Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1997, Page 37

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1997, Page 37
7. GAGNAÖFLUN Þegar krafa hefur komið fram um bráðabirgðaforsjá ber úrlausnaraðila að sjá til þess að fullnægjandi gögn liggi fyrir áður en ákvörðun er tekin. Þetta er í samræmi við almennu regluna sem gildir um gagnaöflun í forsjármálum. Hins vegar verður að gera ráð fyrir því að ákvarðanir um gagnaöflun verði ekki sambærilegar þegar forsjá barns er ákveðin annars vegar og þegar tekin er ákvörðun um forsjá til bráðabirgða hins vegar. I sumum tilfellum verður þó að hafa í huga hinar almennu reglur en jafnframt þarf að skilgreina hvernig gagnaöflun getur verið öðruvísi þegar taka þarf ákvörðun um forsjá til bráðabirgða. Ljóst er að sérsjónarmið hljóta að gilda um gagnaöflun vegna slíkrar úrlausnar sem hafa verður í huga þegar ákveðið er hvernig hún skuli fara fram. Eins og áður hefur komið fram verður bráðabirgðaforsjá ákveðin eftir því sem bami er fyrir bestu. sbr. 36. gr. bamalaga. Þetta er í samræmi við almennu regluna sem fram kemur í 2. mgr. 34. gr. barnalaga um að forsjá barns verði ákveðin eftir því sem bami sé fyrir bestu. Því má segja að í öllum tilvikum þurfi að afla þeirra gagna sem nauðsynleg em til að unnt sé að taka ákvörðun sem samræmist hagsmunum barnsins. í máli nr. B-8/1994 sem rekið var fyrir Héraðsdómi Reykjavrkur tók dómarinn þá ákvörðun í þinghaldi þann 18. nóvember 1994 að afla sálfræðiskýrslna varðandi báða málsaðila. Einnig var ákveðið að beiðni móður að óska eftir að sálfræðingur kannaði tengsl bamsins sem deilt var um við foreldra. Þá taldi dómarinn rétt að kannað yrði líkamlegt og andlegt ástand bamsins og var leitað til heilsugæslulæknis í því sambandi. Dómarinn taldi ennfremur nauðsynlegt að afla læknisvottorðs vegna móðurinnar og lagði fyrir hana að afla þess samkvæmt 2. mgr. 60. gr. barnalaga. Stefnda boðaði að hún myndi leggja fram umsögn félagsráðgjafa. í þinghaldi þann 3. mars 1995 lágu umrædd gögn fyrir. Málsaðilar lýstu því yfir í þinghaldinu að þeir féllu frá kröfum um bráðabirgðaforsjá og féll þá sá þáttur málsins þar með niður. Úrlausnaraðila ber að meta eftir því sem á stendur hverra gagna þurfi að afla en hér verður að játa að það mat getur verið erfitt. I sumum tilfellum eru kallaðir til sérfróðir meðdómsmenn til setu í dómi samkvæmt 2. mgr. 2. gr. laga um meðferð einkamála nr. 91/1991.17 Hlutverk sérfróðra meðdómsmanna er m.a. að ákveða ásamt dómsformanni hvemig gagnaöflun verður háttað.18 Ekki 17 í úrskurði Héraðsdóms Reykjavíkur frá 27. nóvember 1996 í máli nr. B-15/1996 kemur fram að dómari málsins hafði ákveðið að dæma aðalmálið, þ.e. forsjármálið, með sérfróðum meðdómsmönnum. Dómarinn ákvað ennfremur að hinir sérfróðu meðdómsmenn tækju einnig sæti við meðferð á kröfu sóknaraðila um bráðabirgðaforsjá. Einnig hafa sérfróðir meðdóms- menn setið í dóminum í öðrum málum þegar ákvörðun var tekin um bráðabirgðaforsjá en það er þó sjaldgæft. 18 Sbr. Sigríður Ingvarsdóttir: Gagnaöflun í forsjármálum, bls. 39-40. 177

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.