Morgunblaðið - 30.06.2010, Qupperneq 13
Fréttir 13INNLENT
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 30. JÚNÍ 2010
þeim að halda. Var þetta meðal
annars gert þar sem framboðið á
lóðum var takmarkað. Einnig hafi
verið lagt kapp á að koma í veg
fyrir að keppinautar kæmust yfir
lóðir og reynt að komast yfir lóðir
í nýjum hverfum.
Aðspurður hvers vegna N1 reyni
ekki að fækka bensínstöðvum,
fyrst meira sé af þeim en þörf er
á, segir Hermann að þá væri ein-
faldlega verið að auka markaðs-
hlutdeild og fjölga viðskiptavinum
keppinautanna.
Töluverð fjölgun stöðva varð
með komu Atlantsolíu á mark-
aðinn. Í skýrslu borgarinnar kem-
ur fram að fjölgunin frá árinu 2003
hafi aðallega orðið í smáum sjálfs-
afgreiðslustöðvum Atlantsolíu en
einnig sjálfsafgreiðslustöðvum í
eigu N1, Olís og Skeljungs.
Runólfur Ólafsson, fram-
kvæmdastjóri Félags íslenskra bif-
reiðaeigenda, segir að þrátt fyrir
fjölgun bensínstöðva hafi sérhæf-
ing stöðvanna ekki aukist, heldur
jafnvel minnkað.
Bensínstöðvar breyttust
í veitingasölur
„Til skamms tíma veittu þessar
stöðvar mismunandi þjónustu og
voru margar eins og litlar bílabúð-
ir eða varahlutaverslanir. Í dag
hefur sjálfsafgreiðslustöðvum
fjölgað, en stöðvar með þjónustu
eru frekar veitingasölur en litlar
bílabúðir eins og áður var,“ segir
Runólfur.
Pálmi Freyr Randversson, sér-
fræðingur á sviði samgöngumála
hjá umhverfis- og samgöngusviði,
sem tók þótt í því að vinna áð-
urnefnda skýrslu, bendir á að gerð
bensínstöðva hafi áhrif á menningu
borgarinnar.
„Þróunin hefur verið sú að þess-
ar stöðvar eru orðnar eins og
kaupmaðurinn á horninu. Allt um-
hverfi bensínstöðva er að sjálf-
sögðu sniðið að bílnum og þar af
leiðandi ýtir þessi þróun undir þá
bílamenningu sem við erum að
reyna að breyta.“
Hann segir að ekki standi til að
úthluta fleiri lóðum í borginni und-
ir bensínstöðvar. Þegar hins vegar
þörf skapast fyrir nýjar stöðvar
verður gerð krafa um að þær bjóði
upp á innlenda orkugjafa til við-
bótar við bensín og díselolíu, og
sama gildi við endurnýjun leigu-
samninga um lóðir sem borgin hef-
ur þegar úthlutað undir bens-
ínstöðvar.
Hvergi færri um hverja bensínstöð
Eldsneytisstöðvum hefur fjölgað mikið frá 2003 þrátt fyrir að markaðurinn hafi þá verið mettaður
Offjárfestingar olíufélaga lenda á neytendum Sérhæfing hefur minnkað þrátt fyrir fleiri stöðvar
Morgunblaðið/Þorkell
Breyst mikið Bensínstöðvar eru margar hverjar orðnar að litlum verslunum. Nesti í Fossvogi sést hér annars vegar fyrir fimm árum og hins vegar í dag.
Í hnotskurn
» Í dag eru 44 bensínstöðvar í
Reykjavík og 2.700 íbúar um
hverja stöð, samanborið við að
meðaltali 25.000 um hverja
stöð í Evrópu.
» Árið 2003 voru 36 bensín-
stöðvar í Reykjavík og 3.300
íbúar voru um hverja stöð.
Fram kemur í skýrslu borg-
arinnar að markaðurinn hafi þá
þegar verið orðinn mettaður.
» Fjölgunin frá árinu 2003
hefur aðallega orðið í minni
sjálfsafgreiðslustöðvum Atl-
antsolíu og sjálfsafgreiðslu-
stöðvum N1, Olís og Skeljungs.
Morgunblaðið/Ernir
FRÉTTASKÝRING
Hlynur Orri Stefánsson
hlynurorri@mbl.is
Bensínstöðvum hefur fjölgað mjög
á höfuðborgarsvæðinu á und-
anförnum árum og eru íbúar um
hverja stöð líklega hvergi í Evrópu
jafnfáir og í Reykjavík. Í skýrslu
sem unnin var fyrir Reykjavík-
urborg kemur fram að um það bil
2.700 íbúar eru um hverja bens-
ínstöð í Reykjavík, en að jafnaði
um 25.000 um hverja stöð í Evr-
ópu.
Ekki virðist vera þetta mikil
þörf fyrir bensínstöðvar, enda
kemur í skýrslu fram að árið 2003,
þegar 3.300 íbúar voru um hverja
stöð, hafi markaðurinn þegar verið
orðinn mettaður. „Það er ljóst að
það hefur orðið offjárfesting í
þessari grein, eins og flestum öðr-
um verslunargreinum á Íslandi,“
segir Hermann Guðmundsson, for-
stjóri N1.
Neytendur borga brúsann
Þótt vissulega séu viss þægindi
fylgjandi því að þurfa ekki að
keyra langar vegalengdir til að
komast að næstu bensínstöð hljóta
þessar offjárfestingar að lenda á
neytendum. Að sögn Hermanns
kemur allur sá aukakostnaður sem
það veldur olíufélögunum að reisa
og reka fleiri stöðvar en þörf er
fyrir á endanum fram í hærra
vöruverði.
