Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2004, Síða 59

Frjáls verslun - 01.04.2004, Síða 59
STJQRNUN-BREYTINGAR síst nýtist þekking þeirra og reynsla fyrirtækinu til framdráttar. Við erum ekki ein um þessa skoðun, því æ fleiri greinar hafa birst síðustu misserin, t.d. í Harvard Business Review, þar sem dæmi eru rakin um vel heppnaðar breytingar þar sem samráð við starfsfólk var fykilatriði. Virkir þátttakendlir Almennt er „samráð" skilgreint sem skipulagt ferli þar sem starfsfólki, einstaklingum og/eða hagsmunaaðilum er gefið tækifæri til að vera virkir þátttak- endur í tilteknu verkefni. Tilefnið getur verið stefnumótun, úrbætur á verklagi, lausn á ágreiningsmáli eða vinna að sam- eiginlegri sýn. Það er ekki sama hvernig þetta er gert. Tryggja þarf að breiður hópur ólíkra starfsmanna sé með, en ekki aðeins þeir framhleypnustu. Tryggja þarf að þátttakendur finni að borin sé virðing fyrir því sem þeir hafa til málanna að leggja og að það efli vinnugleði þeirra og áhuga á úrlausn viðfangsefnanna. Hvers eðlis eru breytinyar? Breytingum má almennt skipta í flóra flokka eftír eðli þeirra. a. Skipulagsbreytíngar. b. Breytingar vegna sparnaðar og niðurskurðar. c. Breytt verkferli. d. Umbylting á fyrirtækjamenningunni. Hver þessara flokka hefur sín sérstöku einkenni. Tvennt eiga allir flokkarnir þó sammerkt. Enginn þeirra er einfaldur i útfærslu og í öllum tilfellum er nauðsynlegt að taka tillit tíl þeirra einstaklinga sem eiga hlut að máli. Langalgengasta ástæða misheppnaðra breytinga á rætur í eðlislægum ótta og andstöðu fólks við breytingar. Þetta á ekki bara við um jafn víðtækar breytingar og samruna eða eigendaskipti. Mikilvægi starfsmanna í breytingum er tvíþætt Bæði er hætta á að breytingar valdi óvissu og kvíða sem þarf að bregðast við til að gera þeim kleift að sinna sínum störfum af kostgæini. Eins er mikils virði að nýta alla þá sérþekkingu sem undantekningarlaust er bundin í starfsmannahópnum. Hér kemur „markvisst samráð“ við starfsfólk til sögunnar sem öflugt tæki. Hvernig getur samráð hjálpað? Við vel útfært - markvisst - samráð er umijöllun stýrt þannig að hún verður bæði málefnaleg og í jafnvægi. Þátttakendur átta sig á nauðsyn breytinga, skynja ólík sjónarmið og þörfma fyrir málamiðlun. A móti skynja stjórnendur hugsanlegar hindranir, þarfir starfsfólksins og tækifæri á markaðnum. Starfsmenn eru þátttakendur. Samhugur og kraftur leysist úr læðingi og sátt um lausnir er líklegri. Dæmið frá Procter & Gamble Samráð við starfsfólk hefur skilað Procter & Gamble árangri. „Hlustaðu eftir þörfum viðskiptavinarins", er eitt grundvallaratriði markaðs- fræðinnar. Annars taparðu í samkeppninni. Þess vegna ætti líka að vera jafn augljós nauðsyn þess „að hlusta eftir þekkingu og reynslu starfsfólks" til að ná betri árangri. Procter & Gamble komust að því þegar fyrirtækið hafði tapað markaðshlutdeild og viðhorf starfsfólks til fyrir- tækisins hafði versnað til muna að þetta tvennt hafði ekki farið saman hjá fyrirtækinu. James R. Stengel markaðsstjóri réð þau Andreu L. Dixon og Chris T. Allen, prófessora í markaðsfræði frá háskólanum í Cincinnati, sem ráðgjafa til að styrkja innviði markaðssviðs og byggja upp markaðsstarf sem virtist vera í molum. Fljótlega kom í ljós að mikið skorti á samþættingu þekkingar, samvinnu og skilnings á eðli markaðsstarfs fyrirtækisins á milli deilda þess. Þar var vannýtt þekking og reynsla og samstarf lítið sem ekkert. Meira þyrftí því til til að árangur gæti náðst. Markaðstækni notuð inn á við Því var ákveðið að koma af stað umfangsmiklu samráðsverkefni, þar sem beitt var svipuðum aðferðum innan fyrirtækisins og beitt hafði verið áður við markaðssetningu á vörum útávið. Unnið var með starfsmönnum víðs vegar um heiminn til að greina hvar árangur hefði náðst, hvar þyrfti að gera betur og - hvað skipti mestu máli til að starfsfólkið gæti skilað árangri (Listening Begins at Home, James R. Stengel, Andrea L. Dixon og Chris T. Aflen, Harvard Business Review, nóvember 2003). Niður- stöður þessa starfs leiddu til mestu breytinga í markaðsstarfi fyrirtækisins í 60 ár, breytinga sem fljótlega skiluðu miklum árangri. Lærdómurinn var líka sá að það að virkja starfsfólk og hlusta á ráðleggingar þess er verklag sem þarf stöðugt að viðhafa hjá fyrirtækinu. Hvenær er ávinningur af samráði mestur? Ávinningurinn af samráði er mestur þegar leitað hefur verið eftir sjónarmiðum starfsmanna áður en ákvarðanir eru teknar. Þá er sótt í þann þekkingarbrunn sem er að finna í fyrirtækinu og hann nýttur við ákvarðanatöku. Ábyrgðartilfinning starfsmanna eykst um leið. Samráð við starfsmenn breytir þó ekki því að eftir sem áður eru endanlegar ákvarðanir og ábyrgð á höndum stjórnenda. Verið viðbúin stöðugum breytingum Margt bendir til að starfsmenn, sem hafa tekið virkan þátt í vel skipulögðu breytingaferli, eigi auðveldara með að aðlagast umhverfinu og glíma við ógnanir og tækifæri. Þess vegna er mikilvægt að loknum vel heppnuðum brejúingum að áfram séu til staðar tækifæri fyrir starfsfólkið til að koma skoðunum sínum og þekkingu á framfæri á virkan hátt og stuðla þannig að fram- förum. Þegar óbreyttir starfsmenn hafa fengið tækifæri til þátttöku í breytingarferli frá upphafi skapast traust milli þeirra og stjórnenda sem til langs tíma litið eykur aðlögunar- hæfileika og samkeppnisfærni fyrirtækisins. ŒJ 59
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.