Morgunn


Morgunn - 01.06.1926, Síða 55

Morgunn - 01.06.1926, Síða 55
MORÖUNN 49 asku kenningarinnar, og það er að framlialdslífið sé beint á- framhald þessa lífs. Vér vitum öll, að sú kenning, sem flestir síðai'i tíma menn hafa alist upp við, er mjög á aöra lund. jbví er yí’irleitt haldiö fram, aö mennirnir fari við andlátið .annaðhvort til sælu eða vansielu, sem ekki eingöngu liefst jafnskjótt og yfir í annað líf er komið, lieldur Iielzt við um alla eilífð. Og því er ennfremur haldið fram, aö ástand manna fari eftir því, Iiverju maðurinn liafi trúað hér í lífi. Spíritistar lialda því fram, að maðurinn fari inn í ;annað líf eins og hann er og líf lians þar veröi eftir því, undir livaöa líf liann sé búinn. Þeir telja það áreiöanlegt, að maðurinn veröi að Iiafa mikið fyrir þroska sínum þar, eins og hann hefir liér, og þeir eru með ölhi trúlausir á að nokkur maður geti verið í eilífri vansælu. Þaö er augljóst öllum, sem geta liugsað, að á þessu er stórkostlegur mismunur. Og er þetta þó ekki nema lítið atriði þess, sem í þessari grundvallarkenn- ingu sþiritista felst. En þegar alt lcemur til alls, þá skiftir mestu fyrir máliö, eins og þaö horfir viö í dag, hvernig stendur á því, að spiri- tistar hafa aðra skoðun en almenningur á framhaldstilver- unni. Og livernig stendur yfirleitt á því, að þeir trúa á fram- haldslífið ? Reisa þeir skoðanir sínar á saina grundvelli og aörir menn, og hversu traustur er þá sá grundvöllur? Nú þarf engum blööum um það að fletta, aö kirkjunni er •sífelt aö veitast örðugra og öröugra að sannfæra menn um, að liún liafi nokkurn rétt til þess að prédika um annaö líf, vegna þess að hún geti engin rök fyrir því fært, aö það sé nokkuð til, önnur cn að því hafi svo lengi verið trúað. Mér finst því, að spurningin verði þessi: Er gagn að því að hafa trú á ódauðleikann, og er líklegt, að trúin á ódauðleikann lialdist, ef ekkert það kemur til sögunnar, sem spíritisminn flytúr? Eg verö að halda því fram, að þaö væi'i ómctanlegt tjón fyrir mannkynið, ef það misti meö öllu trúna á frnmhald lífs- ins. Vér mcgum ekki dæma eftir því, þó að það sé alkunnugt, að margir gölSir og göfugir menn Iiafi verið og séu á meöal 4
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.