Fréttablaðið - 30.01.2010, Side 36
MENNING 6
Græna duftið
sem allir eru að
tala um!
Borgartún 24 – Hæðarsmára 6 – Hafnarborg s. 58 58 700 www.madurlifandi.is
Fæst í verslunum Maður Lifandi
PH-ion Green Alkalizing Superfood er kraftmikið
næringarríkt grænt duft sem hjálpar við að afeitra
ristilinn og blóðið. Það inniheldur mikið af góðum
vítamínum, steinefnum, ensýmum, söltum og
snefilefnum, aminósýrum og andoxunarefnum.
• Inniheldur sérlega stóran skammt af blaðgrænu
• Hjálpar líkamanum að komast í jafnvægi
og verða basískari
• Hreinsar blóðið og viðheldur réttu sýrustigi
í líkamanum
• Dregur úr streitu, styrkir ónæmiskerfið
og eykur orku
• Kemur jafnvægi á blóðsykurinn, meltinguna
og sýrustigið í þörmunum
Maður Lifandi veitir faglega ráðgjöf varðandi
hreins anir, erum með ýmsar lausnir fyrir þig.
Frábær tilboð í verslunum okkar á ýmsum
detox-vörum.
Komið aftur
í verslanir
þessari áskorun. Og veit að við
náðum betri árangri en við hefð-
um gert með filmu. Ég er sann-
færður um að ég eigi aldrei aftur
eftir að nota filmu.”
Þegar stafrænni tækni fór að
fleygja fram vissi Ari að dagar
filmunnar væru taldir, og hans
sjálfs líka sem kvikmyndagerðar-
manns, ef hann breyttist ekki í
takt við tímann. „Ég gerði mér
alveg grein fyrir því, þegar vídeó-
ið hætti að vera analog og fór að
vera stafrænt, að annaðhvort yrði
ég að hætta í bransanum eða taka
stafræna stökkið. Það var alveg
ljóst að ég ætti ekki nema tvö, þrjú
ár eftir ef ég ætlaði að deyja með
filmunni.“
Lán íslenskrar kvikmyndagerðar
Í Hollywood er samt mest allt enn
þá tekið á filmu og svo yfirfært á
stafræna formatið. Að sleppa við
filmuna er hins vegar mun ódýr-
ara. Raunar segir Ari það mikið
lán fyrir íslenska kvikmyndagerð
að stafræna byltingin hafi átt sér
stað, að mestu leyti, fyrir hrunið.
„Ef þetta stafræna format hefði
ekki komið fyrir hrun hefðu engar
íslenskar kvikmyndir farið af stað
á síðasta ári. Filma sem áður kost-
aði 8 milljónir kostar í dag 16 millj-
ónir og vinnslan á henni er rándýr
og þarf að fara fram í útlöndum.
Nú fer öll vinnsla fram hér heima
í íslenskum krónum.“
Ýmsar rómantískar hugmynd-
ir tengjast samt filmunni og ferð
hennar í gegnum sýningarvélarn-
ar, sem áhorfendur urðu varir við
í bíósölunum í gamla daga. Þeir
töldu jafnvel mikilvægan hluta af
bíóferðinni að verða varir við að
rispuð filman hristist dálítið. „Já,
það eru margir sem hafa upplifað
sínar sterkustu tilfinningar í bíói.
Og þá eru rispurnar og allt þetta
hluti af þessu stórkostlega augna-
bliki. Það er heil kynslóð sem
hefur ákveðna rómantíska tilfinn-
ingu fyrir því. En þetta á ekki við
um kynslóðina sem er alin upp við
flatskjái og stafrænar bíómynd-
ir. En kvikmyndin sem slík hefur
engar tilfinningar. Einu tilfinning-
arnar í þessu máli eru þær tilfinn-
ingar sem myndast í hjarta áhorf-
enda á meðan þeir upplifa myndina
og þann sérstaka heim sem búinn
hefur verið til.”
Lesendum með rómantískar
hugmyndir um rispaðar filmur
má benda á að þótt Mamma Gógó
sé á stafrænu formati er hún líka
sýnd í sölum sem eru ekki komn-
ar með stafrænar sýningarvélar.
Þar getur fólk enn séð rispurnar
og hristinginn ef það vill.
