Ægir

Árgangur

Ægir - 01.10.1998, Síða 21

Ægir - 01.10.1998, Síða 21
'IIIII \DKipa.'i< SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI ur í verkinu verður síðan að smíða yf- irbyggingar, setja niður búnað og tæki og ganga frá skipunum fyrir afhend- ingu. Þetta er vinnuferli sem að minu mati verður viðhaft í nýsmíði hér á landi í framtíðinni og er ekkert frá- brugðið því sem gerist í mörgu öðru í sjávarútveginum. Við íslend- ingar teljum okkur geta skapað mest með fullvinnslu á hráefni og kannski má segja að þarna séum við að horfa á síðari verk- hlutana í skipasmíðinni sem okkar fullvinnsluþátt," segir Hallgrímur. í þessu sambandi bendir hann á að við smíði nýrrar Hríseyjarferju verði farin sú leið að kaupa skrokk skipsins erlendis. Raðsmíði skilar mun lægra verði Á bak við raðsmíði er hugsunin um hagkvæmni magnsins og að geta unn- ið að hliðstæðum verkefnum á sama tíma. Þó Hallgrímur vilji ekki gefa ná- kvæmlega upp hversu mikill munur er á verði bátanna miðað við sérsmíði er ljóst að hann er verulegur. „Auðvitað sjáum við ekki fyrirfram hver endan- legur smíðakostnaður verður en ég tel mér óhætt að fullyrða að þessi munur er um 20%," segir Hallgrímur. Allir eru sammála um hina miklu endurnýjunarþörf í íslenska bátaflot- anum og þar sem Ósey hefur í gegn- um árin fyrst og fremst sinnt verkefn- um fyrir þennan hluta flotans þá lá beinast við að huga að nýsmíðaverk- efnum á bátasviðinu. Hallgrímur segir þetta ekki útiloka smíði á stærri skip- um hjá Ósey og draumurinn sé að smíða skip sem SVT hannaði og er um 150 tonn að stærð. „En í bátaflotanum liggur þörfin í dag og við verðum að viðurkenna að í bátaflotanum eru margir gamlir og lé- legir bátar. Nýir tímar kalla á betri tæki og krafa dagsins í dag er um betri aðbúnað fyrir áhöfn, nýtísku tæki og síðast en ekki síst þurfa bátarnir að vera með búnað fyrir fyrsta flokks meðferð á hráefni. Þar kemur kara- væðingin til og þannig eru þessir fjórir raðsmíðabátar útbúnir. Ég held að kröfurnar sem útgerðir minni bátanna standa frammi fyrir séu nákvæmlega þær sömu og á stóru skipunum. Númer eitt, tvö og þrjú er að koma með fyrsta flokks hráefni að landi og ég get nefnt sem dæmi að okkar viðskiptavinir, sem þekkja til í ýsuveiðinni, segja að aflaverðmætis- munurinn á ýsunni eftir því hvort hún er í körum eða stíum sé um 25%. Þegar svo er reyna menn að teygja sig og gera allar ráðstafanir til að vera í fremstu röð, ef þeir á annað borð ætla sér að vera áfram í útgerð." Kvótaþingið verður að hrökkva í gang Deilurnar um Kvótaþing virðast ætla að hafa nokkur áhrif í bátaútgerðinni og nefnir Hallgrímur einn viðskipta- vin Óseyjar sem dæmi. Sá gerir út kvótalítinn bát og hefur treyst á leigu- heimildir en stendur nú frammi fyrir því að fá ekki heimildir eins og áður. Á meðan útgerðarmaðurinn bíður og sér hverju fram vindur fer báturinn í slipp og verður þar um nokkurra mánaða skeið en sjómenn- irnir missa atvinnu sína á meðan. Hallgrímur segir að þessi dæmi séu þekkt í báta- útgerðinni en hann á ekki von á að áhrifanna gæti strax hjá þjónustuaðilunum, eins og skipa- smíðastöðvunum, enda vonist útgerð- armenn þessara báta til að ástandið muni ekki verða viðvarandi. „En Kvótaþingið verður einfaldlega að hrökkva í gang og fara að vinna eins og til var ætlast. Ef það gerist ekki þá er ég ansi hræddur um að við get- um nú þegar kvatt allt sem heitir ný- smíðar fyrir bátaflotann hér á landi. Það er svo stórt hlutfall af bátaflotan- Séð yfir þilfarið á einum raðsmíðabátanna. Þessi skip geta stundað bceði neta- og tog- veiðar. Ósey hefur fyrst og fremst þjónustað bátaflotann og því lá beinast við að fara úit í nýsmíði fyrirþann hluta flotans. ÆGffi 21 lóhann Ólafiir Halldórsson

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.