Morgunblaðið - 19.02.2011, Side 25

Morgunblaðið - 19.02.2011, Side 25
25 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 19. FEBRÚAR 2011 Krummi krunkar úti Þessum hrafni leist heldur illa á það þegar annar hrafn gerði sig líklegan til að tylla sér hjá honum. Er engu líkara en hann sé að segja honum að hafa sig á brott. Ómar Óvissan um fiskveiðistjórn- unina hefur verið sem lamandi hönd í sjávarútveginum. Menn í greininni hafa haldið að sér hönd- um, fjárfesting hefur verið í lág- marki og það hefur síðan haft keðjuverkun í för með sér gagn- vart öðrum atvinnugreinum. Um það er hægt að nefna mýmörg dæmi. Á meðan þessi óvissa ríkir er þess ekki að vænta að við rjúf- um þá efnahagslegu stöðnun sem hér ríkir og veldur atvinnuleysi og verri lífs- kjörum. Jóhanna Sigurðardóttir forsætisráðherra dró nokkuð úr óvissunni með yfirlýsingu sinni á Alþingi sl. fimmtudag. Þar svaraði hún Bjarna Benediktssyni, formanni Sjálfstæð- isflokksins, og sagði að ekki hefði verið horfið frá því að fylgja samningaleiðinni svokölluðu sem mikil og breið samstaða varð um í fjöl- mennum starfshópi á vegum stjórnvalda þar sem sátu fulltrúar allra hagsmunaaðila í sjáv- arútvegi og stjórnmálaflokkanna. Nefndinni var ætlað að móta tillögur um framtíðarfyr- irkomulag við stjórn fiskveiða. Ráðherrann áréttaði þetta enn er hún sagði að tryggt yrði að ekki yrðu farnar kollsteypur í sjávarútveginum. Slík yfirlýsing þarf engrar túlkunar við. Þessi yfirlýsing forsætisráðherra skiptir máli og hlýtur að teljast stefnumarkandi um það sem koma skal. Hér talar sjálfur forsætis- ráðherrann. En hvað felur þessi leið í sér? Í sem skemmstu máli þetta. Fiskistofnarnir eru í þjóðareigu/ ríkisins. Samningur verði gerður um afnotarétt útgerða til tiltekins tíma gegn gjaldi sem renni til eigandans. Þetta er al- gjörlega samkynja leið og nú virðist breið sam- staða um varðandi nýtingu þeirra orkuauð- linda sem eru í eigu ríkisins, enda leituðum við einmitt í þá smiðju þegar tillögur voru mótaðar um samningaleið í sjávarútvegi. Forsætisráð- herra lýsti því svo yfir í áramótaávarpi sínu að eðlilegt væri að samræmi gilti um nýtingu beggja þessara mikilvægu auðlinda. Hver ætti þá að taka á sig kvótaskerðinguna? Í niðurstöðu fyrrgreindrar endurskoð- unarnefndar kom mjög skýrt fram að stuðst skyldi við aflahlutdeildarkerfi við fiskveiðistjórnun. Þetta var algjörlega ágreiningslaust í nefndinni. Það þýðir á mæltu máli að útgerðum er úthlutað til- tekinni hlutdeild í því aflamarki sem stjórnvöld gefa út á ári hverju. Þegar aflaheimildir aukast eykst sá veiðiréttur í tonnum talið sem útgerðirnar hafa til ráðstöfunar. Þegar þær minnka taka útgerðirnar á sig skerðinguna. Það er því um tómt mál að tala að öðruvísi verði farið með aflaaukningu en aflaminnkun. Enda aug- ljóst að slíkt fær engan veginn staðist. Tökum dæmi: Við upphaf núgildandi fisk- veiðiárs ákváðu stjórnvöld að auka kvóta í þorski en minnka hann í ýsu. Ef ætlunin væri að fara öðruvísi að með aflaaukningu en afla- minnkun hefði útgerðin ekki átt að njóta ábat- ans af auknum þorskafla, en hins vegar taka á sig skerðingu í ýsunni. Það sjá auðvitað allir að það getur ekki gengið. Best heppnaða samráðið En meginmálið er að forsætisráðherrann segir að unnið sé að útfærslu nýs frumvarps á grundvelli samningaleiðarinnar, sem nefnd undir forystu tveggja þingmanna stjórn- arflokkanna lagði til. Þar er gert ráð fyrir því að stuðst verði við aflahlutdeildarkerfi. Það er grundvallaratriði. Önnur praktískari mál, svo sem þau er lúta að færslu veiðiréttar á milli ára, framsalsheimildum og þess háttar kalla vitaskuld á frekari útfærslu. Aðalatriðin eru skýr og nú hefur forsætisráðherra sagt að þau verði lögð til grundvallar nýjum lögum um fiskveiðistjórnun. Þetta er fagnaðarefni og gefur til kynna að niðurstaða best heppnaða samráðsins í tíð nú- verandi ríkisstjórnar verði lögð til grundvallar í einu þýðingamesta úrlausnarefni sem við stöndum frammi fyrir. Eftir Einar Kristin Guðfinnsson » „Það er því um tómt mál að tala að öðruvísi verði farið með aflaaukningu en afla- minnkun. Enda augljóst að slíkt fær engan veginn staðist.