Fréttablaðið - 02.07.2011, Síða 22
2. júlí 2011 LAUGARDAGUR22
L
íklegast eru flestir því
fegnir að urðunarstöðin
í Álfsnesi blasir ekki við
frá þjóðveginum þegar
ekið er eftir honum norð-
an Mosfellsbæjar. Reyndar þarf að
hafa nokkuð fyrir því að sjá háan
ruslahauginn sem er samansettur
af stórum sorpbögglum sem gröfu-
maður kemur síðan haganlega fyrir
í gryfju mikilli áður en moldin er
lögð yfir ósköpin. Sterkur vindur
stendur úr norðri svo lyktin hrell-
ir ekki blaðamann þar sem hann
stendur norðan við gryfjuna með
Guðmari Guðmundssyni staðar-
stjóra og spyr hann hversu mikið
sorp komi til urðunar á ári.
Góðærissorpið meira en þorsk-
aflinn
„Svarið við þessu hefði nú verið
mun tilkomumeira í góðærinu,“
segir hann. „Þetta hefur dregist
verulega mikið saman með minnk-
andi neyslu. Þegar best lét tókum
við á móti hátt í tíu þúsund tonnum
á mánuði en núna er þetta á bilinu
fimm til sjö þúsund tonn. Við urðum
meira að segja að bregðast við þess-
um samdrætti með því að stytta
vinnutímann um eina og hálfa
klukkustund.“ Þessi samdráttur
sést berlega þegar borin eru saman
árin 2008, þegar urðunarstöðin tók
á móti tæpum tvö hundruð þúsund
tonnum, og 2009, þegar komið var
með rúm 130 þúsund tonn til urð-
unar. Til samanburðar má geta þess
að heildarafli á þorski var 150 þús-
und tonn á síðasta fiskveiðiári.
Ruslið verður að auðlind
Starfið á Álfsnesi gengur út á meira
en að koma ruslinu fyrir kattar-
nef. Þegar sorpið er komið undir
fold er borað í jarðveginn og gas-
inu sem myndast hefur dælt í sér-
stakri leiðslu í hreinsistöð sem
stendur niðri við sjó. Þegar búið er
að hreinsa gasið fer það síðan um
leiðslu á eldsneytisstöð N1 á Bílds-
höfða. „Þetta gas heldur síðan öllum
sorpbílum Reykjavíkurborgar
gangandi og tveimur strætisvögn-
um til,“ segir Guðmar. „Reyndar
gott betur því við framleiðum um
milljón rúmmetra af metangasi á
ári enda af nógu að taka eftir allt
góðærið. Við leggjum mikið upp úr
þessu enda er eftir miklu að slægj-
ast. Einn bensínbíll hefur sömu
áhrif á umhverfið og 125 gasbílar.
Sem betur fer fjölgar gasbílunum
ört.“ Það líða um eitt og hálft til tvö
ár áður en jörðin fer að síga veru-
lega um leið og hún andar gasinu
frá sér.
Vargfuglinn er ekki svo vitlaus
Þegar komið er norðaustur fyrir
hauginn verður rokið illa lyktandi.
„Við erum í sérstöku átaki nú til að
glíma við þetta enda er íbúðahverf-
FRAMHALD Á SÍÐU 23
Í ríki ruslsins
Urðunarstöðin á Álfsnesi er líklegast sá hluti
Reykjavíkur sem fæstir vilja sjá en þar er gas
framleitt og hreinsað, sjó dælt á land og mávum
fargað í þúsundatali. Jón Sigurður Eyjólfsson
blaðamaður og Valgarður Gíslason ljósmyndari
beygðu af þjóðveginum til að líta undur þessa
hulda heims.
GRÖFUMAÐUR Í GLJÚFRINU Ekki væri vænlegt að vera undir þessu fjórtán metra háa bergi þegar þessi skarnhola verður tekin í
notkun. Þessar framkvæmdir eru liður í baráttunni við fnykinn sem kemur af skarni eins og gori, slógi og seyru.
ALVEG Í RUSLI Þessi stóru og miklu vinnutæki virðast lítil og umkomulaus undir þessum ruslahömrum og himni þöktum vargfugli. Þó má sjá að tekist hefur að koma sorpbögglunum haganlega fyrir áður en moldin gerir þá að or
SJÓRINN LEGGST YFIR RUSLABJARGIÐ Starfsmenn Sorpu dæla tugum tonna af sjó yfir ruslið á dag en sá salti dregur verulega úr
fnyknum.