Ný saga - 01.01.1999, Qupperneq 62

Ný saga - 01.01.1999, Qupperneq 62
„Hlutlægni er ekki lengur í tísku“ Róttækasta afbrigðið af póstmódern- isma gerir ráð fyrir að enginn munur sé á skáldskap og veruleika Hlutlægni í anda Rankes er orðin úrelt á einn hátt en í sagnfræðinni er um margar leiðir að ræða. Hugmyndin um nývœðingu er þá ekki sér- stakt kennimið? Nei, hún er aðeins ein kenning af mörgum, ein leið til að túlka söguna. En hvctð með almenning og stórviðburði? / bandarískum bókabúðum er hilluplássið sem bcmdaríska borgarastríðið og síðari heims- styrjöldin fá ótrúlega mikið? Fólk virðist almennt hafa mikinn áhuga á hroðalegum atburðum. Er þá hinn aukni áhugi á helförinni bara enn eitt dœmi um það? Námskeið um hana í bandarískum háskólum virðast njóta gífur- legra vinsadda? Jú, það er rétt. (Iggers vísaði spurningunni til konu sinnar sem sat við tölvu í hinum enda stofunnar en áslátturinn bar þess glögg merki að hún hafði byrjað ritferil sinn á tíma hand- knúinna ritvéla. Hún fullyrti að fyrir marga stúdenta sé þetta eins og að fara á hrollvekju eða hryllingsmynd.] Að lokum langar mig til að minnast á póst- módernismann. Hvað finnst þér um þá gagn- rýni sem póstmódernistar hafa settfram á hina hefðbundnu, heimildabundnu sagnfræði? Róttækasta afbrigðið af póstmódernisman- um gerir ráð fyrir að enginn munur sé á skáld- skap og veruleika, að sagan sé bæði tilbúning- ur og samhengislaus. Ég tel þessa aðferð al- gerlega ónothæfa fyrir sagnfræðinga. Þótt það sé bæði flókið og erfitt að afla vitneskju um fortíðina þá verðum við að ganga út frá því að til sé raunveruleiki, við getum ekki einfald- lega búið til fortíðina. Póstmódernisminn er hins vegar afsprengi okkar tíma og hann hef- ur minnt okkur rækilega á hvernig vísindin hafa verið misnotuð í nafni hlutlægni og hlut- leysis. Ýmsir virtir sagnfræðingar telja sig póst- módernista, t.d. Simon Schama og Jonathan Spence. Það mætti e.t.v. líkja sagnaritun þeirra við morðsögu þar sem vitnin sem köll- uð eru fyrir koma fram með ólíkar útgáfur af því sem „raunverulega“ gerðist. Einkennist sagnfrœðin um þessar mundir frekar af átökum á milli formgerðarsinna og menningarsinna? Mér sýnist að nú séu menn farnir að blanda aðferðum saman og ég skrifaði bókina um sagnaritun á 20. öld m.a. til þess að vekja á þessu athygli. Ég taldi að við yrðum að taka þeirri áskorun sem felst í póstmódernisman- um en urn leið vildi ég gagnrýna róttækasta form hans. í bókinni reynir þú að feta meðalveg þegar þú notar hugtakið sennileiki til að lýsa því markmiði sem niðurstöður sagnfrœðirann- sókna eigi að hafa. Já, það er rétt. Ert þú þá að reyna að draga úr spennunni á milli hlutlœgni í anda Rankes og póstmódern- isma? Hlutlægni í anda Rankes er orðin úrelt. Hann er sem sagt dauður? Já, Ranke er dauður, en þó ekki sú við- leitni hans að byggja frásögnina á traustum heimildum. Með tímanum hafa sagnfræðing- ar orðið enn gagnrýnni á heimildirnar en hann var, saml erum við aldrei nægilega gagnrýnin. Nú á dögum er talsvert um sagnaritun bæði í anda femínisma og póstmódernisma, marx- isma og íhaldsstefnu, sem túlkar heimildirnar á mjög frjálslegan hátt. Og þú vilt að menn haldi sig við heimild- irnar? Já, vissulega, og ég vil leggja áherslu á að við getum aldrei verið of varkár í notkun þeirra. Við vitum að margir sagnfræðingar hafa notað söguna í pólitískum tilgangi, einn- ig þeir sem kenndu sig við hlullægni; einnig þeir héldu í skjalasöfnin til þess að grafa upp „vísindalegar sannanir“ fyrir fordómum sín- um - þjóðernislegum, kynferðislegum og kyn- þáttalegum. 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Ný saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný saga
https://timarit.is/publication/806

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.