Fréttablaðið


Fréttablaðið - 14.10.2010, Qupperneq 27

Fréttablaðið - 14.10.2010, Qupperneq 27
FIMMTUDAGUR 14. október 2010 27 Ráðherrarnir okkar eru furðu-lostnir yfir eggjum og skít- kasti er þeir verða fyrir nú um stundir. Og það þrátt fyrir skjald- borgina sem þeir hafa slegið um heimilin. Í sömu andrá véla þeir með ráðherrastóla eins og um lífið sjálft sé að tefla, makka um réttar- hald yfir fyrrverandi forsætisráð- herra, gera sitt besta til að ógilda gerða samninga við erlenda fjár- festa og kappkosta að telja okkur trú um að svokölluð „tilskipun um innstæðutryggingu nr. 94/19/ EB“ geri okkur skylt að greiða Icesave. Það er kannski dæmigert fyrir skynsemina í störfum núverandi ríkisstjórnar að þessi tilskipun um innstæðutryggingar leggur engar slíkar skyldur á herðar íslensku þjóðinni, þvert á móti bannar hún stjórnvöldum að axla þannig ábyrgð fyrir hönd lánastofnana. Svo hlýðum við á hámenntaðan hagfræðiprófessor segja skjald- borgina eiginlega aðeins vera fyrir fólk sem eigi peninga! Allt er á sömu bókina lært. Þetta, og fleira, hefur verið margtuggið en samt þykjast ráð- herrarnir enn ekki skilja. Og undrast eggjakastið. Þeim þykir ekkert óeðlilegt að fitla við laun fólks til lækkunar en dettur ekki í hug eitt augnablik að eiga við vísitölur. Þær eru helgur dómur. Jafnvel þegar þeir hækka brenni- vín trekk í trekk flögrar ekki að þeim að aftengja slíkar hækkanir og lán fólks. Nei, skuldugir skulu gjalda. Líka froðupeningana sem urðu til í hruninu en voru aldrei annað en tölur á pappír. Að vísu setti einhver manndjöfull hornin í þann pakka með ófyrirsjáanlegum afleiðingum. Hugsið ykkur; núverandi skjald- borgar-ríkisstjórn hefur ætíð bar- ist gegn því með kjafti og klóm að hrun-byrðunum væri jafnað í einhverju hlutfalli á milli skuld- areigenda og skuldara. Það hefur verið skýlaus stefna núverandi valdhafa að skuldarar greiddu að fullu froðupeningana sem urðu til í hruninu. Hvað gerðist svo þegar dómur féll í undirrétti – um bílalánin – og var óhagstæður peningavaldinu. Hverjir létu þá í sér heyra fyrst- ir manna? Jú, ráðherrarnir. Sömu menn og eru, að eigin sögn, búnir að slá skjaldborg um heimilin. Fögnuðu þeir niðurstöðunni? Nei, ekki aldeilis, þeir kröfðust hag- stæðari kjara til handa lánafyrir- tækjunum en samningar kváðu á um. Fyrirtækin verða að fá hærri vexti, já, seðlabankavexti á lánin, annað gengur ekki, predikuðu ráð- herrarnir. Af hverju? Jú, forsendurnar brustu. Lánin reyndust ólögleg (sem ráðherrarnir reyndar vissu löngu áður en málið kom fyrir dómstóla en kusu að gera – ekk- ert – og vörpuðu öndinni töluvert léttar við dóm hæstaréttar). Nú spyrja eggjakastararnir þessa sömu ráðherra: Hvernig má það vera að forsendubrestur virk- ar aðeins í aðra áttina? Ólögleg lán og lánveitandanum skal bættur skaðinn. Hrun hagkerfis og byrð- arnar lagðar óskiptar á skuldugan almenning. Skjaldborgarríkisstjórnin og eggjamennirnir Efnahagsmál Jón Hjaltason sagnfræðingur Kosningar til fyrirhugaðs stjórnlagaþings