Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Page 47

Frjáls verslun - 01.04.2004, Page 47
Þorsteinn Vilhelmsson með samstarfsmönnum sínum, Styrmi Þór Bragasyni, framkvæmdastjóra Atorku og Afls, og Magnúsi Jónssyni, framkvæmdastjóra Ránarborgar. Magnús er jafnframt tengdasonur Þorsteins. þangað stór hluti af mannskapnum sem hafði verið með honum á Kaldbak. Vælið ehhi ósannyjarnt Framan af níunda áratugnum var mikið um kveinstafi í sjávarútvegi. Fiskverð var ákveðið eftir formúlum af Verðlagsráði sjávarútvegsins og segir Þorsteinn að þar hafi verið meira litið til þess hvort frystihúsin hafi skilað hagnaði eða verið rekin á núlli. Utgerð ákveðinna skipa hafi ekki gengið eins vel og lítið tillit tekið til þess. Sé litið á lengra tímabil hafi útgerðirnar ekki verið reknar með svo miklum hagnaði þannig að kannski hafi vælið í sjávarútvegi ekki verið ósanngjarnt. Menn hafi gjarnan bjargað sér með því að sigla utan til að selja aflann, sérstaklega þær útgerðir sem ekki hafi átt frystihús. Gott hafi þótt að sigla um áramót því að þá hafi menn fengið peninga inn í reksturinn og það hafi létt undir. Þorsteinn segir að margt hafi breyst síðan þetta var, t.d. með tilkomu frystitogara og fiskmarkaða. „Örvar, fyrsti frysti- togarinn okkar, hafði sýnt það. Hann skilaði góðri afkomu. Hann hafði sýnt að þetta var hægt enda varð mjög ör breyting í kjölfarið.“ Fyrirtæhið ÓX örl Guðsteinn fór fyrst á veiðar skömmu fýrir jól 1983. Verkaskiptingin var í upphafi þannig að Þorsteinn og Kristján Vilhelmssynir voru á sjónum og Þorsteinn Már sá um reksturinn samhliða starfi sínu sem framkva-rndastjóri Skipa- smiðastöðvar Njarðvikur. Árið 1984 kom í ljós að það var of mikið fyrir hann að sinna báðum störfum og því sneri hann sér alfarið að Samheija. Fyrsta árið skilaði reksturinn lítils háttar tapi en hefur skilað hagnaði síðan. - Þið tókuð strax upp þá verkaskiptingu að vera á sjónum bræðurnir og Þorsteinn Már í landi? ,Já, það breyttist að vísu fljótlega því að síðan keyptum við ásamt Hagvirki eignir Bæjarútgerðar Hafnartjarðar, Hvaleyri, og vorum þá komnir í frystihúsarekstur og útgerð á tveimur fiskiskipum. Við keyptum líka fljótlega af Hvaleyri skipið Maí, sem heitir Margrét í dag, og breyttum henni í frystitogara. Hún var komin til veiða í árslok 1986 en á því ári fór Kristján í land til að taka yfir viðhald, viðgerðir og útgerðarstjórnun. Svo óx bara fyrirtækið." Að snúa við blaðinu Árið 1990 ákvað Samheiji að láta byggja fyrir sig skip, sem var fyrsta nýsmíði félagsins. Þetta skip hét Baldvin Þorsteinsson. Samherji fékk það afhent seinni hluta árs 1992 og tók Þorsteinn Vilhelmsson við þvi. Hann fór síðan í land í júní 1994. „Mér fannst kominn tími til að breyta til ef ég ætlaði að gera það á annað borð. Það hafði alltaf verið hugsunin því að hlut- irnir breytast þegar maður er kominn með ijölskyldu og maður vill gjarnan geta eytt tíma sínum með henni. Það var kannski ástæðan fyrir því að við fórum í útgerðina í upphafi, maður sá tækifæri fyrir sjálfan sig að geta á einhverjum tímapunkti snúið við blaðinu og farið í land. Það gildir allavega um mig og ég held að það hafi líka verið skilningur hinna,“ segir Þorsteinn. - Hvernig fannst pér að koma í land? „Erfitt. Mjög erfitt," svarar hann. „Þó að maður hafi oft verið farinn að kvíða því að fara út á sjó þá var erfitt að koma í land og hætta allt í einu að fara á sjóinn. Eg hafði verið á sjó frá því ég var 16 ára og það var nokkuð sem ég hafði alltaf ætlað mér. Ég var búinn að vera skipstjóri frá því ég var 25 ára með ábyrgð á mörgurn mönnum. Það er ekki nema einn sem ræður og það er skipstjórinn sem ber höfuð- ábyrgðina. Auðvitað er erfitt að breyta til og fara í land. Það eru mikil viðbrigði. Og það var oft erfitt að sjá Baldvin fara. Það var 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.