19. júní


19. júní - 19.06.1986, Side 74

19. júní - 19.06.1986, Side 74
hún engu að síður ánægjulegur við- burður. Hinar ýmsu sýningar voru fjölbreyttar og áhugaverðar, ekki síst fyrir þaö að þær gáfu fjölda ungra og efnilegra listamanna tækifæri til að láta ljós sitt skína. Obundnar af kennisetningum Á sýningunni „Hér og nú“ komu til dæmis fram ungar konur, sem eiga ugglaust eftir að láta ntikiö að sér kveða í náinni framtíð. Eftirtektarvert var einnig, að sérhver þeirra kom fram sem skapandi einstaklingur, óbundinn af kennisetningum og tískubylgjum í myndlistinni. Hinn nýi expressjónismi hefur vissulega sett mark sitt á verk málara á borð viö Erlu Þórarinsdóttur, Björgu Örvar og Arngunni Ýr Gylfa- dóttur, en allar virtust þær gefa sér sjálfstæðar forsendur. Hinn ljóðræni og innilega erótíski teiknistíll Hörpu Björnsdóttur var síðan sér á báti, meðan Guðrún Kristjánsdóttir vann að því að einfalda og fága hefðbundin landslagsmótíf. Sama var uppi á teningnum í verkum þeirra listakvenna, sem not- uðu blandaða tækni. Hulda Hákonar- dóttir hrærist í heimatilbúnum mynd- heimi, þar sem einkalíf hennar og til- finningar ráða ríkjuin, en þó ávallt þannig að áhorfandinn getur sett sig í spor hennar. Guðrún Hrönn Ragnars- dóttir fjallar sömuleiðis um einkamál, miðlar ekki eins hreint og beint og Hulda, en fer þó ekki undan í flæm- ingi. Pað var líka ánægjulegt að sjá, hvernig nokkrar listakonur hafa tekið keramík og glerlist til endurskoðunar og fikra sig nú í átt til skúlptúrs, sjá verk Brynhildar Þorgeirsdóttur, Guðnýjar Magnúsdóttur, Sóleyjar Eiríksdóttur og Rósu Gísladóttur. En stór galli á listahátíðinni var, að á henni var hvergi grafíkmyndir að finna, en í þeirri grein hafa íslenskar konur verið stórum atkvæðameiri en karlar á síðastliðnum tveimur ára- tugum. Þótt ljósmyndasýning hátíðarinnar mundi sennilega ekki teljast til stórtíð- inda í öðrum löndum, þá verður hún að teljast til viðburða hérá íslandi, þar sem skapandi ljósmyndun hefur lengi verið í lægð. Ljósmyndararnir, hvort sem þeir eru sjálfmenntaðir eða lærðir, voru bæði metnaðarfullir og einlægir, og lausir við sjálfsánægju og kaup- skaparanda margra karlljósmyndara. Aftur hjó ég eftir sjálfstæðum þankagangi margra ljósmyndaranna, hve óbundnir þeir virtust vera af ríkj- andi hefðum. Þarna voru „hrein skot“, mótíf eins og þau koma fyrir í náttúru og borg, klippimyndir, uppstillt mótíf (Nanna Búchert) og stílfærðar stúdíur (Alda Lóa Leifsdóttir). Um sýningu á arkitektúr kvenna tel ég mig ekki geta sagt eins mikiö, bæði sökum þekkingarskorts og hins litla úrtaks kvenarkitekta, sem á sýning- unni var. Þó sýnist mér fáir arkitektar á íslandi standa Högnu Sigurðardóttur á sporði í hugkvæmni ogsmekkvísi, og er ég tæplega einn um þá skoðun. Hafi Listahátíð kvenna sannað nokkurn skapaðan hlut, þá var það að konur eiga ekki lengur að þurfa að efna til sérstakra kvennasýninga. Einn ostur er nauðsyn, tveir eru sjálfsagðir, þrir eru grundvöllur góðrar veislu.

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.