Jazzblaðið - 01.12.1950, Qupperneq 34

Jazzblaðið - 01.12.1950, Qupperneq 34
Jazzlíf í Þýzkalandi Eftir Dr. Dietrich Schulz-Köhn Hér fer á eftir fyrsta greinin eftir Dr. Dietrich Schulz-Köhn, sem hann skrifar fyrir Jazzblað;ð. Dr. Schulz-Köhn er einn fremsti jazzgagnrýnandi í Evrópu og hefur í fjölda ára skrifað greinar um jazzmúsík í tímarit viðs • vegar um heim. Hann er nú framkvæmdastjóri fyrir plötufyrirtæki í Hannover, og einnig sér hann um vinsælan útvarpsþátt, er nefnist „Jazz Almanach". — Dr. Schulz-Köhn hefur unnið manna mest og ötullegast að útbreiðslu og kynningu jazzins í Þýzkalandi. Hann er í hópi fróðustu manna í heiminum um jazz, og er blaðinu sönn ánægja að geta birt lesendum sínum greinar eftir þenna merka mann. Ritsj. Það var mér sérstakt gleðiefni, að skrifa greinar fyrir Jazzblaðið, þegar ritstjóri þess fór fram á slíkt við mig. Ég hefi farið gaumgæfilega gegnum þau hefti blaðsins, er hann hefur sent mér og ég fylltist afbrýðisemi, því að við höfum ekkert í þessa áttina hér í Þýzkalandi. Það hafði verið í undirbún- ingi að gefa út jazztímarit í Þýzkalandi, því að það er stórkostleg vöntun á því. En ef til vill ber mér að líta enn þá lengra aftur, því aðstæðurnar hér hafa verið öðru vísi en alls staðar annars staðar. Fram til 1930 eða þar um kom tals- vert af erlendum jazzleikurum, m. a. Tommie Landnier. Danshljómsveit Paul Whiteman kom einnig og eins Jack Hylton hljómsveitin. Þegar jazz-hreyfingunni fór að vaxa fiskur um hrygg með stofnun klúbba, útbreiðslu jazzrita, platna og útvarps- þátta, þá kom nazisminn til sögunnar og jazzinum gert erfitt fyrir. Jazzunn- endur lögðu þó ekki árar í bát, heldur mynduðu leynisamtök með sér. Ég var við nám um þetta leyti, en var nýkominn frá Englandi, þar sem ég hafði hevrt í Louis Armstrong og fleirum, og kom ég til baka hlaðinn plötum. Árið 1935 sá ég ,um val á fyrsta flokks jazzplöt- um, sem gefnar voru út í Þýzkalandi með Teddy Wilson og fleirum amerísk- um listamönnum. Ári síðar var ég í Frakklandi og aðstoðaði Charles Del- auny lítilsháttar við hina frægu bók hans „Hot Discography“, þar kynntist ég einnig Hughues Panassié. í síðari heimsstyrjöldinni keyptu margir þýzkir hermenn jazzplötur er- lendis og þó að allur jazz væri bannað- ur í þýzku útvarpi, þá gat oft að heyra jazz í útvarpssendingum, sem notaðar voru af andstæðingunum til áróðurs og var þá mikið um amerískar hljómsv. Mér er ekki vel kunnugt um hvernig ástandið var fyrst eftir stríðið, því að ég var tekinn til fanga. En mér bárust blöð, þar sem ritað var um jazz og nöfn eins og Bunk Johnson og Buddy Bolden voru í fyrsta sinni í þýzku blaði. Þegar ég kom aftur, komst ég að raun um, að æskan var tvískipt, annars vegar voru þeir, er helguðu sig jazzinum og hins vegar þeir, sem hötuðu hann. Fyrst og fremst vegna þess hugsunarháttar, er þeim hafði verið innrættur með naz- ismanum, og hins vegar vegna þess, að þetta var tónlist sigurvegaranna. 30

x

Jazzblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Jazzblaðið
https://timarit.is/publication/722

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.