Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 8

Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 8
Aðalstofninn í þessari hreyfingu á Islandi er spiritism- inn. Hann birtist að hluta til í meira eða minna mótuðu hugmyndakerfi byggðu á ákveðnum kenningum og við- horfum er einkenna hann sem alþjóðahreyfingu. En spíri- tisminn birtist þó fyrst og fremst í búningi sem ekki hefur einkenni altækra eða afleiddra (abstrakt)hugmynda held- ur miðast hann við jarðbundin og ,,raunveruleg“ fyrir- brigði sem eru uppistaðan í persónulegri reynslu þeirra er fyrir þeim verða. Þessi óvenjulegu fyrirbrigði eru oftast nefnd „dularfull fyrirbæri". í nánum tengslum við nútíma spíritisma eru svokallaðar sálarrannsóknir (psychic reserch) og segja má að þær séu forsenda þess spíritisma sem hér verður fjallað um í þessum þriðja og síðasta hluta ritgerðar minnar um trúarlegar hreyfingar í Reykjavík tvo fyrstu áratugi þessarar aldar. Með orðinu sálarrannsóknir á ég hér við skipulega athuganir á þeim óvenjulegu fyrir- brigðum sem spíritistar segja að stafi frá öðrum heimi, nánar tiltekið öndum framliðinna. Þessi fyrirbrigði hafa orðið spíritistum tilefni til kenninga um annað líf, eðli til- verunnar og takmark mannsins í alheiminum. Að þessu leyti er spíritisminn viðfangsefni trúarlífsfélagsfræðinnar eins og bent var á í fyrsta hluta þessara ritgerðar sér í Sögu 1980.1 Annar meginstofn dultrúarhreyfingarinnar hér á landi er guðspekin, sem aðallega hefur birst sem hugmyndakerfi, enda er forsenda hennar og aðferð fremur andleg íhugun heimspekilegs eðlis (mystik). Hin dularfullu fyrirbæri gegna þó mikilvægu hlutverki í guðspekinni og sögulega séð er hún að einhverju leyti vaxinn upp af þeim.2 Margir spíri- tistar, sem lagt hafa áherslu á hina hugmyndafræðilegu hlið spíritismans, hafa aðhyllst svipaðar hugmyndir og kenningar og guðspekin; hefur endurholdgunarkenningin 1. Sjá aftanmálsgrein 1. 2. Roy Wallis, Ideology, Authority and the Development of Cultic Movements. 1 Social Research 1974, bls. 319 og áfram. Sjá einnig neðanmálsgreinar 9 og 10. 6 MORGUNN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.