Samtíðin - 01.10.1943, Blaðsíða 9

Samtíðin - 01.10.1943, Blaðsíða 9
SAMTtÐIN 5 liafa allt á hornum sér fyrstu dagaua eflir að skattaskráin birtist, og byrja síðan á nýjan leik að reyna að græða sem mest — til þess að tapa því aftur i skatta. Skattgreiðendur eiga að stofna með sér öflug samtök, enda munu slik samtök eiga sér stað í flestum menningarlöndum nema hér. Yerkefni þeirra ættu að vera í því fólgin, að skapa meiri festu og heilbrigði í þessum málum. Slíkur félagsskapur ætti að beita sér fyrir því, að einstaklingum sé ekki íþyngt um of með hóflausum skattgreiðsl- um, sem stuðla að auknu kæruleysi, hvort heldur er í öflun fjár eða með- ferð þess. Enn fremur, að fram- kvæmdamanninum sé ekki settur fjötur um fót, heldur sé hann livatl- ur til aukinna framkvæmda, þjóðfé- laginu til heilla, og honum veilt svig- rúm til að gera fyrirtæki sitt að ör- uggum skattgreiðanda til frambúðar. Stefna skattalöggjafarinnar ætti að vera sú, að verðlauna sparnað, en refsa mönnum fyrir óhóflega eyðslu með þeim mun hærri sköttum. Ég álít, að hluti af eignaaukningu ein- staklinga og atvinnufyrirtækja ætti að vera skattfrjáls, en hömlur mætti leggja á, að þeim hluta vrði ekki var- ið til annars en að tryggja betri af- komu á erfiðum tímum. Þá tel ég, að núverandi aðgreining skattanna sé mjög óheppileg. Nýjar skattaálögur eru lögfestar, án þess að gætt sé sam- ræmis við eldri skatta. Til dæmis var svo nefndur verðlækkunarskattur lögfestur, án þess að menn fengju almennt áttað sig nægilega á, hve miklu hann næmi. Ég tel, að alla skatta ætti að sam- eina í eitt, og hefði sérstök stofnun á hendi álagningu og dreifingu skatt- anna til ríkis, bæja og annarra slofn- ana, sem skatls eiga að njóta. Skatl- arnir séu síðan innheimtir af sér- stakri stofnun. Engar stefnubreyt- ingar ætti síðan að gera á skattalög- unum, nema brýna auðsyn bæri til, og kæmu slíkar breytingar þá fyrst til framkvæmda á næsta tekjuári, eftir að lögin öðluðust gildi. Hins vegar gæli skattstiginn hækkað og lækkað eftir þörfum, samkvæmt eins konar vísitölu. Núverandi fyrirkomulag á útgáfu skattskrár tel ég, að ætti að liverfa, enda virðist það aðallega vera til þess, að seðja forvitni fólks. 1 þess slað ætti skattstofnunin að senda hverjum skattgreiðanda útreikning á skatti hans, þar sem framtal skalt- greiðanda væri lagt til grundvallar, en bætt væri síðan við þeim breyt- ingum, sem stofnunin kyrini að gera á framtalinu. Tilgreint sé á þessum reikningi, hvenær kærufrestur sé út- runninn. Þetta fer þá aðeins milli skattstofnunarinnar og skattgreið- andans, enda öðrum óviðkomandi. Mætti þá sneiða hjá ýnisum ann- mörkum, sem eru á núverandi fyrir- komulagi skattaálagningar. Skulu hér nefnd dæmi þeirra: Menningar- félag var stofnað í Reykjavík í hlrita- félagsformi. Félagið átti engar eign- ir og hafði engar tekjur. Stjórn þess kom eigi til hugar, að slíkur félags- skapur væri skattskyldur. Yarð hún því meira en lítið forviða, er skatt- greiðslu var krafizt og þá auðvitað löngu eftir að kærufrestur var út- runninn. Stjórninni liafði láðzt að

x

Samtíðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samtíðin
https://timarit.is/publication/647

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.