Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 37

Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 37
SÉRFRÆÐINGAR SPÁ í SPILIN Spumingin til Jóns Karls Ólafssonar, framkvæmdastjóra Flugfélags íslands, er þessi: Flugfélög í innanlandsflugi á íslandi töpuðu 1,7 milljörðum króna á síðustu fjórum árum. Hvernig skýrir pú petta mikla tap? Stefnir í að innanlandsflug leggist niður í sinni núverandi mynd - nema yfir sumar- mánuðina pegar fjöldi erlendra ferðamanna er mestur? Er innanlandsflug að lognast út af? Eins og oft hefur komið fram, hafa undan- farin flögur ár verið erfið í innanlandsflugi á Islandi og eru nokkrar ástæður fyrir því. Fyrst ber að nefna, að samkeppni varð mjög hörð í kjölfar opnunar á markaði á árinu 1997 og leiddi lækkun fargjalda almennt til verri afkomu fyrirtækja í greininni. Ytri aðstæður hafa verið erfiðar, eldsneytisverð hefur hækkað mikið og lækkun á gengi íslensku krónunnar hefur einnig mjög mikil áhrif. Stór hluti kostnaðar er tengdur við Bandaríkjadal, en tekjur fyrirtækjanna eru að mestu í íslenskum krónum. Horfur eru nú hins vegar mun betri í rekstri. Tekist hefur að lækka kostnað og nýting fram- leiðslutækja hefur einnig stórbatnað. Rekstraráætlun Flugfélagsins gerir ráð fyrir að afkoma ársins verði nú loks viðunandi. Innanlandsflug á Islandi er mjög mikil- vægt fyrir almenningssamgöngukerfi landsins. Allt frá árinu 1971 hefur mikil flölgun verið í farþegaflutningum og nemur ljölgunin að jafnaði um 3,5% á ári allt þetta tímabil! Þó hafa komið ár, þar sem ijölgun varð minni og í sumum tilfellum varð jafn- vel fækkun farþega á milli ára. Slík tímabil hafa þó alltaf tengst stöðu efnahagslífs landsins, enda fylgni mikil á milli farþega- flutninga innanlands og helstu hagstærða. A árinu 1971 voru farþegar í innanlands- flugi hér á landi um 155 þúsund, en eru nú um 450 þúsund á ári. Allt þetta tímabil hefur áfangastöðum fækkað í flugi og eiga margir erfitt með að sjá hvernig slíkt getur gengið upp. Landsamgöngur hafa batnað mjög mikið og sjá margir það sem ógnun við rekstur innanlandsflugs. Það er alveg ljóst að flugið er í mikilli samkeppni við einkabíl- inn. Landsamgöngur hafa þó ekki aðeins batnað við höfuðborgarsvæðið, heldur almennt á öllu landinu. Sem dæmi má nefna, að áður var flogið til um fimm mis- munandi áfangastaða á Austfjörðum. Land- samgöngur voru mjög erfiðar, sérstaklega yfir veturinn. Þetta hefur gjörbreyst á síð- ustu 10 árum og nú er rétt um klukku- stundar ferð frá flestum þéttbýlisstöðum á svæðinu inn á flugvöllinn á Egilsstöðum og er ekki deilt um hann sem miðstöð flug- samgangna á svæðinu. Svipaða sögu er að segja af öðrum landshlutum. Fækkun áfangastaða hefur því síður en svo dregið úr ijölda farþega. Bættar samgöngur leiða yfir- leitt til aukinna ferðalaga, og flugið fær sinn skerf af því. Erlendir ferðamenn hafa í vaxandi mæli nýtt sér kosti innanlandsflugs, sem eru fyrst og fremst hraði og þægindi. Gert er ráð fyrir áframhaldandi vexti, enda fátt sem bendir til annars en Island verði áfram spennandi áfangastaður fyrir erlenda gesti okkar. Stærsti markaðurinn er þó enn hér innan- lands og það verður svo áfram. Viðskipti hafa aukist mjög á milli landssvæða og byggir það að hluta á góðum og hröðum samgöngum á milli staða. Ég held að flestir sjái að erfitt verður að stunda samkeppnis- hæf viðskipti ef ferðatími til dæmis á milli Reykjavíkur og Akureyrar verður minnst um 3-4 klukkustundir í bíl - hvora leið! Hag- kvæmni hefur aukist í fluginu og horfur eru miklum mun betri en áður. Fækkun áfanga- staða, án fækkunar farþega, bætir nýtingu framleiðslutækja og bætir afkomu. Auk þess hafa orðið miklar breytingar í dreifingu félagsins, þar sem mikill hluti af sölu fer nú fram í gegnum vefinn í miðalausum við- skiptum. Þetta hefur sparað mikla ijármuni fyrir Flugfélagið. Svarið er því einfalt; innan- landsflug er ekki að lognast út af - síður en svo. Horfur hafa sjaldan verið betri og við erum bjartsýn á framtíðina. 33 Jón Karl Ólafsson, fram- kvæmdastjóri Flugfélags íslands: „Tekist hefur að lækka kostnað og nýting framleiðslutækja hefur einnig stórbatnað. Rekstraráætlun Flug- félagsins gerir ráð fyrir að afkoma ársins verði nú loks viðunandi." 37
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.