Hermann segir að um tíma hafi
olíufélögin sótt um allar þær lóðir
sem í boði voru undir stöðvar,
jafnvel þótt þau hafi ekki þurft á
Hjalti Geir Erlendsson
hjaltigeir@mbl.is
Starfsmenn Götusmiðjunnar munu
áfram sinna börnunum sem þurftu
frá að hverfa þegar Götusmiðjunni
var lokað, en nú á vettvangi Vímu-
lausrar æsku.
Barnaverndarstofa hefur gert
samning við Foreldrahús Vímu-
lausrar æsku um að bjóða upp á úr-
ræði sem miðar að því að tryggja
börnunum áframhaldandi meðferð-
arþjónustu. Með þessu er tryggð
sem mest samfella í meðferð
barnanna að sögn Braga Guðbrands-
sonar, forstjóra Barnaverndarstofu.
Í samráði við foreldrana
„Þetta er í samræmi við nið-
urstöðu fundar sem við áttum með
foreldrum allra barnanna og ég held
að ég megi segja að foreldrunum
þyki þetta ásættanlegt framhald,“
segir Bragi.
Hann segir fundinn hafa verið
mjög gagnlegan og margar góðar
ábendingar borist frá foreldrunum.
Hann hafi heyrt óbeint frá krökk-
unum að þau hlakki til að halda með-
ferðinni áfram samkvæmt hinu nýja
fyrirkomulagi.
Bragi segir það dapurt hve stutt-
an aðdraganda lokun Götusmiðj-
unnar hafi átt en einhugur hafi verið
um lokunina meðal barnavernd-
arnefndar, sérfræðinga og óháðra
eftirlitsaðila. Hann segir það einnig
hafa komið fram á fundinum með
foreldrunum þeir hafi ekki talið neitt
annað vera í stöðunni.
„Við höfum gengið frá því að tveir
reyndustu starfsmenn Götusmiðj-
unnar komi til starfa með börnunum
en svo komi aðrir starfsmenn inn eft-
ir atvikum,“ segir Bragi og bætir því
við að auk starfsmanna Götusmiðj-
unnar muni sérfræðingar Foreldra-
húss koma að málum barnanna. Allir
starfsmenn Götusmiðjunnar hafi
lýst sig boðna og búna til að halda
starfinu áfram með þessum hætti.
Hæft fólk frá Götusmiðjunni
Átta börn þurftu frá að hverfa
þegar Götusmiðjunni var lokað fyrir
skemmstu og eru sjö þeirra búsett í
Reykjavík. Barnavernd Reykjavíkur
hefur því unnið í samstarfi við
Barnaverndarstofu í að útvega önn-
ur úrræði fyrir börnin.
Samkvæmt barnaverndinni er
ekki um mörg úrræði á borð við
Götusmiðjuna að ræða fyrir börn í
vímuefnavanda.
Ekki megi gleymast að hjá Götu-
smiðjunni hafi mjög gott starf farið
fram undanfarin ár og margt hæft
fólk unnið þar hörðum höndum að
bættum hag barna.
Rétt er að taka fram að umrædd
börn eru 17 og 18 ára gömul og því
býsna stálpuð.
Börnin fá áfram-
haldandi meðferð
Vímulaus æska tekur yfir starfsemi Götusmiðjunnar
Morgunblaðið/Golli
Barnavernd Bragi Guðbrandsson, forstjóri Barnaverndarstofu, segir
mikilvægt að tryggja samfellu í meðferð barnanna og unnið verði að því.
Jónas Margeir Ingólfsson
jonasmargeir@mbl.is
Tollstjóri hefur sent Sýslumann-
inum í Reykjavík beiðni um að fella
úr gildi kyrrsetningu eigna Jóns Ás-
geirs Jóhannessonar, Jóns Sigurðs-
sonar og Hannesar Smárasonar í
kjölfar staðfestingar Hæstaréttar í
síðustu viku á úrskurði Héraðsdóms
Reykjavíkur, þegar kyrrsetning
eigna Skarphéðins Berg Stein-
arssonar var felld úr gildi.
Skattrannsóknarstjóri krafðist
kyrrsetningar eigna fjórmenning-
anna í maí, vegna meintra brota FL
Group á lögum um virðisaukaskatt
en í nýrri lagaheimild í lögum um
tekjuskatt, sem beitt var í þessu til-
felli, er veitt leyfi til að kyrrsetja
eignir til að tryggja greiðslur.
Skarphéðinn Berg kvað þá kyrr-
setninguna ólögmæta og kærði hana
til dómstóla.
Héraðsdómur Reykjavíkur féllst á
kröfu Skarphéðins á þeim grundvelli
að ekki væri að finna heimild í lögum
um tekjuskatt til kyrrsetningar
eigna hans vegna meintra brota á
lögum um virðisaukaskatt. Hæsti-
réttur staðfesti þann úrskurð.
Morgunblaðið/Ómar
Lausir Hannes Smárason, Jón Ásgeir Jóhannesson og Jón Sigurðsson.
Kyrrsetning felld
úr gildi á næstunni
Í hnotskurn
» Hæstiréttur dæmdi kyrr-
setningu eigna Skarphéðins
ólögmæta.
» Tollstjóri hefur því sent
beiðni um að fella úr gildi sam-
bærilegar kyrrsetningar.
» Lög um tekjuskatt þóttu
ekki veita heimild til kyrrsetn-
ingar eigna til tryggingar á
greiðslu virðisaukaskatts.