Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Qupperneq 37

Frjáls verslun - 01.05.2002, Qupperneq 37
SÉRFRÆÐINGAR SPÁ í SPILIN Spumingin til Jóns Karls Ólafssonar, framkvæmdastjóra Flugfélags íslands, er þessi: Flugfélög í innanlandsflugi á íslandi töpuðu 1,7 milljörðum króna á síðustu fjórum árum. Hvernig skýrir pú petta mikla tap? Stefnir í að innanlandsflug leggist niður í sinni núverandi mynd - nema yfir sumar- mánuðina pegar fjöldi erlendra ferðamanna er mestur? Er innanlandsflug að lognast út af? Eins og oft hefur komið fram, hafa undan- farin flögur ár verið erfið í innanlandsflugi á Islandi og eru nokkrar ástæður fyrir því. Fyrst ber að nefna, að samkeppni varð mjög hörð í kjölfar opnunar á markaði á árinu 1997 og leiddi lækkun fargjalda almennt til verri afkomu fyrirtækja í greininni. Ytri aðstæður hafa verið erfiðar, eldsneytisverð hefur hækkað mikið og lækkun á gengi íslensku krónunnar hefur einnig mjög mikil áhrif. Stór hluti kostnaðar er tengdur við Bandaríkjadal, en tekjur fyrirtækjanna eru að mestu í íslenskum krónum. Horfur eru nú hins vegar mun betri í rekstri. Tekist hefur að lækka kostnað og nýting fram- leiðslutækja hefur einnig stórbatnað. Rekstraráætlun Flugfélagsins gerir ráð fyrir að afkoma ársins verði nú loks viðunandi. Innanlandsflug á Islandi er mjög mikil- vægt fyrir almenningssamgöngukerfi landsins. Allt frá árinu 1971 hefur mikil flölgun verið í farþegaflutningum og nemur ljölgunin að jafnaði um 3,5% á ári allt þetta tímabil! Þó hafa komið ár, þar sem ijölgun varð minni og í sumum tilfellum varð jafn- vel fækkun farþega á milli ára. Slík tímabil hafa þó alltaf tengst stöðu efnahagslífs landsins, enda fylgni mikil á milli farþega- flutninga innanlands og helstu hagstærða. A árinu 1971 voru farþegar í innanlands- flugi hér á landi um 155 þúsund, en eru nú um 450 þúsund á ári. Allt þetta tímabil hefur áfangastöðum fækkað í flugi og eiga margir erfitt með að sjá hvernig slíkt getur gengið upp. Landsamgöngur hafa batnað mjög mikið og sjá margir það sem ógnun við rekstur innanlandsflugs. Það er alveg ljóst að flugið er í mikilli samkeppni við einkabíl- inn. Landsamgöngur hafa þó ekki aðeins batnað við höfuðborgarsvæðið, heldur almennt á öllu landinu. Sem dæmi má nefna, að áður var flogið til um fimm mis- munandi áfangastaða á Austfjörðum. Land- samgöngur voru mjög erfiðar, sérstaklega yfir veturinn. Þetta hefur gjörbreyst á síð- ustu 10 árum og nú er rétt um klukku- stundar ferð frá flestum þéttbýlisstöðum á svæðinu inn á flugvöllinn á Egilsstöðum og er ekki deilt um hann sem miðstöð flug- samgangna á svæðinu. Svipaða sögu er að segja af öðrum landshlutum. Fækkun áfangastaða hefur því síður en svo dregið úr ijölda farþega. Bættar samgöngur leiða yfir- leitt til aukinna ferðalaga, og flugið fær sinn skerf af því. Erlendir ferðamenn hafa í vaxandi mæli nýtt sér kosti innanlandsflugs, sem eru fyrst og fremst hraði og þægindi. Gert er ráð fyrir áframhaldandi vexti, enda fátt sem bendir til annars en Island verði áfram spennandi áfangastaður fyrir erlenda gesti okkar. Stærsti markaðurinn er þó enn hér innan- lands og það verður svo áfram. Viðskipti hafa aukist mjög á milli landssvæða og byggir það að hluta á góðum og hröðum samgöngum á milli staða. Ég held að flestir sjái að erfitt verður að stunda samkeppnis- hæf viðskipti ef ferðatími til dæmis á milli Reykjavíkur og Akureyrar verður minnst um 3-4 klukkustundir í bíl - hvora leið! Hag- kvæmni hefur aukist í fluginu og horfur eru miklum mun betri en áður. Fækkun áfanga- staða, án fækkunar farþega, bætir nýtingu framleiðslutækja og bætir afkomu. Auk þess hafa orðið miklar breytingar í dreifingu félagsins, þar sem mikill hluti af sölu fer nú fram í gegnum vefinn í miðalausum við- skiptum. Þetta hefur sparað mikla ijármuni fyrir Flugfélagið. Svarið er því einfalt; innan- landsflug er ekki að lognast út af - síður en svo. Horfur hafa sjaldan verið betri og við erum bjartsýn á framtíðina. 33 Jón Karl Ólafsson, fram- kvæmdastjóri Flugfélags íslands: „Tekist hefur að lækka kostnað og nýting framleiðslutækja hefur einnig stórbatnað. Rekstraráætlun Flug- félagsins gerir ráð fyrir að afkoma ársins verði nú loks viðunandi." 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.