Ný saga - 01.01.1999, Blaðsíða 56

Ný saga - 01.01.1999, Blaðsíða 56
Menn eru í raun þvingaðir til þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla „Hlutlægni er ekki leí Viðtal við þýsk-bandaríska frœðimanninn Georg G. Igged Páll Björnsson sagn frœðingur rœddi við hann eorg G. Iggers er einn helsti sér- fræðingur heims í sögu vestrænnar sagnaritunar og hafa bækur hans veriö þýdd- ar á ýmsar tungur. Þrjár þær þekktustu eru The German Conception of History, sem fyrst var gefin út 1968, New Directions in Historio- graphy, sem kom út 1984, og Historiography in the Twentieth Century frá 1997. Hann hefur einnig skrifað mikið um austur-þýska sagna- ritun en á dögum kalda stríðsins var hann einn af fáum vestrænum sagnfræðingum sem hélt sambandi við þarlenda fræðimenn. Ohætt er að segja að hann sé maður tveggja álfa því að hann á sér heimili bæði í Þýska- landi og Bandaríkjunum. Hver er maðurinn? Iggers, sem er af gyðingaættum, fæddist í Hamborg 1926 og gekk þar í skóla fram til tólf ára aldurs. Hann flúði ásamt foreldrum sínum til Bandaríkjanna skömmu fyrir Reichskristallnacht 1938 þegar fyrstu fjölda- morðin á gyðingum voru framin. Fjölskyldan settist að í Richmond í Virginíufylki sem var ein helsta miðstöð þeirrar sérstöku vitundar sem margir hvítir Suðurríkjamenn hafa lil- einkað sér. í handriti að sjálfsævisögu sinni, sem hann situr nú við að skrifa, segir hann svo frá að sér hafi þótt skrýtið að koma til Suður- ríkjanna og sjá skilti sem meinuðu blökku- mönnum aðgang að stofnunum og þjónustu, skilti sem minntu hann óþyrmilega á síðustu ár hans í Þýskalandi. Hann hafði brennandi áhuga á jafnréttis- baráttu blökkumanna á námsárum sínum. Ahuginn var raunar það mikill að árið 1950 tók hann óhikað við kennarastöðu við lítinn háskóla í Little Rock í Arkansas sem var ein- ungis ætlaður stúdentum af afrískum upp- runa. Þar hóf hann baráttuna gegn aðskilnað- arstefnunni með því að senda lesendabréf til eins af fylkisblöðunum og krafðist þess að blökkumönnum yrði veittur aðgangur að að- alborgarbókasafninu í Little Rock. Orðið var við beiðninni sem vakti slíka athygli, að stað- ardeildin í NAACP (National Association for the Advancement of Colored People) óskaði eftir liðsinni hans; átti hann síðan eftir að gegna margvíslegum embættum í samtökun- um þau sjö ár sem hann bjó í Little Rock. Á þeim tíma tók hann ásamt eiginkonu sinni, sem kenndi við sama háskóla og hann, virkan þátt í baráttunni gegn kúgun blökkumanna, m.a. fóru þau með ófá mál fyrir dómstóla. Næstu árin kenndi Iggers við tvo smærri háskóla fyrir blökkumenn, en árið 1965 fékk hann stöðu við Ríkisháskóla New York í Buffalo. Þar kennir hann enn þótt hann sé kominn á aldur en að auki hefur hann verið gistiprófessor í ýmsurn löndum. Síðan 1990 hefur hann búið liálft árið í háskólabænum Göttingen í rniðju Þýskalandi þar sem ég sótti hann heim um miðjan júlí 1999. Iggers þekkir nokkuð til íslenskra aðstæðna enda hefur hann komið einu sinni til landsins. Eftir að hafa skýrt út tilgang Nýrrar sögu lá beinast við að spyrja hvers vegna svo margir vestrœnir sagnfrœðingar skrifuðu einungis fyrir hvern annan. Þetta tengist niikið sérfræðiþróun sagnfræð- innar en menn eru í raun þvingaðir lil þess að skrifa hver fyrir annan ætli þeir sér að fá fasta stöðu við háskóla. Þetta kerfi varð til á 19. öld, raunar sér maður fyrstu merki þess á 18. öld, t.a.m. hér við háskólann í Göttingen, en það var ekki fyrr en á síðustu öld sem það náði almennri fótfestu við þýska háskóla. Og það varð síðan fyrirmynd háskólakerfa ann- arra landa. Ég vil þó taka fram að surnir sagn- | 54
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Ný saga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.