Fréttablaðið - 03.07.2010, Síða 10

Fréttablaðið - 03.07.2010, Síða 10
10 3. júlí 2010 LAUGARDAGUR FRÉTTABLAÐIÐ Skaftahlíð 24, 105 Reykjavík SÍMI: 512 5000, ritstjorn@frettabladid.is FRÉTTASTJÓRAR: Arndís Þorgeirsdóttir arndis@frettabladid.is, Kristján Hjálmarsson, kristjan@frettabladid.is Trausti Hafliðason trausti@frettabladid.is og Höskuldur Daði Magnússon (dægurmál) hdm@frettabladid.is MENNING: Páll Baldvin Baldvinsson fulltrúi ritstjóra pbb@frettabladid.is HELGAREFNI: Anna Margrét Björnsson amb@frettabladid.is og Sigríður Björg Tómasdóttir sigridur@frettabladid.is ALLT OG SÉRBLÖÐ: Roald Eyvindsson roald@frettabladid.is og Sólveig Gísladóttir solveig@frettabladid.is ÍÞRÓTTIR: Henry Birgir Gunnarsson henry@frettabladid.is LJÓSMYNDIR: Pjetur Sigurðsson pjetur@frettabladid.is FRAMLEIÐSLUSTJÓRI: Kolbrún Ingibergsdóttir kolbrun@frettabladid.is greinar@frettabladid.is ÚTGÁFUFÉLAG: 365 miðlar ehf. STJÓRNARFORMAÐUR: Ingibjörg S. Pálmadóttir FORSTJÓRI OG ÚTGÁFUSTJÓRI: Ari Edwald RITSTJÓRI: Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is AÐSTOÐARRITSTJÓRI: Steinunn Stefánsdóttir steinunn@frettabladid.is Fréttablaðið kemur út í 90.000 eintökum og er dreift ókeypis á heimili á höfuðborgarsvæðinu og Akureyri. Einnig er hægt að fá blaðið í völdum verslunum á landsbyggðinni. Fréttablaðið áskilur sér rétt til að birta allt efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Issn 1670-3871 F réttablaðið sagði frá því í gær að tekjur ríkisins á síðasta ári hefðu verið 40 milljörðum króna yfir áætlun. Tekju- skattur hefði skilað mun meiru en áætlað var vegna minni tekjusamdráttar í samfélaginu en gert var ráð fyrir og jafnframt hefði atvinnnuleysið ekki orðið jafnmikið og menn óttuðust. Það eru að sjálfsögðu góðar fréttir að rekstur okkar sameigin- lega sjóðs gangi betur en áformað var. Steingrímur J. Sigfússon fjármálaráðherra nefnir í samtali við blaðið að aðhaldsaðgerðir í ríkisrekstrinum hafi jafnframt tekizt vel og útgjaldamarkmiðin haldið „og vel það“, sem þýðir að niðurskurðurinn í ríkisrekstrin- um gekk eftir og gott betur. Í frétt Fréttablaðsins í gær kom fram að blaðið hefði heim- ildir fyrir því að horft væri til þess við fjárlagavinnuna að hærri tekjur síðasta árs þýddu að skera þyrfti minna niður en menn höfðu séð fram á. Ríkisstjórnin varpar þá sjálfsagt öndinni léttar, enda er niðurskurður ríkisútgjalda erfitt og óvinsælt verkefni. Samt er ástæða til að ríkisstjórnin staldri við og velti fyrir sér næstu skrefum í ríkisfjármálunum. Til að byrja með þarf væntanlega að ganga úr skugga um hvort tekjuaukinn er varanleg- ur og hægt að gera ráð fyrir honum áfram. Ef niðurstaðan er sú að skattahækkanirnar, sem hafa komið til framkvæmda, skila meiri tekjum en áformað var, er þá ekki ráð að fresta nýjum sköttum, sem þyngja skattbyrði fólks og fyrirtækja, fremur en að hætta við áformaðan niðurskurð? Staðreyndin er sú, að í tíð ríkisstjórna Sjálfstæðisflokks og Fram- sóknarflokks og síðar Samfylkingarinnar voru ríkisútgjöldin þanin út með afar óskynsamlegum hætti. Það er vissulega kaldhæðni sög- unnar að það skuli koma í hlut fyrstu hreinræktuðu vinstristjórnar- innar