Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Síða 28

Morgunn - 01.12.1986, Síða 28
Hann var félagi í Breska sálarrannsóknafélaginu,1 og er athyglisvert, að félagið sneri sér til hans, en ekki einhvers úr Tilraunafélaginu, með beiðni um skýrslur um draum- speki og fjarskyggni Jóhannesar nokkurs Jónssonar, er kallaður var Drauma-Jói. Niðurstöður sínar og ályktanir birti Ágúst síðan í bók, sem gefin var út árið 19152 Rannsóknir á duiarfullum fyrirbrigðum höfðu vakið at- hygli sálfræðinga í sambandi við athuganir þeirra á dá- leiðslu og undirmeðvitund eða dulvitund. Sálarrannsókna- menn lögðu einnig mikla áherslu á þessi atriði; einkum má nefna hér Myers þann, er skrifaði bók þá, er hratt hreyfingu spíritista af stað á Islandi. Myers var upphaflega málfræðingur, en aflaði sér mikillar þekkingar í sálarfræði, og William James, sem telja má einn af upphafsmönnum nútima sálarfræði, taldi bók hans (Human Personálity and its Survival of BlocLily Death) tímamótaframlag til skiln- ings á dulvitund mannsins. Myers varð fyrstur til að kynna kenningar Freuds í hinum enskumálandi heimi.3 Ein af grundvallarspurningunum, sem Myers f jallaði um, var, hvort persónuleiki mannsins (sálin) gæti yfirgefið iík- amann og starfað utan hans, og taldi hann slíkt vera sann- að. Næsta atriði var spurningin um, hvort sálin gæti lifað af líkamsdauðann. Grundvallaratriði í kenningum Myers var, að dulvitund- in væri í sambandi við æðri heim, andlegan, og íbúar og kraftar þess tilverustigs gerðu vart við sig í gegnum dul- vitund manna.4 1 riti sínu fjallaði Myers einnig um náðar- 1. Brynleifur Tobíasson, Hver er maburinn? íslendingaœuir I, Rvík 1944, bls. 16. 2. Ágúst H. Bjarnason, Drauma-Jói. Sannar sagnir af Jóhannesi Jóns- syni frá Arseli, Rvík 1915. 3. Pálliirlén, William Jnmes och parapsykologin. 1 William James dá och nu, útg. O. Pettersson og H. Akerberg, Lund 1980, bls. 182. 4. F.W.H. Myers, Human Personaly ancl its Survival of Bodily Death I. bls. 16. W. James virðist hafa haft svipaða tilgátu um samband hins yfirmnnnlega (higher spiritual agencies) og dulvitundarinnar (suh- consciousness). Það kemur fram í bók hans Varieties of Religious Experience. A. Study in Human Nature, Longmans, London o. fl. stöðum 1904, bls. 242. 26 MORGUNN
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.