verða einstak- ar því að Alþingi hefur framselt til þjóðarinnar valdið til að eiga frum- kvæði að endurskoðun stjórnar- skrárinnar. Í stað þess að Alþingi skipi menn úr sínum röðum til verksins er þjóðinni falið að kjósa til þess sérstakt þing. Allir sem eru kjörgengir til Alþingis mega bjóða sig fram (nema fáeinir til- greindir aðilar eins og forsetinn), án tillits til flokka, hagsmuna eða kjördæma. Landið verður eitt kjördæmi og allir hafa jafn- an atkvæðarétt. Hvenær í sögu okkar hefur þetta gerst? Svarið er einfalt: Aldrei! Stjórnlagaþingið mun semja frumvarp að nýjum stjórnarskip- unarlögum – eða stjórnarskrá – sem lagt verður fyrir Alþingi til meðferðar og samþykktar. Margir hafa hnotið um þessa staðreynd og haft á orði að óþarft sé að Alþingi sé að skipta sér af þessu. Því er til að svara að sú stjórnarskrá sem nú er í gildi kveður skýrt á um hvernig breyta megi stjórnar- skránni. Það má aðeins gera með því að Alþingi samþykki breyting- arnar tvisvar sinnum og kosning- ar séu haldnar á milli. Af þessu ákvæði erum við bundin. Hvern- ig þessu verður háttað í nýju stjórnarskránni er annað mál. Því meiri eindrægni sem ríkir á stjórnlagaþingi, þeim mun sterk- ari verður staða frumvarpsins sem það leggur fram og meiri líkur á að Alþingi taki það til meðferð- ar með litlum eða engum breyt- ingum. Það skiptir höfuðmáli að stjórnlagaþing verði vel skipað. Stuðlum að því og hvetjum gott fólk til að bjóða sig fram. Mig langar enn fremur að vekja athygli á því að framboðsfrest- ur til stjórnlagaþings rennur út á hádegi 18. október 2010. Þá þurfa frambjóðendur að hafa sent til landskjörstjórnar gögn um fram- boð sitt: framboðsyfirlýsingu, kynningarefni ásamt mynd, og lista með nöfnum a.m.k. 30 með- mælenda. Munum að hvert okkar má aðeins mæla með einum fram- bjóðanda. Tveir vottar þurfa að staðfesta undirskrift meðmælandans, eins og oft er á opinberum skjölum. Sömu menn mega votta undirskrift margra meðmælenda – og með- mælendur mega sjálfir vera vottar hjá öðrum frambjóðendum. Upplýsingar um kosningarn- ar og skjölin sem þarf að fylla út má finna á vefsíðunni www.kosn- ing.is Hafi menn ekki aðgang að tölvu og neti má hafa samband við skrif- stofu stjórnlagaþings í síma 422- 4400. 18. október Stjórnlagaþing Guðrún Pétursdóttir formaður stjórnlaganefndar bmvalla.is Pantaðu ókeypis landslagsráðgjöf í síma 412 5050 Nánari upplýsingar á bmvalla.is Söludeild :: Fornalundi, Breiðhöfða 3 :: Sími: 412 5050 Söludeild :: Akureyri :: Sími: 412 5202 Söludeild :: Reyðarfirði :: Sími: 412 5252 Netfang :: sala@bmvalla.is Íslensk hönnun og íslenskar vörur fyrir sælureitinn þinn - hellur, steinar, blómaker og fjölmargt annað sem skreytir umhverfið Íslensk hönnun, íslenskt hráefni, íslensk framleiðsla, íslensk gæði! Heimsókn í Fornalund kveikir ótal nýjar hugmyndir. Sérfræðingar okkar í Fornalundi aðstoða þig við að breyta garðinum þínum í sannkallaðan sælureit. ar gu s 1 0 -0 5 1 3 -3
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.