Hlýr heimur Mömmu Gógó
Mamma Gógó er síðasta myndin í
trílógíu sem byggist á fjölskyldu
Friðriks Þórs Friðrikssonar leik-
stjóra. Ari sá um tökur fyrir þær
allar. Sú fyrsta, Börn náttúrunnar,
byggir á sögu föður Friðriks en
hún hlaut útnefningu til Óskars-
verðlauna. Önnur myndin var
Bíódagar, sem er nokkurs konar
uppvaxtarsaga Friðriks sjálfs.
Mamma Gógó er svo saga Friðriks
og sambands hans við móður sína.
Hlý og notaleg stemning einkenn-
ir myndina, sem gerir hana í senn
rómantíska og nostalgíska, áhrif
sem þeir Friðrik og Ari lögðu
mikið upp úr að ná fram. „Við vild-
um halda stemningunni úr Bíódög-
um og Börnum náttúrunnar, en
hafa heiminn allan sérstaklega
fallegan og hlýjan. Mamma Gógó
er að hverfa út úr þessum heimi
og missa sambandið við hann. Með
heiminn svona fallegan varð miklu
harmrænna að hún væri að fara,
heldur en ef heimurinn væri kald-
ur og vondur. Það virkar líka sterkt
á fólk að Gunnar Eyjólfsson leikur
á móti henni, en þau léku líka
saman í 79 á stöðinni. Það eykur á
dapurleikann að sjá myndir af
henni svona ungri og fallegri. Þá
fer ungt fólk að hugsa: „Þetta er
ekki bara gömul kona! Þetta er
kona sem var einhvern tímann ung
líka!“
Ofalda risaeðlan
Ari er formaður Sambands
íslenskra kvikmyndaframleiðenda
og hefur á þeim vettvangi bland-
ast inn í umræður undangenginna
daga um aðför RÚV að íslenskri
kvikmyndagerð. Sjálfur segir
hann sér ekki hafa verið brugðið,
enda langt síðan stofnunin hafi
minnkað verulega kaup á íslensk-
um kvikmyndum. „Hugmyndin
var greinilega að hóta að skera
okkur niður, svo við færum að
væla út meiri pening fyrir þá,”
segir hann. „Réttlæting á tilvist
Ríkisútvarpsins, sem kemur meðal
annars í EES-samningnum, er að
við megum mismuna útvarps- og
sjónvarpsstöðvum með því að láta
þær hafa skattpeninga, gegn því
að þær séu að sinna ákveðnum
menningarlegum hlutum, á tungu-
máli þjóðarinnar. Það á ekki að
Sumir segja að það versta sem til er sé
að vinna með börnum og dýrum. En ef
þú skilur ekki börn og dýr, hvernig í ósköpunum
heldurðu að þú getir þá skilið fullorðið fólk?
FRAMHALD AF FORSÍÐU
Ari Kristinsson kvikmyndagerðarmaður: „Aðalatriðið í kvikmyndatöku er að mynda fólk sem manneskjur en ekki sem hluti. Skynja hvers ko
mikilvægara; að þekkja persónuna sem verið er að túlka og heiminn sem kvikmyndin gerist í. Það er ekki hægt að fara á tökustað og sveifla
fangað tökustaðinn og tilfinningar leikaranna.“
Kvikmyndataka:
Mamma Gógó (2010)
Myrkrahöfðinginn (1999)
Djöflaeyjan (1996)
Á köldum klaka (1995)
Bíódagar (1994)
Börn náttúrunnar (1991)
Magnús (1989)
Skytturnar (1987)
Nýtt, Dala- og Löggulíf
(1983-1985)
Með allt á hreinu (1982)
Rokk í Reykjavík (1982)
Eldsmiðurinn (1981)
Handrit og leikstjórn
Duggholufólkið (2007)
Stikkfrí (1997)
Pappírs Pési (1990)
Nokkrar af myndum Ara
Bíódagar Ari var við my
náttúrunnar, Bíódögum
Við tökur á Mömmu
Gógó Á myndinni má
auk Ara meðal annars
sjá aðalleikarann Hilmi
Snæ Guðnason og
leikstjórann Friðrik Þór
Friðriksson.
Úr Duggholufólkinu Ari framleiddi, skrifaði handritið og leikstýrði
barnamyndinni Duggholufólkinu sem kom út árið 2007.