Fréttablaðið - 01.05.2010, Page 31

Fréttablaðið - 01.05.2010, Page 31
LAUGARDAGUR 1. maí 2010 31 Vondar eru tillögur Samgöngu-ráðherra og ríkisstjórnarinnar um niðurskurð á framkvæmdum til vegabóta á Vestfjörðum og mál- flutningur hans gæti verið betri. Átakshópurinn ÁFRAM VEST- UR hefur unnið að því undanfarna mánuði að auka samstöðu Vestfirð- inga í samgöngumálum og stilla saman áherslur fólks á norðanverð- um og sunnanverðum Vestfjörð- um. Það hefur tekist framar öllum vonum. Vestfirðingar eru nær ein- huga um nauðsyn þess að Vest- fjarðavegur 60 frá Bjarkarlundi að Þingeyri verði góður heilsár upp- byggður vegur með bundnu slitlagi. Hvergi annars staðar á landinu býr fólk við jafn slæmar aðstæð- ur. Það eru hagsmunir Vestfirð- inga að allur þessi vegarkafli verði sem fyrst endurbættur. Góðan veg þarf milli byggðarlaga til þess að efla byggðina á Vestfjörðum og ekki síður þarf góðan veg áfram suður eftir Barðastrandarsýslunni. Það er ekki annaðhvort eða og það er ekki fyrst einn kafli á leiðinni og annað ekki á meðan. Það er eins og gildandi samgönguáætlun mælir fyrir um í raun, leiðin Bjarkalund- ur – Þingeyri, og fé veitt til vega- gerðar vestan Bjarkalundar og til Dýrafjarðarganga. Hvergi á landinu er meiri nið- urskurður á fyrirhuguðum fram- kvæmdum en einmitt á þessum versta vegarkafla Íslands. Ekkert nýtt fjármagn er til framkvæmda í veginn um Barðastrandarsýsluna. Það fé sem Alþingi hefur á fyrri árum veitt til verkefnisins hefur aðeins að litlum hluta verið varið til framkvæmda. Skorið er af því sem eftir stendur og engir viðbótarpen- ingar. Árin 2011 og 2012 á að fram- kvæma fyrir sömu peninga og árin 2007-2010. Það myndi ganga hægt að vinna Héðinsfjarðargöngin ef fjár- mögnunin væri svona. En þetta er Vestfirðingum boðið upp á, illa dul- búinn 100% niðurskurð. Hvergi á landinu hafa íbúarn- ir mátt þola jafnmikið sleifarlag, ráðaleysi og viljaleysi stjórnvalda eins og birst hefur í Barðastranda- sýslunni. Á átta árum hefur aðeins tekist að leggja um 55 km af nýjum veg. Enn stefnir í frekari tafir á hverjum nýjum vegarkafla sem taka á fyrir. Engin trygging er því miður fyrir því að unnið verði nokk- uð á næstu tveimur árum. Þetta er meira og minna sjónhverfing til þess að kasta ryki í augu Vest- firðinga. Ríkisstjórnin sýnir Vest- firðingum algert skeytingarleysi og virðingarleysi en hún gefst upp fyrir sérvisku, eintrjáningshætti og öfgasinnuðum umhverfisvernd- arsjónarmiðum. Það mun taka 3-4 áratugi að ljúka vegagerðinni frá Bjarkalundi að Þingeyri með þessi áframhaldi. Ofan í ráðaleysi sitt í Barðastrand- arsýslu bætir ráðherrann því við að slá Dýrafjarðargöngin algerlega út af borðinu. Lagt er til að þurrka út gildandi fjárveitingar til Dýrafjarð- arganga og eftir það verður fram- kvæmdin hvergi til í nokkurri sam- þykktri samgönguáætlun. Þetta er líka 100% niðurskurður. Í vandræðum sínum grípur sam- gönguráðherra til þess að kenna Vestfirðingum sjálfum um þetta. Hann segir að þeir hafi sjálfir valið að henda Dýrafjarðargöngum út. Því hefur þegar verið mótmælt af talsmanni Fjórðungssambandi Vest- firðinga. Þeir ætla ekki að láta bjóða sér svona málflutning. Hvers vegna ætti að skipta upp óloknu verkefni á Vestfjörðum eins og Bjarkalundur – Þingeyri í ótal aðskilin verkefni þegar önnur stór og mikilvæg verk- efni eru tekin sem heild svo sem Hófaskarðsleið í Þingeyjarsýslu og Suðurstrandarvegur, en engu að síður boðin út í mörgum áföng- um? Meðan verkið sækist seint á Vestfjörðum verður meira til skipt- anna fyrir verkefni annars staðar á landinu. Mál er að Vestfirðingar hætti að láta fara svona með sig. Ráðherrann segir að Dýrafjarðar- göngum sé aðeins frestað. Það væri betra ef satt væri. En þetta eru útúr- snúningar. Ráðherrann veit jafnvel og ég að hann getur engu um það svarað hvort Dýrafjarðargöngin verða inn á næstu samgöngutillögu sem lögð verður fram á Alþingi ein- hvern tímann í framtíðinni. Hann veit hvað ríkisstjórnin