Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Side 28

Morgunn - 01.12.1986, Side 28
Hann var félagi í Breska sálarrannsóknafélaginu,1 og er athyglisvert, að félagið sneri sér til hans, en ekki einhvers úr Tilraunafélaginu, með beiðni um skýrslur um draum- speki og fjarskyggni Jóhannesar nokkurs Jónssonar, er kallaður var Drauma-Jói. Niðurstöður sínar og ályktanir birti Ágúst síðan í bók, sem gefin var út árið 19152 Rannsóknir á duiarfullum fyrirbrigðum höfðu vakið at- hygli sálfræðinga í sambandi við athuganir þeirra á dá- leiðslu og undirmeðvitund eða dulvitund. Sálarrannsókna- menn lögðu einnig mikla áherslu á þessi atriði; einkum má nefna hér Myers þann, er skrifaði bók þá, er hratt hreyfingu spíritista af stað á Islandi. Myers var upphaflega málfræðingur, en aflaði sér mikillar þekkingar í sálarfræði, og William James, sem telja má einn af upphafsmönnum nútima sálarfræði, taldi bók hans (Human Personálity and its Survival of BlocLily Death) tímamótaframlag til skiln- ings á dulvitund mannsins. Myers varð fyrstur til að kynna kenningar Freuds í hinum enskumálandi heimi.3 Ein af grundvallarspurningunum, sem Myers f jallaði um, var, hvort persónuleiki mannsins (sálin) gæti yfirgefið iík- amann og starfað utan hans, og taldi hann slíkt vera sann- að. Næsta atriði var spurningin um, hvort sálin gæti lifað af líkamsdauðann. Grundvallaratriði í kenningum Myers var, að dulvitund- in væri í sambandi við æðri heim, andlegan, og íbúar og kraftar þess tilverustigs gerðu vart við sig í gegnum dul- vitund manna.4 1 riti sínu fjallaði Myers einnig um náðar- 1. Brynleifur Tobíasson, Hver er maburinn? íslendingaœuir I, Rvík 1944, bls. 16. 2. Ágúst H. Bjarnason, Drauma-Jói. Sannar sagnir af Jóhannesi Jóns- syni frá Arseli, Rvík 1915. 3. Pálliirlén, William Jnmes och parapsykologin. 1 William James dá och nu, útg. O. Pettersson og H. Akerberg, Lund 1980, bls. 182. 4. F.W.H. Myers, Human Personaly ancl its Survival of Bodily Death I. bls. 16. W. James virðist hafa haft svipaða tilgátu um samband hins yfirmnnnlega (higher spiritual agencies) og dulvitundarinnar (suh- consciousness). Það kemur fram í bók hans Varieties of Religious Experience. A. Study in Human Nature, Longmans, London o. fl. stöðum 1904, bls. 242. 26 MORGUNN

x

Morgunn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.