Fréttablaðið


Fréttablaðið - 30.01.2010, Qupperneq 21

Fréttablaðið - 30.01.2010, Qupperneq 21
LAUGARDAGUR 30. janúar 2010 21 UMRÆÐAN Einar Benediktsson skrifar um Evrópumál Ég hef ekki látið eftir liggja að rifja upp Evrópuumræðuna, jafnt hér heima og annars stað- ar þar sem ég hef alið manninn um dagana. Þótt segja megi að nóg sé af því komið, eltir fortíðin mann stund- um uppi. Síðast var það við lest- ur nýútkomins 1. bindis ævisögu Jacques Chirac sem ég fékk í jóla- gjöf frá mínum nánustu og sam- fagnað var með um hátíðarnar í París. En í ævisögunni er mik- inn fróðleik að finna og ég var vel heima í upprifjun hans á byrjun- inni á Evrópusamrunanum við gerð Rómarsamningsins 1957. Það er að sjálfsögðu rétt hjá Chirac að sú þjóðfélagslega endur- nýjun sem varð í Frakklandi 1958 með nýrri stjórnarskrá fimmta lýðveldisins og þeim umbótum sem þá urðu, gerði Frakklandi kleift að taka þátt í stofnun Sameiginlega markaðsins. Það ber allt að þakka de Gaulle. Þá segir hann að meðan á gildistöku Rómarsamningsins stóð hafi Bretar efnt til sóknar gegn Efnahagsbandalaginu með tilraun til stofnunar fríverslunar- svæðis á vegum OEEC og síðar á 7. áratugnum með því að reyna að gerast aðilar að bandalaginu til að eyðileggja það innan frá. Svo mjög sem de Gaulle var þá ásakaður fyrir þvermóðsku geti nú enginn dregið í efa að áhyggj- ur hans voru gildar og góðar, segir Chirac. Þetta eru kunn sjónar- mið en ég er einn þeirra sem hafa aldrei aðhyllst þau. Merkileg frásögn Upplýsandi er frásögn af hlut- verki Chiracs sem landbúnaðar- ráðherra Frakklands og þeim hlut sem Frakkar áttu í sameiginlegu landbúnaðarstefnunni. Þá þótti mér merkilegt hvernig hann gerir grein fyrir því að mjög naumlega tókst að fá meirihluta í þjóðarat- kvæði í Frakklandi um Maastr- icht-sáttmálann 1992. Chirac, þá forsætisráðherra í samsteypu- stjórn hægri manna með Sósíal- istaflokknum, studdi málið en svo var yfirleitt ekki með flokksmenn hans. Hann tók þá áhættu að leggja til að Mitterrand forseti efndi til þjóðaratkvæðis og segir, vafalaust með réttu, að barátta sín fyrir sáttmál- anum gegn ímynduðum hagsmunum eigin flokks- manna, hafi þar ráðið úrslitum. Það var naum- lega sloppið: 51,05% með og 48,95% á móti. Þessa var reyndar minnst á nýbyrjuðu ári við andlát Philippe Ségu- in, eins aðalforingja Gaullistanna sem barðist hatrammlega gegn Maastricht-sáttmálanum. En það var með þessum sáttmála að mynt- bandalagið og evran urðu að veru- leika 1. janúar 1999 og lítt bland- ast mönnum nú hugur um ávinning þess fyrir Frakka og evrusvæðið í heild. Chirac verður að sjálfsögðu meiri maður fyrir að hafa sagt sig frá Gaullistunum í málinu. Dofnandi áhugi Reyndar hefur áhugi á Evrópu- málum í Frakklandi eins og víðar í „gamla“ ESB dofnað mjög með árunum. Öðruvísi þeim áður brá þegar Jean Monnet, Robert Schum- an, Konrad Adenauer og Charles de Gaulle beittu sér fyrir því að sameina Evrópu. En þótt mönn- um sýnist að áður hafi riðið hetjur um héruð, þá er staðreyndin sú að að það stóð ekki til að stofna ein- hverskonar Evrópuríki. Hvert skal hringja? spurði Henry Kissinger um árið þegar kvartað var undan því að Evrópusambandið hefði engan sérstakan talsmann. Það gat aldrei orðið því um er að ræða samstarf fullvalda og sjálfstæðra ríkja, að vísu samstarf sem er afar náið á efnahagssviðinu. Þetta kemur fram í því að á nýju ári er sú nýskipan að til svara eru tveir forsvarsmenn fyrir ESB: forseti ráðherraráðsins, Belg- inn Herman Van Rompuy og José Luis Zapatero, forsætisráðherra í þá sex mánuði sem Spánn gegnir formennsku í hinum margvíslegu stjórnum og nefndum ESB. For- seta framkvæmdastjórnarinnar, Jose Manuel Barroso, má nú líkja við yfirvélstjóra Brusselmaskín- unnar en þriðja símanúmerið ætti frekar að vera hjá Lady Catherine Ashton, utanríkismálsvara ESB. Reynslan verður að sýna hvern- ig henni gengur að tala fyrir hönd ríkjanna 27 í deilumálum t.d. varð- andi Austurlönd nær, Íran, Afgan- istan eða Norður-Kóreu. Rótgróin stefnumið Almenningsálit