að vinda ofan af þeirri vitleysu, svona í ljósi þess að vinstri- menn hafa yfirleitt talað fyrir útþenslu ríkisbáknsins. Verkefnið verður engu að síður ekki umflúið. Það er óskynsamlegt og óábyrgt að hugsa eins og fyrri ríkis- stjórnir gerðu; að á meðan nóg kæmi í kassann þyrfti ekki að hafa svo miklar áhyggjur af gjaldahliðinni. Enn þarf að taka heilmikið til í gjaldahlið ríkisbúskaparins og helzt að stilla útgjaldastigið af þannig að hægt sé að halda því án áframhaldandi skattpíningar almennings og fyrirtækja. Þegar eru farin að sjást merki þess að fyrirtæki með alþjóðlega starfsemi hugsi sér til hreyfings vegna óhagstæðs skattaumhverfis, eins og Viðskiptaráð Íslands hefur bent á. Hækkanir á tekjuskatti einstaklinga hafa einnig letjandi áhrif á efnahagslífið og draga úr verðmætasköpun í einkageiranum. Bakland stjórnarflokkanna er ekki hrifið af niðurskurði ríkis- útgjalda. Áframhaldandi skattahækkanir og minni niðurskurður er auðvelda leiðin fyrir ríkisstjórnina, en alveg klárlega röng leið engu að síður. Um síðustu helgi hélt Sjálfstæðisflokkurinn landsfund sem upphaf-lega var boðað til í þeim tilgangi einum að kjósa varafor- mann. Ríkisstjórnarflokkarnir héldu flokksráðs- eða flokksstjórn- arfundi. Eftir kosningarnar á dög- unum lýstu talsmenn allra flokk- anna yfir því að þeir myndu taka þau skilaboð sem úrslitin sýndu til alvarlegrar íhugunar. Rétt er að meta fundi flokkanna í þessu ljósi. Báru þeir vott um að boðuð íhugun á skilaboðunum hefði átt sér stað? Í því samhengi vakti sérstaka athygli að forystuflokk- ur ríkisstjórnarinnar sendi engin merki til kjósenda um að hann vildi beita sér fyrir því að leysa þá málefnakreppu sem fjötrað hefur stjórnarsam- starfið og við- reisn efnahags- lífsins. Sá ríkisstjórn- arflokkanna sem ábyrgð ber á ríkisfjármál- unum taldi ekki nauðsynlegt að skýra þá óvissu sem ríkir um framhald ríkisfjármálaaðgerð- anna. Hann taldi heldur ekki þörf á að skýra fyrir kjósendum hvern- ig málefnaleg stjórnarkreppa á að fæða af sér hagvöxt og stöðugleika í íslensku efnahagslífi. Landsfundur Sjálfstæðisflokks- ins var með afgerandi hætti frá- brugðinn fundum ríkisstjórnar- flokkanna. Þaðan komu ný og afar skýr skilaboð um afstöðu flokksins til þeirra samninga um mögulega aðild Íslands að Evrópusamband- inu sem nú standa fyrir dyrum. Þau afmarka stöðu Sjálfstæðis- flokksins með glöggum hætti og varpa ljósi á framtíðarsýn hans. Evrópumálin voru einnig helsta málið sem framvarðarsveit VG fjallaði um. Segja má að íhug- un flokkanna á skilaboðum kosn- inganna hafi að svo vöxnu snúist um það að skýra hvernig flokks- pólitískar línur liggja um það mál. Það ber að virða. Hitt þarf að skoða hvaða áhrif ný staða í þeim efnum hefur á valdatafl stjórn- málanna annars vegar og mögu- leikana á efnahagslegri viðreisn þjóðarbúsins hins vegar. SPOTTIÐ ÞORSTEINN PÁLSSON AF KÖGUNARHÓLI ÞORSTEINS PÁLSSONAR Ólafur Þ. Stephensen olafur@frettabladid.is SKOÐUN Íhugun flokkanna Sjálfstæðisflokkurinn er nú orðinn afturhaldssamari í Evrópumálum en VG. Það styrkir hann í samkeppninni um óánægjukjósendur VG. Lands- byggðarfylgi VG gæti þannig færst yfir á