Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Side 47

Frjáls verslun - 01.04.2004, Side 47
Þorsteinn Vilhelmsson með samstarfsmönnum sínum, Styrmi Þór Bragasyni, framkvæmdastjóra Atorku og Afls, og Magnúsi Jónssyni, framkvæmdastjóra Ránarborgar. Magnús er jafnframt tengdasonur Þorsteins. þangað stór hluti af mannskapnum sem hafði verið með honum á Kaldbak. Vælið ehhi ósannyjarnt Framan af níunda áratugnum var mikið um kveinstafi í sjávarútvegi. Fiskverð var ákveðið eftir formúlum af Verðlagsráði sjávarútvegsins og segir Þorsteinn að þar hafi verið meira litið til þess hvort frystihúsin hafi skilað hagnaði eða verið rekin á núlli. Utgerð ákveðinna skipa hafi ekki gengið eins vel og lítið tillit tekið til þess. Sé litið á lengra tímabil hafi útgerðirnar ekki verið reknar með svo miklum hagnaði þannig að kannski hafi vælið í sjávarútvegi ekki verið ósanngjarnt. Menn hafi gjarnan bjargað sér með því að sigla utan til að selja aflann, sérstaklega þær útgerðir sem ekki hafi átt frystihús. Gott hafi þótt að sigla um áramót því að þá hafi menn fengið peninga inn í reksturinn og það hafi létt undir. Þorsteinn segir að margt hafi breyst síðan þetta var, t.d. með tilkomu frystitogara og fiskmarkaða. „Örvar, fyrsti frysti- togarinn okkar, hafði sýnt það. Hann skilaði góðri afkomu. Hann hafði sýnt að þetta var hægt enda varð mjög ör breyting í kjölfarið.“ Fyrirtæhið ÓX örl Guðsteinn fór fyrst á veiðar skömmu fýrir jól 1983. Verkaskiptingin var í upphafi þannig að Þorsteinn og Kristján Vilhelmssynir voru á sjónum og Þorsteinn Már sá um reksturinn samhliða starfi sínu sem framkva-rndastjóri Skipa- smiðastöðvar Njarðvikur. Árið 1984 kom í ljós að það var of mikið fyrir hann að sinna báðum störfum og því sneri hann sér alfarið að Samheija. Fyrsta árið skilaði reksturinn lítils háttar tapi en hefur skilað hagnaði síðan. - Þið tókuð strax upp þá verkaskiptingu að vera á sjónum bræðurnir og Þorsteinn Már í landi? ,Já, það breyttist að vísu fljótlega því að síðan keyptum við ásamt Hagvirki eignir Bæjarútgerðar Hafnartjarðar, Hvaleyri, og vorum þá komnir í frystihúsarekstur og útgerð á tveimur fiskiskipum. Við keyptum líka fljótlega af Hvaleyri skipið Maí, sem heitir Margrét í dag, og breyttum henni í frystitogara. Hún var komin til veiða í árslok 1986 en á því ári fór Kristján í land til að taka yfir viðhald, viðgerðir og útgerðarstjórnun. Svo óx bara fyrirtækið." Að snúa við blaðinu Árið 1990 ákvað Samheiji að láta byggja fyrir sig skip, sem var fyrsta nýsmíði félagsins. Þetta skip hét Baldvin Þorsteinsson. Samherji fékk það afhent seinni hluta árs 1992 og tók Þorsteinn Vilhelmsson við þvi. Hann fór síðan í land í júní 1994. „Mér fannst kominn tími til að breyta til ef ég ætlaði að gera það á annað borð. Það hafði alltaf verið hugsunin því að hlut- irnir breytast þegar maður er kominn með ijölskyldu og maður vill gjarnan geta eytt tíma sínum með henni. Það var kannski ástæðan fyrir því að við fórum í útgerðina í upphafi, maður sá tækifæri fyrir sjálfan sig að geta á einhverjum tímapunkti snúið við blaðinu og farið í land. Það gildir allavega um mig og ég held að það hafi líka verið skilningur hinna,“ segir Þorsteinn. - Hvernig fannst pér að koma í land? „Erfitt. Mjög erfitt," svarar hann. „Þó að maður hafi oft verið farinn að kvíða því að fara út á sjó þá var erfitt að koma í land og hætta allt í einu að fara á sjóinn. Eg hafði verið á sjó frá því ég var 16 ára og það var nokkuð sem ég hafði alltaf ætlað mér. Ég var búinn að vera skipstjóri frá því ég var 25 ára með ábyrgð á mörgurn mönnum. Það er ekki nema einn sem ræður og það er skipstjórinn sem ber höfuð- ábyrgðina. Auðvitað er erfitt að breyta til og fara í land. Það eru mikil viðbrigði. Og það var oft erfitt að sjá Baldvin fara. Það var 47
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.