Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 13

Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 13
laginu og vakið fleiri spurningar en svör. Það var einmitt þessi eiginleiki verksins, sem hreif mig einna mest. Ekkert er Ijóst og engu fullsvarað. Hafið þið í hyggju að setja upp önnur verk eftir Jökul? Já, við höfum mikinn áhuga á að setja upp fleiri verk eftir Jök- ul, en það versta er að svo fá þeirra eru til í enskri þýðingu. Einnig langar okkur til aó kynna okkur verk annarra ungra ís- lenskra höfunda, ef þau fást þýdd. Hvað getur þú sagt mér um sögu svokallaðra off-Broadway og off-off Broadway leikhúsa í New York? Hin svokölluðu off-Broadway leikhús byrjuðu á fimmta ára- tugnum meðal ungra leikskálda og leikara, sem ekki komust aö á Broadway. Til að byrja með voru þau til húsa í kompum og kjöll- urum í Greenwich Village, að- gangseyrir var 50 cent og sæti og leiktjöld voru kassar og fúa- spýtur. Smátt og smátt fóru þessir leikhópar aó komast í betra húsnæði, blaóagagnrýn- endur fengu áhuga á starfsem- inni og fyrr en varði fór hún að njóta mikilla almennra vinsælda. Það varð auðvitað til þess aö engin leikrit voru tekin til sýn- inga nema þau sem voru örugg með að ganga og ung skáld með nýjar og frumlegar hugmyndir gátu ekki lengur fengið verk sín flutt. I dag eru off-Broadway leikhúsin sex eða sjö og eini munurinn á þeim og Broadway leikhúsunum, er sætafjöldi þeirra. Off-Broadway leikhúsin hafa um 200 sæti en Broadway leikhúsin 300 til 500 sæti. Þá var það að maður nokkur að nafni Cino, sem átti kaffihús við Cornelia-stræti í Greenwich Vil- lage, veitti leikurum aðstöðu til að sýna verk ungra höfunda í einu horni kaffihússins. Að- gangur var ókeypis og menn drukku kaffi og átu sætabrauð á meðan þeir meltu ósköpin. Cino stjórnaði Ijósunum á milli þess sem hann framreiddi kaffió! Fyrr en varði varð þetta litla kaffihús griðarstaður ungra leikskálda og leikara og þannig gátu þeir fengið verk sín flutt, mat í mag- ann og vasapening. Cino var alltaf reiöubúinn til að hjálpa og það er ekki af ástæðulausu sem hann er kallaður faðir off-off Broadway leikhúsa. Fyrsta off-off Broadway leik- húsið í fyllstu merkingu þess orðs var hins vegar La Mama. Stofnandi þess var ung negra- stúlka, Ellen Stewart að nafni, sem komst í góð efni á því aö hanna sundfatnað. Og er hún satt að segja einn af fyrstu tískuhönnuðunum í þeim bransa hér í New York. Bróðir hennar var einn þessara ungu skálda, sem hvergi fékk inni svo Ellen tók það til bragðs að breyta kjallaranum í húsi sínu vió 9. stræti í austur-Village, í leikhús. Fljótlega keypti hún ,,loft“ (verk- smiðjuloft) við 3. götu. Starfsemi þessi gekk vel, þar til yfirvöld komust í málið. Hús- næóiö fyllti nefnilega ekki á nokkurn hátt þær kröfur sem geróar eru til leikhúsa og vildi það opinbera láta loka leikhús- inu. Það var ekki óalgengt á tíma- bili að lögreglan kom og handtók alla leikarana í byrjun sýningar, en áhorfendur biðu þolinmóöir á meðan La Mama, en svo var Ell- en kölluö, borgaði leikarana úr prísundinni. Að lokum var La Mama breytt í einkaklúbb og komst þannig hjá afskiptum yfir- valda. Og þegar menn borga 4 dali við innganginn eru þeir í rauninni að borga meðlimagjald í einkaklúbb. Núna er La Mama til húsa við 4. stræti nálægt annarri götu og er eitt þekktasta off-off Broad- way leikhús New York borgar. Hversu lengi hefur „The Open Space in SoHo“ starfað og hver er stefna þess? Leikhúsið var stofnað árið 1975. Upphaflega lagði það mesta áherslu á aó sýna verk ungra bandarískra höfunda, en eftir að ég fór að starfa með þeim fyrir tæpum tveimur árum, höf- um við mestmegnis fengist við verk erlendra höfunda. Hug- myndin á bak við starfsemina hjá okkur er að kynna unga efnilega leikritahöfunda, leikstjóra, leik- hópa og leikara. Samkeppnin hér í New York er geysilega höró. Öll venjuleg leikhús, sem rekin eru með gróðasjónarmió- inu, setja aldrei upp nýstárleg verk eða veita óþekktum leikur- um tækifæri til þess að sþreyta sig. Það gefur auga leið að það- an kemur aldrei neitt nýtt. Pen- ingafíknin er ekki á dagskrá hér hjá okkur og reyndar hafa hags- munasamtök leikara komið í veg SVART Á HVlTU 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Svart á hvítu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.