Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.04.2004, Qupperneq 47
Þorsteinn Vilhelmsson með samstarfsmönnum sínum, Styrmi Þór Bragasyni, framkvæmdastjóra Atorku og Afls, og Magnúsi Jónssyni, framkvæmdastjóra Ránarborgar. Magnús er jafnframt tengdasonur Þorsteins. þangað stór hluti af mannskapnum sem hafði verið með honum á Kaldbak. Vælið ehhi ósannyjarnt Framan af níunda áratugnum var mikið um kveinstafi í sjávarútvegi. Fiskverð var ákveðið eftir formúlum af Verðlagsráði sjávarútvegsins og segir Þorsteinn að þar hafi verið meira litið til þess hvort frystihúsin hafi skilað hagnaði eða verið rekin á núlli. Utgerð ákveðinna skipa hafi ekki gengið eins vel og lítið tillit tekið til þess. Sé litið á lengra tímabil hafi útgerðirnar ekki verið reknar með svo miklum hagnaði þannig að kannski hafi vælið í sjávarútvegi ekki verið ósanngjarnt. Menn hafi gjarnan bjargað sér með því að sigla utan til að selja aflann, sérstaklega þær útgerðir sem ekki hafi átt frystihús. Gott hafi þótt að sigla um áramót því að þá hafi menn fengið peninga inn í reksturinn og það hafi létt undir. Þorsteinn segir að margt hafi breyst síðan þetta var, t.d. með tilkomu frystitogara og fiskmarkaða. „Örvar, fyrsti frysti- togarinn okkar, hafði sýnt það. Hann skilaði góðri afkomu. Hann hafði sýnt að þetta var hægt enda varð mjög ör breyting í kjölfarið.“ Fyrirtæhið ÓX örl Guðsteinn fór fyrst á veiðar skömmu fýrir jól 1983. Verkaskiptingin var í upphafi þannig að Þorsteinn og Kristján Vilhelmssynir voru á sjónum og Þorsteinn Már sá um reksturinn samhliða starfi sínu sem framkva-rndastjóri Skipa- smiðastöðvar Njarðvikur. Árið 1984 kom í ljós að það var of mikið fyrir hann að sinna báðum störfum og því sneri hann sér alfarið að Samheija. Fyrsta árið skilaði reksturinn lítils háttar tapi en hefur skilað hagnaði síðan. - Þið tókuð strax upp þá verkaskiptingu að vera á sjónum bræðurnir og Þorsteinn Már í landi? ,Já, það breyttist að vísu fljótlega því að síðan keyptum við ásamt Hagvirki eignir Bæjarútgerðar Hafnartjarðar, Hvaleyri, og vorum þá komnir í frystihúsarekstur og útgerð á tveimur fiskiskipum. Við keyptum líka fljótlega af Hvaleyri skipið Maí, sem heitir Margrét í dag, og breyttum henni í frystitogara. Hún var komin til veiða í árslok 1986 en á því ári fór Kristján í land til að taka yfir viðhald, viðgerðir og útgerðarstjórnun. Svo óx bara fyrirtækið." Að snúa við blaðinu Árið 1990 ákvað Samheiji að láta byggja fyrir sig skip, sem var fyrsta nýsmíði félagsins. Þetta skip hét Baldvin Þorsteinsson. Samherji fékk það afhent seinni hluta árs 1992 og tók Þorsteinn Vilhelmsson við þvi. Hann fór síðan í land í júní 1994. „Mér fannst kominn tími til að breyta til ef ég ætlaði að gera það á annað borð. Það hafði alltaf verið hugsunin því að hlut- irnir breytast þegar maður er kominn með ijölskyldu og maður vill gjarnan geta eytt tíma sínum með henni. Það var kannski ástæðan fyrir því að við fórum í útgerðina í upphafi, maður sá tækifæri fyrir sjálfan sig að geta á einhverjum tímapunkti snúið við blaðinu og farið í land. Það gildir allavega um mig og ég held að það hafi líka verið skilningur hinna,“ segir Þorsteinn. - Hvernig fannst pér að koma í land? „Erfitt. Mjög erfitt," svarar hann. „Þó að maður hafi oft verið farinn að kvíða því að fara út á sjó þá var erfitt að koma í land og hætta allt í einu að fara á sjóinn. Eg hafði verið á sjó frá því ég var 16 ára og það var nokkuð sem ég hafði alltaf ætlað mér. Ég var búinn að vera skipstjóri frá því ég var 25 ára með ábyrgð á mörgurn mönnum. Það er ekki nema einn sem ræður og það er skipstjórinn sem ber höfuð- ábyrgðina. Auðvitað er erfitt að breyta til og fara í land. Það eru mikil viðbrigði. Og það var oft erfitt að sjá Baldvin fara. Það var 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.