Ný saga - 01.01.1999, Qupperneq 56

Ný saga - 01.01.1999, Qupperneq 56
Menn eru í raun þvingaðir til þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla „Hlutlægni er ekki leí Viðtal við þýsk-bandaríska frœðimanninn Georg G. Igged Páll Björnsson sagn frœðingur rœddi við hann eorg G. Iggers er einn helsti sér- fræðingur heims í sögu vestrænnar sagnaritunar og hafa bækur hans veriö þýdd- ar á ýmsar tungur. Þrjár þær þekktustu eru The German Conception of History, sem fyrst var gefin út 1968, New Directions in Historio- graphy, sem kom út 1984, og Historiography in the Twentieth Century frá 1997. Hann hefur einnig skrifað mikið um austur-þýska sagna- ritun en á dögum kalda stríðsins var hann einn af fáum vestrænum sagnfræðingum sem hélt sambandi við þarlenda fræðimenn. Ohætt er að segja að hann sé maður tveggja álfa því að hann á sér heimili bæði í Þýska- landi og Bandaríkjunum. Hver er maðurinn? Iggers, sem er af gyðingaættum, fæddist í Hamborg 1926 og gekk þar í skóla fram til tólf ára aldurs. Hann flúði ásamt foreldrum sínum til Bandaríkjanna skömmu fyrir Reichskristallnacht 1938 þegar fyrstu fjölda- morðin á gyðingum voru framin. Fjölskyldan settist að í Richmond í Virginíufylki sem var ein helsta miðstöð þeirrar sérstöku vitundar sem margir hvítir Suðurríkjamenn hafa lil- einkað sér. í handriti að sjálfsævisögu sinni, sem hann situr nú við að skrifa, segir hann svo frá að sér hafi þótt skrýtið að koma til Suður- ríkjanna og sjá skilti sem meinuðu blökku- mönnum aðgang að stofnunum og þjónustu, skilti sem minntu hann óþyrmilega á síðustu ár hans í Þýskalandi. Hann hafði brennandi áhuga á jafnréttis- baráttu blökkumanna á námsárum sínum. Ahuginn var raunar það mikill að árið 1950 tók hann óhikað við kennarastöðu við lítinn háskóla í Little Rock í Arkansas sem var ein- ungis ætlaður stúdentum af afrískum upp- runa. Þar hóf hann baráttuna gegn aðskilnað- arstefnunni með því að senda lesendabréf til eins af fylkisblöðunum og krafðist þess að blökkumönnum yrði veittur aðgangur að að- alborgarbókasafninu í Little Rock. Orðið var við beiðninni sem vakti slíka athygli, að stað- ardeildin í NAACP (National Association for the Advancement of Colored People) óskaði eftir liðsinni hans; átti hann síðan eftir að gegna margvíslegum embættum í samtökun- um þau sjö ár sem hann bjó í Little Rock. Á þeim tíma tók hann ásamt eiginkonu sinni, sem kenndi við sama háskóla og hann, virkan þátt í baráttunni gegn kúgun blökkumanna, m.a. fóru þau með ófá mál fyrir dómstóla. Næstu árin kenndi Iggers við tvo smærri háskóla fyrir blökkumenn, en árið 1965 fékk hann stöðu við Ríkisháskóla New York í Buffalo. Þar kennir hann enn þótt hann sé kominn á aldur en að auki hefur hann verið gistiprófessor í ýmsurn löndum. Síðan 1990 hefur hann búið liálft árið í háskólabænum Göttingen í rniðju Þýskalandi þar sem ég sótti hann heim um miðjan júlí 1999. Iggers þekkir nokkuð til íslenskra aðstæðna enda hefur hann komið einu sinni til landsins. Eftir að hafa skýrt út tilgang Nýrrar sögu lá beinast við að spyrja hvers vegna svo margir vestrœnir sagnfrœðingar skrifuðu einungis fyrir hvern annan. Þetta tengist niikið sérfræðiþróun sagnfræð- innar en menn eru í raun þvingaðir lil þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla. Þetta kerfi varð til á 19. öld, raunar sér maður fyrstu merki þess á 18. öld, t.a.m. hér við háskólann í Göttingen, en það var ekki fyrr en á síðustu öld sem það náði almennri fótfestu við þýska háskóla. Og það varð síðan fyrirmynd háskólakerfa ann- arra landa. Ég vil þó taka fram að surnir sagn- | 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.