Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Page 59

Frjáls verslun - 01.04.2004, Page 59
STJQRNUN-BREYTINGAR síst nýtist þekking þeirra og reynsla fyrirtækinu til framdráttar. Við erum ekki ein um þessa skoðun, því æ fleiri greinar hafa birst síðustu misserin, t.d. í Harvard Business Review, þar sem dæmi eru rakin um vel heppnaðar breytingar þar sem samráð við starfsfólk var fykilatriði. Virkir þátttakendlir Almennt er „samráð" skilgreint sem skipulagt ferli þar sem starfsfólki, einstaklingum og/eða hagsmunaaðilum er gefið tækifæri til að vera virkir þátttak- endur í tilteknu verkefni. Tilefnið getur verið stefnumótun, úrbætur á verklagi, lausn á ágreiningsmáli eða vinna að sam- eiginlegri sýn. Það er ekki sama hvernig þetta er gert. Tryggja þarf að breiður hópur ólíkra starfsmanna sé með, en ekki aðeins þeir framhleypnustu. Tryggja þarf að þátttakendur finni að borin sé virðing fyrir því sem þeir hafa til málanna að leggja og að það efli vinnugleði þeirra og áhuga á úrlausn viðfangsefnanna. Hvers eðlis eru breytinyar? Breytingum má almennt skipta í flóra flokka eftír eðli þeirra. a. Skipulagsbreytíngar. b. Breytingar vegna sparnaðar og niðurskurðar. c. Breytt verkferli. d. Umbylting á fyrirtækjamenningunni. Hver þessara flokka hefur sín sérstöku einkenni. Tvennt eiga allir flokkarnir þó sammerkt. Enginn þeirra er einfaldur i útfærslu og í öllum tilfellum er nauðsynlegt að taka tillit tíl þeirra einstaklinga sem eiga hlut að máli. Langalgengasta ástæða misheppnaðra breytinga á rætur í eðlislægum ótta og andstöðu fólks við breytingar. Þetta á ekki bara við um jafn víðtækar breytingar og samruna eða eigendaskipti. Mikilvægi starfsmanna í breytingum er tvíþætt Bæði er hætta á að breytingar valdi óvissu og kvíða sem þarf að bregðast við til að gera þeim kleift að sinna sínum störfum af kostgæini. Eins er mikils virði að nýta alla þá sérþekkingu sem undantekningarlaust er bundin í starfsmannahópnum. Hér kemur „markvisst samráð“ við starfsfólk til sögunnar sem öflugt tæki. Hvernig getur samráð hjálpað? Við vel útfært - markvisst - samráð er umijöllun stýrt þannig að hún verður bæði málefnaleg og í jafnvægi. Þátttakendur átta sig á nauðsyn breytinga, skynja ólík sjónarmið og þörfma fyrir málamiðlun. A móti skynja stjórnendur hugsanlegar hindranir, þarfir starfsfólksins og tækifæri á markaðnum. Starfsmenn eru þátttakendur. Samhugur og kraftur leysist úr læðingi og sátt um lausnir er líklegri. Dæmið frá Procter & Gamble Samráð við starfsfólk hefur skilað Procter & Gamble árangri. „Hlustaðu eftir þörfum viðskiptavinarins", er eitt grundvallaratriði markaðs- fræðinnar. Annars taparðu í samkeppninni. Þess vegna ætti líka að vera jafn augljós nauðsyn þess „að hlusta eftir þekkingu og reynslu starfsfólks" til að ná betri árangri. Procter & Gamble komust að því þegar fyrirtækið hafði tapað markaðshlutdeild og viðhorf starfsfólks til fyrir- tækisins hafði versnað til muna að þetta tvennt hafði ekki farið saman hjá fyrirtækinu. James R. Stengel markaðsstjóri réð þau Andreu L. Dixon og Chris T. Allen, prófessora í markaðsfræði frá háskólanum í Cincinnati, sem ráðgjafa til að styrkja innviði markaðssviðs og byggja upp markaðsstarf sem virtist vera í molum. Fljótlega kom í ljós að mikið skorti á samþættingu þekkingar, samvinnu og skilnings á eðli markaðsstarfs fyrirtækisins á milli deilda þess. Þar var vannýtt þekking og reynsla og samstarf lítið sem ekkert. Meira þyrftí því til til að árangur gæti náðst. Markaðstækni notuð inn á við Því var ákveðið að koma af stað umfangsmiklu samráðsverkefni, þar sem beitt var svipuðum aðferðum innan fyrirtækisins og beitt hafði verið áður við markaðssetningu á vörum útávið. Unnið var með starfsmönnum víðs vegar um heiminn til að greina hvar árangur hefði náðst, hvar þyrfti að gera betur og - hvað skipti mestu máli til að starfsfólkið gæti skilað árangri (Listening Begins at Home, James R. Stengel, Andrea L. Dixon og Chris T. Aflen, Harvard Business Review, nóvember 2003). Niður- stöður þessa starfs leiddu til mestu breytinga í markaðsstarfi fyrirtækisins í 60 ár, breytinga sem fljótlega skiluðu miklum árangri. Lærdómurinn var líka sá að það að virkja starfsfólk og hlusta á ráðleggingar þess er verklag sem þarf stöðugt að viðhafa hjá fyrirtækinu. Hvenær er ávinningur af samráði mestur? Ávinningurinn af samráði er mestur þegar leitað hefur verið eftir sjónarmiðum starfsmanna áður en ákvarðanir eru teknar. Þá er sótt í þann þekkingarbrunn sem er að finna í fyrirtækinu og hann nýttur við ákvarðanatöku. Ábyrgðartilfinning starfsmanna eykst um leið. Samráð við starfsmenn breytir þó ekki því að eftir sem áður eru endanlegar ákvarðanir og ábyrgð á höndum stjórnenda. Verið viðbúin stöðugum breytingum Margt bendir til að starfsmenn, sem hafa tekið virkan þátt í vel skipulögðu breytingaferli, eigi auðveldara með að aðlagast umhverfinu og glíma við ógnanir og tækifæri. Þess vegna er mikilvægt að loknum vel heppnuðum brejúingum að áfram séu til staðar tækifæri fyrir starfsfólkið til að koma skoðunum sínum og þekkingu á framfæri á virkan hátt og stuðla þannig að fram- förum. Þegar óbreyttir starfsmenn hafa fengið tækifæri til þátttöku í breytingarferli frá upphafi skapast traust milli þeirra og stjórnenda sem til langs tíma litið eykur aðlögunar- hæfileika og samkeppnisfærni fyrirtækisins. ŒJ 59
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.