19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1986, Qupperneq 43

19. júní - 19.06.1986, Qupperneq 43
un til fjögurra ára í senn sem lögð er fyrir félagsmálaráðherra. Ráðherra skal síðan leggja fyrir ríkisstjórn og Alþingi fjögurra ára framkvæmda- áætlun, þar sem höfð er hliðsjón af áætlun Jafnréttisráðs. - Heldur ráðið fundi reglulega? Já, við höldum fundi hálfsmánaðar- lega. Ráðið gegnir tvíþættu hlutverki, annars vegar að gera stefnumarkandi áætlanir fyrir framtíðina og hins vegar að sinna ýmsum ágreiningsmálum, sem vísað er til Jafnréttisráðs. Þar sem ágreiningsmálin krefjast oft skjótrar úrlausnar, taka þau verulegan hluta af tíma okkar. Klögumóilaráð - Nú er Jafnréttisráð best þekkt meðal almennings sem Klögumálaráð; hvernigmálum er helst vísað tilykkar? Þeim má skipta í þrjá aðalflokka: auglýsingar, launamál og stöðuveit- ingar. Samkvæmt jafnréttislögunum mega auglýsingar ekki vera öðru kyn- inu til minnkunar eða stríða gegn jafn- rétti kynjanna á nokkurn hátt. Auk þess er óheimilt að auglýsa eftir fólki til vinnu aðeins af öðru kyninu, nema verið sé að stuðla að jafnari kynja- skiptingu innan atvinnugreinarinnar. Lögurn samkvæmt bera körlum og konum jöfn laun og sömu kjör fyrir jafnverðmæt og sambærileg störf, en þar vill stundum verða misbrestur á. Eins tekur umfjöllun um stöðuveit- ingar töluverðan tíma hjá ráðinu. Skyldur ráðsins - Hver eru helstu verkefni ráðsins? Ef við lítum fyrst á þær skyldur, sem lögin um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla leggja Jafnréttisráði á herðar, þá eru þau eftirtalin: 1. Sjá um að ákvæðum 2.-12. gr. laga þessara sé framfylgt, en þar er eink- um fjallað um atvinnu og menntun. 2. Vera stefnumótandi aðili í jafnrétt- ismálum hér á landi. Skal ráðið vinna framkvæmdaáætlun til fjög- urra ára í senn og leggja fyrir félags- málaráðherra. Þar skal kveðið á um aðgeröir til að koma á jafnrétti kynjanna. 3. Vera ráðgefandi gagnvart stjórn- völdum, stofnunum og félögum í málefnum er varða jafna stöðu og jafnrétti með konum og körlum. 4. Sjá um fræðslu og upplýsingastarf- semi til félagasamtaka og almenn- ings. 5. Fylgjast með þjóðfélagsþróuninni sem m. a. varðar þetta lagaefni, og gera tillögur til breytinga til sam- ræmis við tilgang laganna. 6. Stuðla að góðri samvinnu við sam- tök atvinnurekenda og launafólks og önnur félagasamtök svo að stefnu og markmiði þessara laga verði náð með eðlilegustum hætti. 7. Taka til rannsóknar af sjálfsdáðum stöðu kvenna og karla að því leyti er lög þessi varðar. Opinberum stofnunum, atvinnurekendum og félagasamtökum á vinnumarkaði er skylt að veita Jafnréttisráði hvers konar upplýsingar hér að lútandi. 8. Taka við ábendingum um brot á ákvæðum þessara laga, rannsaka málið af því tilefni og senda að rannsókn lokinni niðurstöður til þeirra aðila sem málið snertir. 