Fréttablaðið


Fréttablaðið - 01.05.2010, Qupperneq 31

Fréttablaðið - 01.05.2010, Qupperneq 31
LAUGARDAGUR 1. maí 2010 31 Vondar eru tillögur Samgöngu-ráðherra og ríkisstjórnarinnar um niðurskurð á framkvæmdum til vegabóta á Vestfjörðum og mál- flutningur hans gæti verið betri. Átakshópurinn ÁFRAM VEST- UR hefur unnið að því undanfarna mánuði að auka samstöðu Vestfirð- inga í samgöngumálum og stilla saman áherslur fólks á norðanverð- um og sunnanverðum Vestfjörð- um. Það hefur tekist framar öllum vonum. Vestfirðingar eru nær ein- huga um nauðsyn þess að Vest- fjarðavegur 60 frá Bjarkarlundi að Þingeyri verði góður heilsár upp- byggður vegur með bundnu slitlagi. Hvergi annars staðar á landinu býr fólk við jafn slæmar aðstæð- ur. Það eru hagsmunir Vestfirð- inga að allur þessi vegarkafli verði sem fyrst endurbættur. Góðan veg þarf milli byggðarlaga til þess að efla byggðina á Vestfjörðum og ekki síður þarf góðan veg áfram suður eftir Barðastrandarsýslunni. Það er ekki annaðhvort eða og það er ekki fyrst einn kafli á leiðinni og annað ekki á meðan. Það er eins og gildandi samgönguáætlun mælir fyrir um í raun, leiðin Bjarkalund- ur – Þingeyri, og fé veitt til vega- gerðar vestan Bjarkalundar og til Dýrafjarðarganga. Hvergi á landinu er meiri nið- urskurður á fyrirhuguðum fram- kvæmdum en einmitt á þessum versta vegarkafla Íslands. Ekkert nýtt fjármagn er til framkvæmda í veginn um Barðastrandarsýsluna. Það fé sem Alþingi hefur á fyrri árum veitt til verkefnisins hefur aðeins að litlum hluta verið varið til framkvæmda. Skorið er af því sem eftir stendur og engir viðbótarpen- ingar. Árin 2011 og 2012 á að fram- kvæma fyrir sömu peninga og árin 2007-2010. Það myndi ganga hægt að vinna Héðinsfjarðargöngin ef fjár- mögnunin væri svona. En þetta er Vestfirðingum boðið upp á, illa dul- búinn 100% niðurskurð. Hvergi á landinu hafa íbúarn- ir mátt þola jafnmikið sleifarlag, ráðaleysi og viljaleysi stjórnvalda eins og birst hefur í Barðastranda- sýslunni. Á átta árum hefur aðeins tekist að leggja um 55 km af nýjum veg. Enn stefnir í frekari tafir á hverjum nýjum vegarkafla sem taka á fyrir. Engin trygging er því miður fyrir því að unnið verði nokk- uð á næstu tveimur árum. Þetta er meira og minna sjónhverfing til þess að kasta ryki í augu Vest- firðinga. Ríkisstjórnin sýnir Vest- firðingum algert skeytingarleysi og virðingarleysi en hún gefst upp fyrir sérvisku, eintrjáningshætti og öfgasinnuðum umhverfisvernd- arsjónarmiðum. Það mun taka 3-4 áratugi að ljúka vegagerðinni frá Bjarkalundi að Þingeyri með þessi áframhaldi. Ofan í ráðaleysi sitt í Barðastrand- arsýslu bætir ráðherrann því við að slá Dýrafjarðargöngin algerlega út af borðinu. Lagt er til að þurrka út gildandi fjárveitingar til Dýrafjarð- arganga og eftir það verður fram- kvæmdin hvergi til í nokkurri sam- þykktri samgönguáætlun. Þetta er líka 100% niðurskurður. Í vandræðum sínum grípur sam- gönguráðherra til þess að kenna Vestfirðingum sjálfum um þetta. Hann segir að þeir hafi sjálfir valið að henda Dýrafjarðargöngum út. Því hefur þegar verið mótmælt af talsmanni Fjórðungssambandi Vest- firðinga. Þeir ætla ekki að láta bjóða sér svona málflutning. Hvers vegna ætti að skipta upp óloknu verkefni á Vestfjörðum eins og Bjarkalundur – Þingeyri í ótal aðskilin verkefni þegar önnur stór og mikilvæg verk- efni eru tekin sem heild svo sem Hófaskarðsleið í Þingeyjarsýslu og Suðurstrandarvegur, en engu að síður boðin út í mörgum áföng- um? Meðan verkið sækist seint á Vestfjörðum verður meira til skipt- anna fyrir verkefni annars staðar á landinu. Mál er að Vestfirðingar hætti að láta fara svona með sig. Ráðherrann segir að Dýrafjarðar- göngum sé aðeins frestað. Það væri betra ef satt væri. En þetta eru útúr- snúningar. Ráðherrann veit jafnvel og ég að hann getur engu um það svarað hvort Dýrafjarðargöngin verða inn á næstu samgöngutillögu sem lögð verður fram á Alþingi ein- hvern tímann í framtíðinni. Hann veit hvað