ætlar sér og ætti að upplýsa það. Hann veit líka eins vel og ég að Dýrafjarðargöngin eru tekin út núna vegna þess að það er ekki nægilegur pólitískur vilji innan ríkisstjórnarflokkanna fyrir framkvæmdinni. Það eru of margir draugar á ferli jafnvel um hábjart- an dag sem Vestfirðingar þurfa að kveða niður. Framkvæmdir við Dýrafjarð- argöng eiga að hefjast á þessu ári og þeim á að ljúka 2012. Svo vill til að framkvæmdir við Norðfjarðar- göng eiga líka að hefjast á þessu ári og þeim á líka að ljúka 2012. Svo vill til að bæði verkefnin eru til þess að stækka atvinnusvæði og bæta samgöngur. Svo vill til að Norðfjarðargöng á áfram að fara í þótt þeim seinki líklega um eitt ár. En Dýrafjarðargöng á að slá út af borðinu. Vestfirðingar skilja fyrr en skellur í tönnum. Í þessu máli dugar það eitt að knýja ríkisstjórnina til þess að ryðja úr vegi öllum hindr- unum fyrir tafarlausri vegagerð á leiðinni Bjarkalundur – Þingeyri og Dýrafjarðargöngin aftur inn á sam- gönguáætlunina á sama stað og þau voru. 100% niðurskurður á stórum framkvæmdum Samgöngur Kristinn H. Gunnarsson fyrrverandi alþingismaður Hvergi á landinu hafa íbúarnir mátt þola jafnmikið sleifarlag, ráðaleysi og viljaleysi stjórnvalda eins og birst hefur í Barðastrandarsýslunni. Á átta árum hefur aðeins tekist að leggja um 55 km af nýjum veg. Ársfundur 2010 Ársfundur sjóðsins verður haldinn fimmtudaginn 20. maí, kl. 16:30. Verður hann auglýstur nánar síðar. Yfirlit um afkomu 2009 Borgartún 29 · 105 Reykjavík · Sími 510 7400 · Fax 510 7401 · s l@sl . is · www.sl . is Efnahagsreikningur (í flús. kr.) Yfirlit um breytingar á hreinni eign til grei›slu lífeyris Lífeyrisskuldbindingar skv. ni›urstö›u tryggingafræ›ings Kennitölur Ávöxtun séreignardeildar 2009 Sjó›félagar 19.112.061 43.821.329 2.473.021 419.237 1.524.097 18.189 67.367.934 -138.771 67.229.163 2.966.326 -994.887 7.607.673 -61.904 -80.583 9.436.625 57.792.538 67.229.163 -1.372.000 -1,9% -4.391.000 -3,8% 12,7% 3,8% 2,8% 3,3% 7.425 6.181 0,13% 73,8% 26,2% 15.709.032 38.183.476 2.343.348 436.342 1.235.103 19.267 57.926.568 -134.030 57.792.538 2.785.709 -753.462 278.178 -56.648 -78.339 2.175.438 55.617.100 57.792.538 658.000 1,1% -1.792.000 -1,7% 0,3% -13,8% 3,5% 3,7% 7.028 5.113 0,14% 75,5% 24,5% Ver›bréf me› breytilegum tekjum Ver›bréf me› föstum tekjum Ve›lán Bankainnistæ›ur Kröfur A›rar eignir og rekstrarfjármunir Skuldir I›gjöld Lífeyrir Fjárfestingartekjur Fjárfestingargjöld Rekstrarkostna›ur Hækkun á hreinni eign á tímabilinu Hrein eign frá fyrra ári Eignir umfram áfallnar skuldbindingar Í hlutfalli af áföllnum skuldbindingum Eignir umfram heildarskuldbindingar Í hlutfalli af heildarskuldbindingum Tekið er tillit til falls bankanna og afleiðingum þess m.a. með niðurfærslu eigna. Nafnávöxtun Hrein raunávöxtun Hrein raunávöxtun 5 ára meðaltal Hrein raunávöxtun 10 ára meðaltal Fjöldi virkra sjóðfélaga Fjöldi lífeyrisþega Rekstrarkostnaður í % af eignum Eignir í íslenskum krónum Eignir í erlendum gjaldmiðlum Nafnávöxtun Söfnunarleiðar I sem er innlánsreikningur var 15,7% eða 6,8% raunávöxtun. Nafnávöxtun Söfnunarleiðar II sem inniheldur ýmis verðbréf nam 13,8% eða 4,7% raunávöxtun. Í uppgjöri er færð út sannanleg töp ásamt því að eignir eru færðar niður til að mæta mögulegum töpum framtíðar. Heildareignir séreignardeildar eru 491,1 milljón króna í árslok 2009 og vaxa um 14%. Sjóðurinn er ætlaður öllum launþegum og sjálfstætt starfandi mönnum sem eiga ekki kjarasamnings- bundna aðild að öðrum lífeyrissjóðum. Hann getur því verið góður kostur fyrir ýmsa aðila sem þurfa að velja sér lífeyrissjóð. Sjóðurinn byggir á samtryggingu og séreign. 31.12.2009 31.12.2008 Í stjórn sjó›sins eru Hrafn Magnússon formaður, Arnar Sigurmundsson, Friðbert Traustason, Gunnar Gunnarsson, Þorbjörn Guðmundsson, Þórunn H. Sveinbjörnsdóttir. Framkvæmdastjóri er Sigurbjörn Sigurbjörnsson Traustur sjóður, trygg framtíð
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.