Árdís - 01.01.1936, Qupperneq 15

Árdís - 01.01.1936, Qupperneq 15
13 inu; frá uppfyndingum og umbótum — hvernig menn hafa fórn- fært lífi sínu, jafnvel, fyrir sannleikann; frá stríðum og þeirra hryllilegu afleiðingum; hvernig lögin hafa verið bygð upp, og yfir höfuð livernig það menningarsvið sem við nú lifum á, hefir orðið til. Svo er landafræði. Til þess að geta skilið okkar eigið um- liverfi, verðum við að vita eitthvað um umheiminn. Löndin hafa öll færst svo nálægt hvert öðrn, með öllum þessum1 samtengingum og flutningstækjum sem við nú njótum, þessvegna eru aðrar þjóð- ir orðnar eins og næstu nágrannar okkar sem við höfum stöðug viðskifti við. Það er skemtilegra að vita hvernig þessiilöndin eru og fólkið, þaðan sem við fáum allar þessar vörur, við hvaða kjör það hefir að búa, og hvaða siðir eru þar. jOg þó að við höfum aidrei tækifæri til að sjá þessa staði með augunum, þá getum við gert okkur býsna vel í hugarlund hvernig þeir eru þegar við les- um um þá, og sjáum myndir tþaðan. Eg hefi séð um, það í blöðunum hve hörmulegt sé að heil- briðisfræði sé ekki kend í skólunum, en nú eru einmitt til ágæt fyrirmæli um það, hvað skuli kent í þeirri grein, en það vill svo óheppilega til, að engin skólaibók hefir verið gefin út fyrir áttunda bekk í þessari grein, svo kennarar verða að útbúa sínar eigin “nótur.” Seinasti kaflinn af þessari námsgrein fjallar um skyld- ur vorar sem borgarar þessa lands, og er þessvegna mjög áríðandi partur af allri heildinni. Ein allra skemtilegasta, og oim leið áhrifamesta námsgrein skólanna er bókmentir (literature). Við þær fá börnin samhygð með mestu og beztu hugvitsmönnum heimsins og enginn getur verið svo sljófur, að hann fái ekki snert af hrifning, þegar hann ies fagurt eða kjarnmikið kvæði; eða þegar hann les kafla úr bók sem lýsir fegurð lífsins eins og það gæti verið lifað, ef manneskj- urnar væru trúar því bezta í sínu insta eðli. Það er með bók- mentum sem hugir þeirra ungu eru helzt sveigðir inn á réttar leiðir. Þær glæða hjá þeim liáar hugsjónir og löngun til að lifa fullkomnara og betra lífi. Svo er ritháttur (composition). Með þeirri kenslu fá börnin æf'ingu við að skrifa og nota ímyndunaraflið til að sýna hvað í þeim býr. Þar sem þetta er nú að verða of langt mál hjá mér, þá ætla eg aðeins að minnast á eina skólagrein enn, og það er sönglistin. Fyrir nokkrum árum var búin til skínandi skrá yfir hvað skyldi kent í þeirri grein í bekkjunum sjö, átta og níu. Verkið byrjar á því sem er kallað “folk songs”. Það eru söngvar sem hafa orðið til fyrir löngu síðan meðal alþýðufólks í hverju landi, svo að í þeim felst ef eg mætti svo að orðum komast — hjartaslög hverrar þjóðar. Næst koma “art songs”, söngvar þar sem lagið fellur snildarlega saman við orðin; þar nœst koma operas, kór-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Árdís

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árdís
https://timarit.is/publication/755

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.