Ægir

Årgang

Ægir - 01.10.1998, Side 20

Ægir - 01.10.1998, Side 20
Ósey í Hafnarfirði afhendir fjóra raðsmíðabáta á vetrarmánuðum og cetlar sérfrekari nýsmíði fyrir bátaflotann: „Mikilvægt að koma af stað nýsmíðum fyrir bátaflotann“ -segir Hallgrímur Hallgrímsson, framkvæmdastjóri Hallgrímur Hallgrímsson fyrir framan eitt af raðsmíöaskipunum fjórum í húsi Óseyjar. Fyrirtœkið cetlar sér að ná fram ýtrustu hagkvcemni með raðsnúði og hyggur á frekari raðsmíðaverkni í vetur. / Osey í Hafnarfirði vinnur nú að raðsmíði á fjórum 40 og 50 tonna bátum sem afhentir verða nú um miðjan vetur. Fyrstu tveir bát- arnir verða afiientir í desember og hinir síðari í janúar og febrúar. Und- anfari jressa verkefnis var ítarleg könnun á þörfum og áhuga hjá báta- útgerðinni og kom í Ijós íþeirri könn- un að komast jmrfti niður fyrir ákveðin mörk í verði til að útgerðar- menn teldu grundvöll fyrir endurnýj- un. Bátarnir verða boðnir á föstu verði, þ.e. 46 og 47 milljónir króna en mismunurinn liggur í 10 tonna stœrðarmun. Raðsmíðabátarnir fjór- ir fara allir á Snœfellsnes. Tveir fara til útgerðarinnar Fengs í Ólafsvtk, einn fer til Ragnars Guðjónssottar á Rifi og sá fjórði fer til Lárusar Gtið- mundssonar í Grundarfirði. Raðsmíðaverkefni fyrri ára hjá ís- lenskum skipasmíðastöðvum hafa ekki beint yfir sér ljóma og reyndust mörg- um fyrirtækjanna þung í skauti. Marg- ir þættir spiluðu þó inn í þau mál og aðstæður eru sannarlega breyttar í rekstrarlega umhverfinu á íslandi sem getur breytt forsendum. Vegna góðra undirtekta eru þeir Óseyjarmenn byrj- aðir að vinna að öðru raðsmíðaverk- efni með stærri bátum og skýrist nú í nóvember hvort af því verður. Gangi það eftir þá má ljóst vera að fyrirtækið skapar sér mikil verkefni við nýsmíðar fram á næsta haust. Hallgrímur Hall- grímsson, framkvæmdastjóri Óseyjar, er ákveðinn í að láta reyna til þrautar á nýsmíðina fyrir bátaflotann, enda þörfin brýn. Nokkurs konar fullvinnsla í skipasmíði „Þetta er tilraun sem við gerum til að koma af stað nýsmíði hér á landi," segir Hallgrímur. „Það er langt síðan að ráðist var í veruleg raðsmíðaverk- efni og þau voru þá undir öðrum for- merkjum en nú er. Það óvenjulega við bátana hjá okkur er að búnaður þeirra er algerlega staðlaður og allir eru þeir útbúnir sem fjölveiðiskip, þ.e. á tog- veiðar, dragnót og fyrir net," segir Hallgrímur en í aðdraganda verkefnis- ins vann Skipa- og vélatækni ehf. í Keflavík, ásamt Ósey, að hönnun báta í fjórum mismunandi stærðum. Eftir að hönnun var lokið var aflað verðs í smiði skrokkanna og að fengnu tilboði frá Póllandi var gengið til samninga, enda voru kaupendur vísir hér heima. Bátarnir fjórir eru í minnsta flokknum af þeirri seriu sem SVT hannaði fyrir Ósey. „Þegar við fáum skrokkana smíðaða fyrir okkur þá eru að baki um 25% verksins. Við teljum að það verð sem við greiðum fyrir skrokksmíðina sé um helmingi lægra en yrði ef við ætluðum að smíða skrokkana sjálfir. Okkar hlut- 20 M3m

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.