Ægir

Volume

Ægir - 01.07.1996, Page 8

Ægir - 01.07.1996, Page 8
Vélar eru okkar fag Afltækni hf. býður allan vélbúnað, frá stjórn í brú og aftur í skrúfu „Við getum ekki verið annað en bjartsýnir. Við teljum að endurnýjun fiskiskipa standi fyrir dyrum. Við getum boðið allan vélbúnað, allt frá stjórn í brú aftur ■ skrúfu. Við er með þekkt og traust merki sem er komið meira en 100 ára reynsla á,“ sagði Aage Petersen, annar eig- enda Afltækni ehf., í samtali við Ægi. Afltækni er ekki ýkja gamalt fyrir- tæki en stendur þó á gömlum merg. Það eru bræðurnir Gunnar og Aage Petersen sem eiga það og reka og hafa nýlega fært út kvíarnar og keypt mjög aukið húsnæði fyrir starfsemina á horni Barónsstígs og Hverfisgötu. „Þetta þýðir að við höldum lager okkar sjálfir í auknum mæli í stað þess að liggja með varahlutina í Tollvöru- geymslunni og getum þannig þjónað okkar viðskiptavinum miklu betur," sagði Gunnar Petersen. Þeir bræður eru ekki ókunnugir vélasölu og þjón- ustu af þessu tagi. Aage er vélstjóri að mennt og starfaði áratug hjá H. Ben, en keyrði áður vélar í virkjunum og togurum, en Gunnar starfaði í rúm 20 ár hjá Heklu hf., síðast sem fram- kvæmdastjóri Caterpillar. Haustið 1982 hófu þeir bræður sam- starf og gerðust umboðsmenn fyrir MAN B&W Diesel A/S er þeir stofnuðu fyirtækið MAN B&W dísilvélar sf. Til- efnið var að MAN A. G. í Þýskalandi hafði keypt B&W Diesel A/S í Dan- mörku ásamt dótturfyrirtækjunum Alpha Diesel A/S og Holeby Diesel A/S og vildu menn hafa umboðið á einni hendi hér á íslandi. Það var síðan ekki fyrr en 1993 sem Afltækni var stofnuð. Sala véla og vélbúnaðar í skip af ýmsum stærðum og gerðum hefur ávallt verið það helsta sem Afltækni fæst við ásamt útvegun varahluta og þeirri þjónustu sem því fylgir. Afl- tækni ehf. hefur ekki rekið sitt eigið verkstæði en sérhæfð verkstæði ann- ast yfirleitt viðgerðir og stærstu fyrir- tæki í útgerð reka sín eigin verkstæði. „Við höfum mikið skipt við Gjörva í Reykjavík og Framtak í Hafnarfirði en okkar hlutverk er meira fólgið í út- vegun varahluta og ráðgjöf við við- skiptavini. En við látum aðra sjá um eiginlegar viðgerðir," sagði Aage. Brœðurnir Gunnar og Aage Petersen reka saman fyrirtœkið Afitœkni. í dag framleiðir MAN & BW 24 gerðir af tvígengisvélum frá 1.480 hestöflum upp í 93.120 hestöfl. Þeir framleiða 12 gerðir af afgastúrbínum fyrir vélar frá 400 hö. til 33.300 hö. Þeir framleiða 8 gerðir af fjórgengis- vélum frá 610 hestöflum upp í 25.740 hestöfl. Nefna mætti fjölda skipa sem Afl- tækni hefur selt vélar eða stýrisbúnað í. MAN vélar eru mjög þekktar og hafa einkum verið teknar í stærri skip þó hægt sé að fá vélbúnað fyrir báta og minni skip frá fyrirtækinu. MAN vélar eru í fragtskipum, íslensku varð- skipunum, hafrannsóknaskipunum, ferjunni Herjólfi og aragrúa fiskiskipa en samtals eru um 100 vélar í keyrslu í flotanum sem fyrirtækið sér um. Stærsta vél í fiskiskipi er í Sunnu SI 67 sem er 3.600 ha. MAN. Stærsta vél í fragtskipi sem Afltækni hefur selt er í nýja flutningaskipinu sem Eimskip er að láta smíða fyrir félagið í Pól- landi og var afhent í lok júní. Sú vél er 9.500 hestöfl, 7 metrar á lengd, rúmir 4 metrar á hæð og vegur 220 tonn. Þetta verður jafnframt stærsta vél af þessari gerð í íslensku skipi en umrætt skip er 12.500 tonn og er fyrsta nýsmíði sem Eimskip ræðst í frá 1971. „Það eru ef til vill aðrir framleið- endur sem eiga fleiri vélar í drift hér á landi en við, en ef mælt væri í hest- öflum værum við með þeim stærri ef ekki stærstir," segir Gunnar. Afltækni seldi á síðasta ári 'niður- færslugír og skrúfubúnað í Venus HF, sem nýlega var endurbyggður, og á þesu ári samskonar búnað í Örn KE sem nú er í endurbyggingu. Fjögur skip sem komu til landsins nýlega eru öll með aðalvélar frá MAN B&W diesel. Þetta eru Antares VE 18, Elliði GK 445, Erik BA 204 og Helga Björg HU 7. Afltækni hefur ekki selt mjög mikið af vélum í smábáta sem hefur fjölgað mjög undanfarin ár. „Við seldum vél í lítinn bát norður á Kópaskeri í kringum 1982 og síðan höfum við aldrei heyrt í honum svo við slógum á þráðinn til að vita hvernig gengi. Hann var ógurlega ánægður en hann sá enga ástæðu til að hringja í okkur því það bilaði aldrei neitt og vélin hafði gengið eins og klukka í tæp 13 ár." Afltækni selur einkum vélar í skip og báta, bæði aðalvélar og ljósavélar. Sá hluti markaðar þeirra sem er á þurru landi er einkum í sambandi við rafstöðvar og vararafstöðvar. □ 8 ÆGIR

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.