varðandi Evr- ópusambandið mótast oft af hefð- bundnum afstöðum stjórnmála- flokka frekar en árangri í rekstri mála í Brussel. Viðbrögð í Evrópu- málum til hægri og vinstri á stjórn- málasviðinu hafa mjög verið í sam- ræmi við rótgróin stefnumið: hægri flokkar studdu hagsmuni fjár- magnsins en þeir til vinstri litu til hagsmuna launþega. Margaret Thatcher sem vann bug á ofurvaldi breskra verkalýðsfé- laga, leit á það sem meginmarkmið í sambandi við innri markaðinn að frjálst flæði fjármagns yrði til að efla City of London sem alheims- fjármálamiðstöð án mikils eftirlits. Stjórnmálaflokkar hafa hver síns hagsmunahóps að gæta og telja að viðbrögð eigi að vera í samræmi við það sem hentar hverju sinni. Með evrunni eru gengisbreyt- ingar hins vegar úr sögunni sem tæki til að skammta fjármagni og vinnuafli hverjum sitt með pól- itískum geðþóttaákvörðunum. Íslendingar máttu búa við slíkt lengur en aðrar Evrópuþjóðir. Í opnu hagkerfi koma til tökur pólit- ískra ákvarðana til langs tíma um að hlúa að framleiðsluþáttunum, sem duga lengur og betur en það sem gengisbreytingar hafa í för með sér. Þá þarf ekki að fjölyrða um að í Myntbandalagi Evrópu er lágt vaxtastig og verðtrygging lána með vísitölu- eða gengisbind- ingu er þar óþekkt fyrirbæri. Hliðstæð umræða Sannleikurinn er sá að stjórnmála- umræðan um þessi mál á Íslandi á sér ákveðna hliðstæðu í því sem hefur gengið yfir víða í ESB og sömuleiðis á Norðurlöndum, ekki síst í Noregi. Með þátttökunni í EES erum við hluti Evrópusam- starfsins og því næsta eðlilegt að íslensk umræða endurspegli sjón- armið sem með einum eða öðrum hætti hafa komið upp innan ESB. Á því er sú undantekning, að sjáv- arútvegsmál og hin sameiginlega stefna ESB á því sviði vekur eðli- lega spurningar meðal Íslendinga fremur en annarra um gæslu hags- muna sem eru undirstaða afkomu þjóðarinnar. Við sem höfum trú á að hags- munum sjávarútvegsins geti verið borgið við gerð aðildarsamnings að Evrópusambandinu, hljótum við að hvetja til þess að gengið sé til þess verks. Að því loknu verður árang- ur lagður í þjóðardóm. Þá er ljóst að í því opna umhverfi viðskipta og efnahagslegra samskipta sem ríkjandi verður í heiminum getur Ísland búið við kerfi peningamála sem byggir á eigin gjaldmiðli. Þátttaka í Myntbandalagi Evr- ópu og upptaka evru í tilskyld- um áföngum er hins vegar engin skyndilausn á erfiðleikum hruns- ins á Íslandi. Um yrði að ræða aðlögun að þeirri öguðu hagstjórn á sviði ríkisfjármála og peninga- mála sem okkur er lögð á herðar vegna hrapallegra mistaka. Þá kemur til sögunnar mótun þess eftirlits með banka- og fjármála- starfsemi sem brást hér á Íslandi þegar mest reið á. Höfundur er fyrrverandi sendiherra. Enn frá París EINAR BENEDIKTSSON Við sem höfum trú á að hags- munum sjávarútvegsins geti verið borgið við gerð aðildar- samnings að Evrópusamband- inu, hljótum við að hvetja til þess að gengið sé til þess verks. Munið eftir launamiðunum!                                                    !  "  #$ " $&                ( ) ) *         +  ,&-         ) / 0         1      )   !         3   /   (  /   '      1         1  +/   +"     5     +  +/    6 )   ,  4   ( 4   4  )  7! /  7       '   /   8 /1   ) /                           !! !" #"            '     4    ./)   -  0  < 4  2 !    5: =2 :' 6> <? 5 =6 AA B  Jón a J ón sdó ttir Rim a 2 4 112 Re ykj aví k 21 02 72 -22 29 1.9 67 .04 3 78 .68 4 860 39 .34 0 86 0 1.9 67 .04 3 27 4.6 70 Launa mið ar og verk taka mið ar Bif reiða hlunn inda mið ar Hluta fjár mið ar Hluta bréfa kaup skv. kaup rétt ar samn ingi Tak mörk uð skatt skylda - greiðslu yf ir lit Greiðslu mið ar – leiga eða afnot Við skipti með hluta bréf Ýmis lán til ein stakl inga Stofn sjóð smið ar Bankainnstæður Launa fram tal Skilafrestur á eftirtöldum gögnum á rafrænu formi vegna framtalsgerðar 2010 er til 10. febrúar 2010 Nánari upplýsingar eru á vef ríkisskattstjóra www.rsk.is Hringdu í síma ef blaðið berst ekki
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.