Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 22

Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 22
spíritisma og guðspeki með varúð.16 Þess má geta, að eftir að Valtýr lét af ritstjóm, birti Eimreiðin töluvert af efni úr fómm spíritista og sýndi því máli öllu mikla athygli. Sagt var, að Valtýr hefði bægt frá tímaritinu greinum and- stæðum spíritisma, fyrst og fremst af stjórnmálaástæðum.17 Allir forkólfar spíritismans voru sömumegin í stjórn- málaátökum þessara ára, átökum sem einkenndust almennt af afar illskeyttum blaðadeilum. Þar var ekki skirrst við að draga inn flest það, sem nýtilegt þótti til að klekkja á andstæðingnum. Því er það í sjálfu sér ekki undarlegt, að spíritisminn og afstaðan til sálarrannsóknanna yrði slíkt hitamál. Verður ekki séð, að annar aðilinn hafi átt meiri sök en hinn; báðir þóttust öruggir um réttmæti síns máls- staðar. Þegar um er að ræða djúpstæð atriði, sem snerta lífs- viðhorf og trúarskoðanir manna, má búast við, að mál- efnið setji sinn svip á viðhorf manna til stjórnmála. Það er ekki laust við, að foringjum Framsóknarflokksins eldri hafi verið svo farið. Spíritisminn var nátengdur trú þeirra á gildi einstaklingsins og trúnni á frelsi, umburðarlyndi og mannúð. Einnig er áberandi, að þeir tengdu málefnið trúnni á framfarir tækni og vísinda og þann nýja heim, sem þær boðuðu mannium. Ekki var unnt fyrir sannleiksleit- andi og heiðarlega blaðamenn að láta slíkt kyrrt liggja, og af þessum ástæðum átti Björn Jónsson erfitt með að sætta sig við að „fara í algert bindindi“ í þessu máli. Björn Jónsson segir i bréfi því til Valtýs Guðmundsson- ar, sem áður er til vitnað, þar sem hann réttlætir afskipti sín af málinu: Þekkingarvitund (ekki tóm trúarvitund) um annað líf gjörbreytir frá rótum allri afstöðu manna við öllum „álum“. Það gefur þeim nýja basis, þar á meðal okkar íslensku stórpólitík. Það veitir öðruvísi Rygrad í þeirri 16. Sjá EimreiSin XII 1906, bls. 229 og áfram, XXI 1915, bls. 227 og áfram og XXIII 1917, bls. 55. 17. Lögréíta 21.3. 1906. 20 MORGUNN
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.