Ægir

Volume

Ægir - 01.10.1998, Page 31

Ægir - 01.10.1998, Page 31
v^kipasmíðaiðnaðurinn SAMLEIÐ MEÐ ÍSLENSKUM SJÁVARÚTVEGI Hagnaður Stálsmiðjunnar hf. í milljónum króna 70 60 50 40 30 20 10 0 Fyrstu sex mánuðir 1998 Samstarfsverkefni geta skilað árangri Þegar sem mest var talað um mögu- leikana á smíði hafrannsóknaskips hér heima þá var bent á samstarfsmögu- leika skipasmíðastöðvanna sem væn- lega leið. Ágúst er fylgjandi samvinnu- leiðinni og segir í henni fólgna leið til árangurs þegar um stærri verkefni er að ræða. „Já, ég tel svo vera í stærri verkefn- um. Það hefur verið rætt um þennan möguleika meðal forsvarsmanna fyrir- tækja í skipaiðnaðnum og ég vona að við munum sjá slíkt gerast þegar um stærri verkefni verður að ræða. Þar á ég við verkefni fyrir innlenda aðila, enda ólíklegt að erlendir aðilar snúi sér hingað með skipasmíðaverkefni en samt sem áður er vonandi að sú staða komi einhvern tímann upp," segir Ágúst. Mikil umsvif fyrir stóriðjuna Sem dæmi um umsvif Stálsmiðjunnar fyrir stóriðjuna má nefna að á síðasta ári sköpuðu þau verkefni um 40% af veitu fyrirtækisins. Stálsmiðjan hf. stofnaði, ásamt vélsmiðjunni Norma í Garðabæ, fyrirtækið Stálverktak hf. og var þetta gert til að fyrirtækin væru hæfari til að takast á við stærri verk- efni. Stálverktak býður í verk og deilir verkþáttunum út til Stálsmiðjunnar og Norma, eftir því sem við á. Stálsmiðján fjárfesti á árinu í búnaði til að háþrýstihreinsa skip. Hér er nótaveiði- skip í hreinsun. Ágúst segir að Stálsmiðjan hafi einnig staðið frammi fyrir nauðsyn á stofnun deildar til að smíða úr ryðfríu stáli en í stað þess var tekinn sá kostur að kaupa 46% hlut í Landssmiðjunni í Garðabæ og fá þannig gott samstarfs- fyrirtæki fyrir þennan verkþátt. „Þetta gerir okkur líka kleift að bjóða í samstarfi við Landssmiðjuna í heiidariausnir fyrir fiskvinnslur og vinnsluskip og mér sýnist reynslan fram af þessu vera góð." Danir leggja mikið upp úr menntuninni Danir eru mikil iðnaðarþjóð og oft er bent á þá sem dæmi um fólk er hefur byggt upp öflugt þjóðfélag, þrátt fyrir að hafa ekki fallvötn eða auðlindir í sjó til að ganga á og nýta. Þar í landi er litið á mannvitið sem virkjanlega auðlind og það kann að vera svarið við mörgum spurningum um hagsæld Dana. Skipaiðnaður á sér langa sögu í Danmörku og til að mynda hafa risavaxin olíuskip verið byggð af dönskum fyrirtækjum. Þetta var meðal þess sem Danir kynntu í bás sínum á heimssýningunni í Lissabon í sumar og vöktu þar með athygli á þekkingu sinni í skipabyggingum. A sínum tíma átti danskur skipa- smíðaiðnaður í miklum þrengingum. Svar við því ástandi var að efla menntun málmiðnaðarmanna og skipasmiða. Árangurinn af þessu er talinn hafa komið fram á síðari árum þar sem dönsk fyrirtæki í skipasmíðum hafi skapað sér ný verkefni og rétt úr kútnum. Til dæmis hafi smíði skemmtiskipa ýmis konar orðið snar þáttur í dönskum skipasmíðum. Bent er á að fjöl- breytnin sé einmitt það atriði sem sé mikilsverðast í atvinnulífi og það gildi ekki hvað síst í skipasmíða- iðnaði þar sem sveiflur í veiðum geti orðið mikilar. Á vísan sé því ekki að róa í smíði fiskiskipa eingöngu. ÆGIR 31

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.