“ Einar K. Guðfinnsson Höfundur er þingmaður. Samningaleiðin rýfur óvissuna Verði Icesave-krafa Breta og Hollendinga lögleidd á Íslandi eins og meirihluti þingmanna vill, verður ekki ofan af samn- ingnum snúið. Ný ríkisstjórn gæti ekki breytt samningi eftir á eins og t.d. hefði verið hægt gagnvart fjölmiðlalögunum með einfaldri lagabreytingu á Alþingi. Þetta hafa mætir menn eins og Björn Bjarnason fyrrv. dómsmálaráðherra bent á. Núverandi staða Icesave-málsins er sönn birtingarmynd þess ákvæðis stjórnarskrár- innar, sem kveður á um að við mikilvægar breytingar skuli kosið til Alþingis í millitíð- inni, svo þjóðin fái tækifæri til að skipta út þingliði og tryggja þannig vilja þjóðarinnar í málinu. Það er eitt af ólánseinkennum Ice- save-deilunnar, að sama ríkisstjórnin reynir enn á ný að keyra í sama farinu eftir að tveir þriðju hluta þjóðarinnar hafa hafnað aðkomu hennar að málinu með afgerandi hætti. Grundvöllur og nálgun ríkisstjórnar Jó- hönnu Sigurðardóttur í Icesave-málinu hef- ur frá öndverðu verið í sjálfheldu vegna eina stefnumáls ríkisstjórnarinnar: að láta Ísland ganga í ESB. Þetta stefnumál hefur stjórnað aðkomunni að Icesave. Ekki hefur mátt styggja kröfuhafa, sem eru með ákvörðunarvald í sínum höndum um hverj- um verður veitt heimild til þátttöku í ESB. Ríkisstjórnin er þannig beinn aðili málsins á grundvelli stjórnmálastefnu sinnar og þar af leiðandi vanhæf til að leiða Icesave til lykta fyrir landsmenn. Landsmenn hafa á afdráttarlausan hátt sýnt vilja sinn. Það er óviðunandi að rík- isstjórnin komi enn eina ferðina með málið, sem þjóðin hafnaði. Slíkt er reyndar siður ESB, að ekki hlíta úrskurði þegna sinna, heldur reyna og reyna enn á ný að koma sínum málum að, þrátt fyrir að þegnarnir vilji eitthvað allt annað. Þess ber þar að gæta, að þar eru þegnarnir ekki að fást við lýðræðislega kjörna fulltrúa sína, sem hægt er að skipta út í lýðræðislegum kosningum, heldur skipaða embættismenn, sem eru engu valdaminni en embættismenn Friðriks sjö- unda Danakonungs forðum. Friðrik kom á fullveldi þegna sinna og eyddi guðlegum völd- um embættismannanna en ekki er við því að búast, að fram- kvæmdastjórn ESB fylgi því fordæmi. Hugurinn er hjá forseta vor- um. Hann þarf einn að axla þá óheyrilegu og stóru ábyrgð að velja milli ákvörðunar Alþingis í annað sinn og frelsis- og lýðræðisleitar þjóðar sinnar. Ef einhver hefur léð fjallkon- uninni okkar rödd er það hin áttræða Guð- rún, sem hringdi í Útvarp Sögu og lýsti til- finningum sínum í málinu á svo eftirminnilegan hátt, að seint mun gleym- ast. Boðskapur hennar var skýr: „Ég hef aldrei upplifað annað eins á minni áttatíu ára ævi. Ég er búin að leggja fyrir mína afkomendur að koma sér í burtu og helmingurinn af þeim er þegar farinn. Ef eftir gengur, að þingmenn vogi sér að fylla út óútfylltan víxil fyrir komandi fram- tíð – börnin okkar, þá óska ég eftir að hin fari, því ég á ekki það mikið eftir sjálf.“ Guðrún er ekki ein. Samstaða þjóðar gegn Icesave hefur í alvöru hafist og yfir 40 þúsund manns hafa á örfáum dögum hlýtt kallinu með því að heita á forsetann að gefa þjóð sinni vald til eigin ákörðunar. Guð blessi forsetann, Guðrúnu og alla aðra þegna Íslands, sem eiga það eitt skilið, að málstaður þeirra sé varðveittur í hönd- um þeirra. Eftir Gústaf Adolf Skúlason » Grundvöllur ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur í Icesave-málinu hefur frá önd- verðu verið í sjálfheldu vegna eina stefnumáls ríkisstjórn- arinnar. Gústaf Adolf Skúlason Höfundur er smáfyrirtækjarekandi og er fyrr- verandi ritari Evrópubandalags smáfyrirtækja. Núverandi ríkisstjórn vanhæf að leiða Icesave-deiluna til lykta

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.