Faxi - 01.12.1972, Síða 10
„VINflTTfl FÓLKSINS ER KENN-
URUM MESTfl UPPÖRVUNIN”
— Frá aldarafmæli Gerðaskóla
/ tilefni af aldarafmœli Gcrðaskóla,
gekkst skólanejnd fyrir fagnaði í Sam-
komuhúsinu í Gerðum, hinn 18. nóv. sl.,
og voru þar samankomnir margir gamlii
nemendur Gerðaskóla, auk annarra gesta,
svo sem Helga Elíassonar, frœðslumála-
stjóra, og Gunnars M. Magnúss, rithöf-
undar. Kvenfélagið Gefn sá um veitingar,
skólahörn skemmtu gestum með leik-
þœtti, söng. dansi og kvœðalestri, und-
ir stjórn kennara, og tókst það mjög vel
að flestra dómi.
Meðal þeirra, sem sóttu fagnaðinn,
í upphafi bauð JÓN ÓLAFSSON,
skólastjóri, gesti velkomna til hátíðar-
samkomunnar, sérstaklega Helga Elías-
son og þá þrjá fyrrverandi skólastjóra
Gerðaskóla, sem jafnframt eru garnlir
nemendur skólans. „Þótt saga alþýðu-
fræðslu á íslandi sé jafn gömul sögu bú-
setu í landinu, þá er saga skipulagðrar
skólagöngu þessarar sömu alþýðu e>kki
jafnlöng. Það er því nokkur ábending um
þær hugsjónir og þann menningarmetn-
að Suðurnesjamanna að í sjávarplássum
á Reykjanesskaganum skuli vera að
finna tvo af elztu barnaskólum landsins.
Það ber vitni um hvaða hugsjónir sam-
einaðir fátækir þurrabúðarmenn, bændur
og útgerðarmenn áttu á síðari hluta nítj-
voru fjórir af þeirn átta skólastjórum, sem
gegnt hafa því emhœtti við Gerðaskóla,
síðan hann hóf starf fyrir einni öld, þeir
Sveinbjörn Árnason, Sveinn Halldórsson,
Þorsteinn Gíslason og núverandi skóla-
stjóri, Jón Ólafsson, sem jafnframt stjórn-
aði þessum fagnaði.
Skólatium bárust 'margar gjafir, meðal
annarra, kvikmyndasýningarvél frá Svein-
birni Arnasyni, - hinn vandaðasti gripur.
Núverandi nemendur gáfu skólanum mál-
verk frá Þingvöllum, en nemendur minnt-
ust þessara tímamóta skólans í Satn-
ándu aldar og hver metnaður þeirra var,
fyrir hönd sinna afkomenda. Þess ber
líka að geta, að skóli er ekki bara hús,
bygging, athafnasvæði eða tæki. Skóli er
fyrst og fremst það fólk, sem í 'honum
starfar, kennarar og nemendur. Skólinn
er í rauninni það starf, sem þessir áðilar
skila. Um gæði þessa starfs ræður mestu
menntun og hæfni kennaranna og sú af-
staða til skólagöngu og náms, sem nem-
endur hafa að heimanfyigju. Stáðfesta í
starfinu ræðst svo af því, hvernig starfs-
fólk unir sínum vinnustað og sínum nem-
endum og hugur nemenda verður svo
gagnvart þessu sama starfsfólki. Það er
þetta sem við köllum skólabrag“. Þessu
næst vók Jón máli sínu að mótun skóla-
komuhúsinu, hinn 19. nóv. með svipuðu
sniði og gert var kvöldið áður.
A samkomu hinna eldri tóku margir til
máls, röktu sögu skólans og rifjuðu upp
gamlar minningar frá liðnum skóladög-
um og jœrðu skólanum þakkir og árnað-
aróskir. Verður nú rakið hér það helzta,
setn fram kom í máli' mahna, 'áð‘ undan-
skilinni rœðu Ólafs Sigurðssoruir, for-
manns skólanefndar, sem birtist í heild
og samantekt Sveinbjarnar Árnasonar á
sögu skólans, sem birt verður í nœstu
blöðum.
Jón Ólafsson, skólastjóri
182 — F A X I