9. Hafa samband við jafnréttisnefndir sveitarfélaga. Auk þess er æskilegt að jafnrétt- isráð sé lifandi vettvangur fyrir alla umræðu um jafnréttismál. - Hvernig takið þið' á þessum málum? Varðandi launa- og stöðuveitinga- mál er fyrst kallað eftir skriflegum skýringum frá atvinnuveitanda. Aö þeim fengnum er fjallaö um málið. Ef Jafnréttisráð kemst að þeirri niður- stöðu að ákvæði laga um jafna stöðu og jafnan rétt kvenna og karla hafi verið brotin, þá beinir ráðið rök- studdum tilmælum um úrbætur til við- komandi aðila, þar sem það á við. Fall- ist viðkomandi aðili ekki á tilmæli ráðsins, er ráðinu heimilt að höfða mál til viðurkenningar á rétti aðila í sam- ráði við hann. Sambærilegar starfs- reglur gilda um starfsaugiýsingar. Hinu er ekki að neita að banni við kyngreindum starfsauglýsingum er mjög illa framfylgt. A vegum Jafnrétt- isráðs var gerð könnun í desember s. 1. um fjölda kyngreindra starfsauglýs- inga. Kom þá í ljós að verulegt átak þarf að gera í þessum málum ef Jafn- réttisráð á að fylgja því eftir að ákvæðum laganna sé framfylgt. Voru fjölmiölum og auglýsingastofum sendar niðurstöður könnunarinnar, en þessir aðilar eru nú, auk þess er aug- lýsir, ábyrgir, og þess óskað að þeir létu af uppteknum hætti. Fyrirhugað er að gera nýja könnun í vor og kanna, hvort breyting hafi orðið til batnaðar. Reynist svo ekki vera, þá veröur að fylgja þessum málum eftir með harðari aðgerðum. - Hefur verið gripið til málshöfðun- ar? Að jafnaði hefur svo ekki verið. Þó hefur Hæstiréttur nú þegar dæmt í einu launamáli, þar sem viöurkennt var, að bæði skynin skuli fá sömu laun fyrir sambærileg störf. Nú eru horfur á að stöðuveiting fari fyrir dómstóla. - Eru það eingöngu konur sem leita til ráðsins? Yfirgnæfandi meirihluti þeirra sem leita til ráðsins eru konur. En dæmi eru til þess að karlar leiti til ráðsins, enda er ráðið jafnréttisráð. - Hvernig starfar ráðgjafarnefnd Jafnréttisráðs? Hún sinnir langtímaverkefnum, svo sem útgáfustarfsemi, undirbúningi ráðstefna o.fl. - Hvaða hlutverki gegnir skrifstofan? Skrifstofan er að Laugavegi 116 og er opin alla daga. Þar starfa frarfi- kvæmdastjóri í fullu starfi og skrif- stofumaður í hlutastarfi. Þar er unnið mjög gagnlegt starf, veittar upplýs- ingar og svarað fyrirspurnum, sem ekki þurfa álits ráðsins með. Eins er þar unniö að gagnasöfnun fyrir þau mál sem ráöiö þarf að gefa umsögn um auk margra annarra verkefna. - Hver eru í þínum augum veiga- mestu framtíðarverkefni Jafnréttis- ráðs? Ég tel í rauninni veigamesta þáttinn í starfsemi ráðsins þann að marka stefnu sem leiðir til hugarfarsbreyt- ingar í þjóðfélaginu. Það þarf að byrja á byrjuninni, og brjóta niður múrana sem standa milli kynjanna og skipta störfum þeirra í hefðbundin karla- og kvennastörf. Til þess þurfa stúlkur það áræði að hásla sér völl í námi og starfi á þeim sviðum, þar sem karlmenn hafa hingað til nánast einokað og flest gefa hærri laun. Konur þurfa líka að skilja að mörgum þeim störfum fylgir ábyrgð, sem verið er að borga fyrir, og þær verða að vera tilbúnar að axla. Þær þurfa líka að geta skapað sér rýmri tíma. Hver kannast ekki við hina „ómissandi“ karlmenn sem ávallt geta unnið lengur, ef eftir því er leitað. Ekki þurfa þeir að gæta bús og barna, þó auðvitað séu á því heiðarlegar undantekningar. Þegar konur ná jöfn- um rétti á heimilunum, ná þær einnig jöfnum rétti á vinnumarkaðinum. 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.