Árdís - 01.01.1936, Blaðsíða 15

Árdís - 01.01.1936, Blaðsíða 15
13 inu; frá uppfyndingum og umbótum — hvernig menn hafa fórn- fært lífi sínu, jafnvel, fyrir sannleikann; frá stríðum og þeirra hryllilegu afleiðingum; hvernig lögin hafa verið bygð upp, og yfir höfuð livernig það menningarsvið sem við nú lifum á, hefir orðið til. Svo er landafræði. Til þess að geta skilið okkar eigið um- liverfi, verðum við að vita eitthvað um umheiminn. Löndin hafa öll færst svo nálægt hvert öðrn, með öllum þessum1 samtengingum og flutningstækjum sem við nú njótum, þessvegna eru aðrar þjóð- ir orðnar eins og næstu nágrannar okkar sem við höfum stöðug viðskifti við. Það er skemtilegra að vita hvernig þessiilöndin eru og fólkið, þaðan sem við fáum allar þessar vörur, við hvaða kjör það hefir að búa, og hvaða siðir eru þar. jOg þó að við höfum aidrei tækifæri til að sjá þessa staði með augunum, þá getum við gert okkur býsna vel í hugarlund hvernig þeir eru þegar við les- um um þá, og sjáum myndir tþaðan. Eg hefi séð um, það í blöðunum hve hörmulegt sé að heil- briðisfræði sé ekki kend í skólunum, en nú eru einmitt til ágæt fyrirmæli um það, hvað skuli kent í þeirri grein, en það vill svo óheppilega til, að engin skólaibók hefir verið gefin út fyrir áttunda bekk í þessari grein, svo kennarar verða að útbúa sínar eigin “nótur.” Seinasti kaflinn af þessari námsgrein fjallar um skyld- ur vorar sem borgarar þessa lands, og er þessvegna mjög áríðandi partur af allri heildinni. Ein allra skemtilegasta, og oim leið áhrifamesta námsgrein skólanna er bókmentir (literature). Við þær fá börnin samhygð með mestu og beztu hugvitsmönnum heimsins og enginn getur verið svo sljófur, að hann fái ekki snert af hrifning, þegar hann ies fagurt eða kjarnmikið kvæði; eða þegar hann les kafla úr bók sem lýsir fegurð lífsins eins og það gæti verið lifað, ef manneskj- urnar væru trúar því bezta í sínu insta eðli. Það er með bók- mentum sem hugir þeirra ungu eru helzt sveigðir inn á réttar leiðir. Þær glæða hjá þeim liáar hugsjónir og löngun til að lifa fullkomnara og betra lífi. Svo er ritháttur (composition). Með þeirri kenslu fá börnin æf'ingu við að skrifa og nota ímyndunaraflið til að sýna hvað í þeim býr. Þar sem þetta er nú að verða of langt mál hjá mér, þá ætla eg aðeins að minnast á eina skólagrein enn, og það er sönglistin. Fyrir nokkrum árum var búin til skínandi skrá yfir hvað skyldi kent í þeirri grein í bekkjunum sjö, átta og níu. Verkið byrjar á því sem er kallað “folk songs”. Það eru söngvar sem hafa orðið til fyrir löngu síðan meðal alþýðufólks í hverju landi, svo að í þeim felst ef eg mætti svo að orðum komast — hjartaslög hverrar þjóðar. Næst koma “art songs”, söngvar þar sem lagið fellur snildarlega saman við orðin; þar nœst koma operas, kór-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Árdís

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.