ríkisstjórnin ætlar sér og ætti að upplýsa það. Hann veit líka eins vel og ég að Dýrafjarðargöngin eru tekin út núna vegna þess að það er ekki nægilegur pólitískur vilji innan ríkisstjórnarflokkanna fyrir framkvæmdinni. Það eru of margir draugar á ferli jafnvel um hábjart- an dag sem Vestfirðingar þurfa að kveða niður. Framkvæmdir við Dýrafjarð- argöng eiga að hefjast á þessu ári og þeim á að ljúka 2012. Svo vill til að framkvæmdir við Norðfjarðar- göng eiga líka að hefjast á þessu ári og þeim á líka að ljúka 2012. Svo vill til að bæði verkefnin eru til þess að stækka atvinnusvæði og bæta samgöngur. Svo vill til að Norðfjarðargöng á áfram að fara í þótt þeim seinki líklega um eitt ár. En Dýrafjarðargöng á að slá út af borðinu. Vestfirðingar skilja fyrr en skellur í tönnum. Í þessu máli dugar það eitt að knýja ríkisstjórnina til þess að ryðja úr vegi öllum hindr- unum fyrir tafarlausri vegagerð á leiðinni Bjarkalundur – Þingeyri og Dýrafjarðargöngin aftur inn á sam- gönguáætlunina á sama stað og þau voru. 100% niðurskurður á stórum framkvæmdum Samgöngur Kristinn H. Gunnarsson fyrrverandi alþingismaður Hvergi á landinu hafa íbúarnir mátt þola jafnmikið sleifarlag, ráðaleysi og viljaleysi stjórnvalda eins og birst hefur í Barðastrandarsýslunni. Á átta árum hefur aðeins tekist að leggja um 55 km af nýjum veg. Ársfundur 2010 Ársfundur sjóðsins verður haldinn fimmtudaginn 20. maí, kl. 16:30. Verður hann auglýstur nánar síðar. Yfirlit um afkomu 2009 Borgartún 29 · 105 Reykjavík · Sími 510 7400 · Fax 510 7401 · s l@sl . is · www.sl . is Efnahagsreikningur (í flús. kr.) Yfirlit um breytingar á hreinni eign til grei›slu lífeyris Lífeyrisskuldbindingar skv. ni›urstö›u tryggingafræ›ings Kennitölur Ávöxtun séreignardeildar 2009 Sjó›félagar 19.112.061 43.821.329 2.473.021 419.237 1.524.097 18.189 67.367.934 -138.771 67.229.163 2.966.326 -994.887 7.607.673 -61.904 -80.583 9.436.625 57.792.538 67.229.163 -1.372.000 -1,9% -4.391.000 -3,8% 12,7% 3,8% 2,8% 3,3% 7.425 6.181 0,13% 73,8% 26,2% 15.709.032 38.183.476 2.343.348 436.342 1.235.103 19.267 57.926.568 -134.030 57.792.538 2.785.709 -753.462 278.178 -56.648 -78.339 2.175.438 55.617.100 57.792.538 658.000 1,1% -1.792.000 -1,7% 0,3% -13,8% 3,5% 3,7% 7.028 5.113 0,14% 75,5% 24,5% Ver›bréf me› breytilegum tekjum Ver›bréf me› föstum tekjum Ve›lán Bankainnistæ›ur Kröfur A›rar eignir og rekstrarfjármunir Skuldir I›gjöld Lífeyrir Fjárfestingartekjur Fjárfestingargjöld Rekstrarkostna›ur Hækkun á hreinni eign á tímabilinu Hrein eign frá fyrra ári Eignir umfram áfallnar skuldbindingar Í hlutfalli af áföllnum skuldbindingum Eignir umfram heildarskuldbindingar Í hlutfalli af heildarskuldbindingum Tekið er tillit til falls bankanna og afleiðingum þess m.a. með niðurfærslu eigna. Nafnávöxtun Hrein raunávöxtun Hrein raunávöxtun 5 ára meðaltal Hrein raunávöxtun 10 ára meðaltal Fjöldi virkra sjóðfélaga Fjöldi lífeyrisþega Rekstrarkostnaður í % af eignum Eignir í íslenskum krónum Eignir í erlendum gjaldmiðlum Nafnávöxtun Söfnunarleiðar I sem er innlánsreikningur var 15,7% eða 6,8% raunávöxtun. Nafnávöxtun Söfnunarleiðar II sem inniheldur ýmis verðbréf nam 13,8% eða 4,7% raunávöxtun. Í uppgjöri er færð út sannanleg töp ásamt því að eignir eru færðar niður til að mæta mögulegum töpum framtíðar. Heildareignir séreignardeildar eru 491,1 milljón króna í árslok 2009 og vaxa um 14%. Sjóðurinn er ætlaður öllum launþegum og sjálfstætt starfandi mönnum sem eiga ekki kjarasamnings- bundna aðild að öðrum lífeyrissjóðum. Hann getur því verið góður kostur fyrir ýmsa aðila sem þurfa að velja sér lífeyrissjóð. Sjóðurinn byggir á samtryggingu og séreign. 31.12.2009 31.12.2008 Í stjórn sjó›sins eru Hrafn Magnússon formaður, Arnar Sigurmundsson, Friðbert Traustason, Gunnar Gunnarsson, Þorbjörn Guðmundsson, Þórunn H. Sveinbjörnsdóttir. Framkvæmdastjóri er Sigurbjörn Sigurbjörnsson Traustur sjóður, trygg framtíð
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.