Ægir - 01.10.1998, Blaðsíða 7
SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEOI
Áncegðir fiskfranileiðenciur og tækjaframieiðendur við afhendingu Marels á skurðarvél-
inni til ÚA. Frá vinstri: Árni Sigurðsson, Marel hf., Gunnar Larsen, ÚA, Enok Svein-
bjömsson, Marel lif., Árni Sigurðsson, Marel hf., Guðbrandur Sigurðsson, ÚA, Guðjón
Stefánsson, Marel lif., Hörður Amarson, Marel hf., Ame Vagn Olsen, ÚA og Rúnar
Birgisson ÚA.
Skurðarvél
númer 100
M'arel hf. afhenti Útgerðarfélagi
Akureyringa lif. fyrir skönnnu
hundruðustu tölvustýrðu skurðar-
vélina sem Marel framleiðir.
Skurðarvélin, sem byggir á tölvu-
sjónartækni, tekur mynd af hverju
flaki og ákvarðar hvaða bita er hag-
kvæmast að skera úr hverju flaki, og
sker þá síðan með meiri nákvæmni en
mannshöndin getur að jafnaði gert.
Afköst vélarinnar eru 1200 til 1800 kg.
á klukkustund.
Með kaupum ÚA á skurðarvélinni
er félagið að setja upp þriðju Marel
skurðarvélina í fiskvinnsluna hjá sér.
Þetta gerir ÚA að einum afkastamesta
fiskbitaframleiðanda í heiminum í
dag.
ÚA endurnýjaði vinnslubúnað sinn
á s.l. ári í samstarfi við Marel og fleiri
aðila, en það hefur skilað sér í auknum
afköstum og betri nýtingu hráefnis í
verðmætari afurðir.
Gunnar Larsen, framleiðslustjóri ÚA og
Enok Sveinbjömsson frá Marel með
sérstakt lok af skurðarvél sem Marel útbjó
í tilepn af framleiðslu vélar nr. 100. Á því
eru nöpt allra sem koma að framleiðslu
vélanna hjá Marel.
Marel hóf framleiðslu á tölvustýrðu
skurðarvélinni árið 1994. í upphafi
var markmiðið að skera fiskflök í bita
af ákveðinni stærð en notkunarsviðið
hefur þróast í það að skera einnig
heilan lax í bita, nauta- og svínakjöt í
ákveðnar sneiðar ásamt því að skera
niður kjúklinga og kalkún í bita eða
strimla. Jafnframt því er vélin nýtt um
borð í frystitogurum.
Vélin hefur nú þegar verið seld til
yfir 10 landa, og er Marel nú stærsti
framleiðandi í heiminum á
tölvustýrðum skurðarvélum fyrir
matvælavinnslur.
Góð viðbrögð við
ákvörðun um smíði
r
varðskips á Islandi
Um miðjan októbermánuð sam-
þykkti ríkisstjórnin að srníði varð-
skips skuli boðin út hér á landi.
Skipið mun verða samstarfsverkefni
íslenskra skipasmíðastöðva og eftir
því sem næst verður komist hefur
form á slíku samstarfi nokkuð verið
rætt meðal forvígismanna skipa-
smíðafyrirtækjanna. Enn sem komið
er hefur þó ekkert verið látið uppi
um með hvaða hætti verkefnið verð-
ur unnið.
Varðskipið á að afhenda árið
2002 en það eina sem fullvíst má
telja er að skrokkur þess verður
smíðaður erlendis. Samt sem áður
verður mikill meirihluti þessa verks
unninn hér innanlands.
Almennt hefur ákvörðun um
smíði varðskips hér á landi verið
fagnað en veruleg umræða hefur
spunnist um það atriði hvort
íslenskum stjórnvöldum sé stætt á
öðru en bjóða verkið út á
alþjóðlegum vettvangi. Það atriði
sem ríkisstjórnin bendir á, sinni leið
til stuðnings, er að skipið eigi að
skilgreinast líkt og um herskip væri
að ræða og í slíkum tilfellum sé
fullkomlega heimilt að fara framhjá
kröfunni um alþjóðlegt útboð.
Reiknað hefur verið út að hagur
þjóðarbúsins af smíðinni verði veru-
legur. Verkið muni skapa um 200
ársverk og raunar skili verkefni af
þessu tagi verulegum margfeldis-
áhrifum. Fyrst og fremst verði þó að
horfa þann byr sem íslenskur skipa-
smíðaiðnaður fái nteð verkefninu en
hann sé kærkomin á þessum tímum
þegar skipasmíðafyrirtækin eru að
ná sér á strik eftir síðasta samdrátt-
arskeið.
ÆGiIlR 7