Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 11

Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 11
trúar, álþýöutrú, þjóðtrú og kirkjutrú. Það má líkja þess- ari flokkun við það, hvernig tónlist er skipt í dægnrlaga- tónlist (popular), þjóðlagatónlist (folk) og klassísíca (þar með kirkjutónlist) .5 Sálarrannsóknir og nútíma spíritismi eru oftast talin eiga upptök sín um miðja síðustu öld. Beinir undanfarar hreyfingarinnar voru dáleiðslu- og segulkraftalækningar austurríska læknisins F. A. Mesmers, sem oft ganga undir nafninu „animalmagnetismi”, og kenningar sænska vís- indamannsins og dulspekingsins Emanuéls Swedenborgs, um andann og tilvist mannsins eftir dauðann. Báðir voru þeir uppi á 18. áld.° Hér ber að nefna kenningar Sweden- borgs og sérstaklega sýnir hans og lýsingar á því sambandi, sem hann taldi sig vera í við annan englaheim og æðri máttarvöld. Um þessi mál ritaði hann mikið og vék þar m. a. að guðfræðilegum ati’iðum. Hann var trúmaður mikill og kom fram með nýstárlegar biblíuskýringar. Lækninga- tilraunir Mesmers voru með yfirnáttúrulega ívafi og blönd- uðust oft saman við dulspeki og stjörnuspeki (astrólógíu) „Undralækningar" þessar voru vinsælar meðal yfirstétt- arinnar í Evrópu í lok 18. aldar. 1 tengslum við þær komu oft fram ýmis fyrirbrigði, sem almennt ganga undir nafn- inu „miðilsfyrirbæri“, miðlasvefn, samband við andaverur o. s. frv. Hreyfing þessi barst til Ameríku á fyrri hluta 19. aldar og náði töluverðum vinsældum, þegar dró að mið- biki þeirrar aldar. Ýmsir spekingar risu upp, sem í ritum sínum boðuðu kenningar um framhaldslíf og annan heim, byggðar á dularfullum fyrirbrigðum. Má þar fremstan telja A. Jackson Davis, sem nefndur hefur verið hugmyndafræð- ingur spíritismans í Ameríku. Sjálfir reka spíritistar upp- haf sitt til ársins 1848 og þeirra dularfullu fyrirbrigða, er 5- P. Staples, Official and Popular Religion in an Ecumenical Perspective. 1 P.H. Vrijhof og J. Waardenburg, Official and Popular Religion 1979, bls. 24-1' og áfram. 6. G.K. Nelson, Spiritualism and Society. Schocken Books, New Nork, bls. 48 og áfram; E. Briem, spiritismens historia. Glerups, Lund 1922, bls. 160 og áfram. MORGUNN q
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.