Ný saga - 01.01.1999, Page 56

Ný saga - 01.01.1999, Page 56
Menn eru í raun þvingaðir til þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla „Hlutlægni er ekki leí Viðtal við þýsk-bandaríska frœðimanninn Georg G. Igged Páll Björnsson sagn frœðingur rœddi við hann eorg G. Iggers er einn helsti sér- fræðingur heims í sögu vestrænnar sagnaritunar og hafa bækur hans veriö þýdd- ar á ýmsar tungur. Þrjár þær þekktustu eru The German Conception of History, sem fyrst var gefin út 1968, New Directions in Historio- graphy, sem kom út 1984, og Historiography in the Twentieth Century frá 1997. Hann hefur einnig skrifað mikið um austur-þýska sagna- ritun en á dögum kalda stríðsins var hann einn af fáum vestrænum sagnfræðingum sem hélt sambandi við þarlenda fræðimenn. Ohætt er að segja að hann sé maður tveggja álfa því að hann á sér heimili bæði í Þýska- landi og Bandaríkjunum. Hver er maðurinn? Iggers, sem er af gyðingaættum, fæddist í Hamborg 1926 og gekk þar í skóla fram til tólf ára aldurs. Hann flúði ásamt foreldrum sínum til Bandaríkjanna skömmu fyrir Reichskristallnacht 1938 þegar fyrstu fjölda- morðin á gyðingum voru framin. Fjölskyldan settist að í Richmond í Virginíufylki sem var ein helsta miðstöð þeirrar sérstöku vitundar sem margir hvítir Suðurríkjamenn hafa lil- einkað sér. í handriti að sjálfsævisögu sinni, sem hann situr nú við að skrifa, segir hann svo frá að sér hafi þótt skrýtið að koma til Suður- ríkjanna og sjá skilti sem meinuðu blökku- mönnum aðgang að stofnunum og þjónustu, skilti sem minntu hann óþyrmilega á síðustu ár hans í Þýskalandi. Hann hafði brennandi áhuga á jafnréttis- baráttu blökkumanna á námsárum sínum. Ahuginn var raunar það mikill að árið 1950 tók hann óhikað við kennarastöðu við lítinn háskóla í Little Rock í Arkansas sem var ein- ungis ætlaður stúdentum af afrískum upp- runa. Þar hóf hann baráttuna gegn aðskilnað- arstefnunni með því að senda lesendabréf til eins af fylkisblöðunum og krafðist þess að blökkumönnum yrði veittur aðgangur að að- alborgarbókasafninu í Little Rock. Orðið var við beiðninni sem vakti slíka athygli, að stað- ardeildin í NAACP (National Association for the Advancement of Colored People) óskaði eftir liðsinni hans; átti hann síðan eftir að gegna margvíslegum embættum í samtökun- um þau sjö ár sem hann bjó í Little Rock. Á þeim tíma tók hann ásamt eiginkonu sinni, sem kenndi við sama háskóla og hann, virkan þátt í baráttunni gegn kúgun blökkumanna, m.a. fóru þau með ófá mál fyrir dómstóla. Næstu árin kenndi Iggers við tvo smærri háskóla fyrir blökkumenn, en árið 1965 fékk hann stöðu við Ríkisháskóla New York í Buffalo. Þar kennir hann enn þótt hann sé kominn á aldur en að auki hefur hann verið gistiprófessor í ýmsurn löndum. Síðan 1990 hefur hann búið liálft árið í háskólabænum Göttingen í rniðju Þýskalandi þar sem ég sótti hann heim um miðjan júlí 1999. Iggers þekkir nokkuð til íslenskra aðstæðna enda hefur hann komið einu sinni til landsins. Eftir að hafa skýrt út tilgang Nýrrar sögu lá beinast við að spyrja hvers vegna svo margir vestrœnir sagnfrœðingar skrifuðu einungis fyrir hvern annan. Þetta tengist niikið sérfræðiþróun sagnfræð- innar en menn eru í raun þvingaðir lil þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla. Þetta kerfi varð til á 19. öld, raunar sér maður fyrstu merki þess á 18. öld, t.a.m. hér við háskólann í Göttingen, en það var ekki fyrr en á síðustu öld sem það náði almennri fótfestu við þýska háskóla. Og það varð síðan fyrirmynd háskólakerfa ann- arra landa. Ég vil þó taka fram að surnir sagn- | 54
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Ný saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.