Sjálfstæðisflokkinn í ein- hverjum mæli. Á hinn bóginn reynir trúlega ekki að marki á hvort hann heldur þeim hluta kjósenda sinna sem eru nær miðjunni fyrr en dreg- ur að næstu kosningum. VG virðist hins vegar draga fylgi frá vinstri væng Samfylkingarinnar. Stóru tímamótin í íslenskum stjórnmálum frá málefnalegu sjón- armiði eru þau að Sjálfstæðisflokk- urinn segir sig nú frá áhrifum á mikilvægasta tíma þeirra samn- inga sem senn hefjast um nýtt skref í vestrænni samvinnu landsins. Það hefur aldrei gerst fyrr og veikir að minnsta kosti tímabundið samnings- stöðu Íslands. VG ætlar að endurmeta Evrópu- málin á haustfundi. Fari svo að þeir geri afturköllun umsóknarinnar að skilyrði fyrir framhaldi stjórn- arsamstarfsins er ekki útilokað að forsætisráðherra kyngi slíkri niðurstöðu og stjórnin sitji áfram. Það myndi hins vegar valda miklum óróa í Samfylkingunni og tæra hana upp í aðdraganda kosninga. Hér þarf hins vegar að hafa í huga að VG og þeir flokkar sem fóru á undan þeim lengst til vinstri hafa ekki gert utanríkispólitík að fráfararatriði í stjórnarsam- starfi síðan 1946. Þingmenn VG greiða nú til dæmis atkvæði með fjárframlagi Íslands til NATO. Því er allt eins sennilegt að VG ákveði að standa við gefin loforð í stjórnarsáttmálanum. Áhrifin á valdataflið Efnahagslegu áhrifin af hinni hörðu línu Sjálf-stæðisflokksins í Evrópu-málum koma fram í því að raunhæfir málefnakostir um stjórnarsamstarf eru nú aðeins tveir: Núverandi stjórn eða sam- starf Sjálfstæðisflokks og vinstri arms VG; hugsanlega með aðild Heimssýnararms Framsóknar- flokksins. Þetta þýðir að sú málefnalega stjórnarkreppa sem ríkt hefur á Alþingi um skeið verður ekki leyst að öllu óbreyttu. Hugmyndir um breiðari samstjórn á miðju stjórn- málanna virðast vera úr sögunni að minnsta kosti um sinn. Skilaboð kjósenda í sveitar- stjórnarkosningunum voru að vísu ekki skýr. Erfitt er hins vegar að lesa annað úr þeim en einlæga ósk um breiða samstöðu á miðju stjórnmálanna í stað upp- hrópana og innantómra persónu- legra ásakana sem eru kjarni stjórnmálaumræðunnar í dag. Í þessu ljósi skýtur skökku við að fyrsta fundalota þriggja stjórn- málaflokka til íhugunar á skila- boðum kosninganna skuli leiða til þeirrar niðurstöðu að þeir hafa fjarlægst það sem flestir töldu vera ósk kjósenda. Pólitísk- ur óróleiki sýnist vera síst minni eftir þessa fundi en fyrir þá. Alvarlegast er þó að þessi staða hindrar eða í besta falli tefur markvissa stefnumótun um við- reisn þjóðarbúsins. Áframhald- andi efnahagsleg stöðnun og óvissa er sú framtíðarsýn sem fundir flokkanna skilja sameigin- lega eftir. Ólíklegt er að þorri kjósenda næst miðju stjórnmálanna sætti sig við þessa lokuðu stöðu til lengdar. Áhrifin á framtíðina Hvernig á að nýta óvænt svigrúm í ríkisfjármálum? Fresta sköttum og skera meira Læknamóttaka Læknamóttaka Heilsuverndar er opin öllum frá kl. 9-12 og kl. 14-18 alla virka daga. Tímapantanir í síma 510 6500 eða á vefsíðum okkar www.hv.is og www.doktor.is undir tenglinum Læknisþjónusta. Heilsuvernd • Holtasmára 1 • 201 Kópavogur • Sími 510 6500 • hv@hv.is

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.