Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Qupperneq 59

Frjáls verslun - 01.04.2004, Qupperneq 59
STJQRNUN-BREYTINGAR síst nýtist þekking þeirra og reynsla fyrirtækinu til framdráttar. Við erum ekki ein um þessa skoðun, því æ fleiri greinar hafa birst síðustu misserin, t.d. í Harvard Business Review, þar sem dæmi eru rakin um vel heppnaðar breytingar þar sem samráð við starfsfólk var fykilatriði. Virkir þátttakendlir Almennt er „samráð" skilgreint sem skipulagt ferli þar sem starfsfólki, einstaklingum og/eða hagsmunaaðilum er gefið tækifæri til að vera virkir þátttak- endur í tilteknu verkefni. Tilefnið getur verið stefnumótun, úrbætur á verklagi, lausn á ágreiningsmáli eða vinna að sam- eiginlegri sýn. Það er ekki sama hvernig þetta er gert. Tryggja þarf að breiður hópur ólíkra starfsmanna sé með, en ekki aðeins þeir framhleypnustu. Tryggja þarf að þátttakendur finni að borin sé virðing fyrir því sem þeir hafa til málanna að leggja og að það efli vinnugleði þeirra og áhuga á úrlausn viðfangsefnanna. Hvers eðlis eru breytinyar? Breytingum má almennt skipta í flóra flokka eftír eðli þeirra. a. Skipulagsbreytíngar. b. Breytingar vegna sparnaðar og niðurskurðar. c. Breytt verkferli. d. Umbylting á fyrirtækjamenningunni. Hver þessara flokka hefur sín sérstöku einkenni. Tvennt eiga allir flokkarnir þó sammerkt. Enginn þeirra er einfaldur i útfærslu og í öllum tilfellum er nauðsynlegt að taka tillit tíl þeirra einstaklinga sem eiga hlut að máli. Langalgengasta ástæða misheppnaðra breytinga á rætur í eðlislægum ótta og andstöðu fólks við breytingar. Þetta á ekki bara við um jafn víðtækar breytingar og samruna eða eigendaskipti. Mikilvægi starfsmanna í breytingum er tvíþætt Bæði er hætta á að breytingar valdi óvissu og kvíða sem þarf að bregðast við til að gera þeim kleift að sinna sínum störfum af kostgæini. Eins er mikils virði að nýta alla þá sérþekkingu sem undantekningarlaust er bundin í starfsmannahópnum. Hér kemur „markvisst samráð“ við starfsfólk til sögunnar sem öflugt tæki. Hvernig getur samráð hjálpað? Við vel útfært - markvisst - samráð er umijöllun stýrt þannig að hún verður bæði málefnaleg og í jafnvægi. Þátttakendur átta sig á nauðsyn breytinga, skynja ólík sjónarmið og þörfma fyrir málamiðlun. A móti skynja stjórnendur hugsanlegar hindranir, þarfir starfsfólksins og tækifæri á markaðnum. Starfsmenn eru þátttakendur. Samhugur og kraftur leysist úr læðingi og sátt um lausnir er líklegri. Dæmið frá Procter & Gamble Samráð við starfsfólk hefur skilað Procter & Gamble árangri. „Hlustaðu eftir þörfum viðskiptavinarins", er eitt grundvallaratriði markaðs- fræðinnar. Annars taparðu í samkeppninni. Þess vegna ætti líka að vera jafn augljós nauðsyn þess „að hlusta eftir þekkingu og reynslu starfsfólks" til að ná betri árangri. Procter & Gamble komust að því þegar fyrirtækið hafði tapað markaðshlutdeild og viðhorf starfsfólks til fyrir- tækisins hafði versnað til muna að þetta tvennt hafði ekki farið saman hjá fyrirtækinu. James R. Stengel markaðsstjóri réð þau Andreu L. Dixon og Chris T. Allen, prófessora í markaðsfræði frá háskólanum í Cincinnati, sem ráðgjafa til að styrkja innviði markaðssviðs og byggja upp markaðsstarf sem virtist vera í molum. Fljótlega kom í ljós að mikið skorti á samþættingu þekkingar, samvinnu og skilnings á eðli markaðsstarfs fyrirtækisins á milli deilda þess. Þar var vannýtt þekking og reynsla og samstarf lítið sem ekkert. Meira þyrftí því til til að árangur gæti náðst. Markaðstækni notuð inn á við Því var ákveðið að koma af stað umfangsmiklu samráðsverkefni, þar sem beitt var svipuðum aðferðum innan fyrirtækisins og beitt hafði verið áður við markaðssetningu á vörum útávið. Unnið var með starfsmönnum víðs vegar um heiminn til að greina hvar árangur hefði náðst, hvar þyrfti að gera betur og - hvað skipti mestu máli til að starfsfólkið gæti skilað árangri (Listening Begins at Home, James R. Stengel, Andrea L. Dixon og Chris T. Aflen, Harvard Business Review, nóvember 2003). Niður- stöður þessa starfs leiddu til mestu breytinga í markaðsstarfi fyrirtækisins í 60 ár, breytinga sem fljótlega skiluðu miklum árangri. Lærdómurinn var líka sá að það að virkja starfsfólk og hlusta á ráðleggingar þess er verklag sem þarf stöðugt að viðhafa hjá fyrirtækinu. Hvenær er ávinningur af samráði mestur? Ávinningurinn af samráði er mestur þegar leitað hefur verið eftir sjónarmiðum starfsmanna áður en ákvarðanir eru teknar. Þá er sótt í þann þekkingarbrunn sem er að finna í fyrirtækinu og hann nýttur við ákvarðanatöku. Ábyrgðartilfinning starfsmanna eykst um leið. Samráð við starfsmenn breytir þó ekki því að eftir sem áður eru endanlegar ákvarðanir og ábyrgð á höndum stjórnenda. Verið viðbúin stöðugum breytingum Margt bendir til að starfsmenn, sem hafa tekið virkan þátt í vel skipulögðu breytingaferli, eigi auðveldara með að aðlagast umhverfinu og glíma við ógnanir og tækifæri. Þess vegna er mikilvægt að loknum vel heppnuðum brejúingum að áfram séu til staðar tækifæri fyrir starfsfólkið til að koma skoðunum sínum og þekkingu á framfæri á virkan hátt og stuðla þannig að fram- förum. Þegar óbreyttir starfsmenn hafa fengið tækifæri til þátttöku í breytingarferli frá upphafi skapast traust milli þeirra og stjórnenda sem til langs tíma litið eykur aðlögunar- hæfileika og samkeppnisfærni fyrirtækisins. ŒJ 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.