Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 42

Svart á hvítu - 01.01.1979, Qupperneq 42
Al Jolson í hlutverki sínu í „The Jazz Singer" (1927) sem var fyrsta talmyndln sem sett var á markað. kvikmyndaiðnaðinum í Banda- ríkjunum, sem var afleiðing af því kreppuástandi sem fór í vöxt í heiminum. Milljónir manna urðu atvinnulausar, framleiðsla dróst saman og neysla minnk- aði. Fyrst var reynt að mæta þessari kreþþu kvikmyndaiðn- aðarins meó framleiðslu á stór- myndum og einnig var reynt að sýna tvær myndir í sömu dag- skrá. Leiðin út úr kreppunni reyndist hins vegar sú að taka upp hljóðmyndina. Hljóðkvik- mynd hafði lengi vel ekki verið neitttæknilegt vandamál, en það var ekki fyrr en Warner Brothers settu á markað kvikmynd sína ,,The Jazz Singer" að talkvik- myndinni var rudd braut sem markaðsvöru. Þar með hófst mikill slagur milli hljómtækja- framleiöenda. Til viðbótar fyrir- tækjum sem þegar störfuðu í samsteyþunni bættust síma-, rafmagns- og útvarpsframleið- endur. Þannig tengdist kvik- myndaiðnaöurinn sterkasta fjár- málavaldi Bandaríkjanna enn traustari böndum. Bak vió Ame- rican Telephone and Telegraph Co. stóð Morgan samsteypan og Rockefeller stjórnaði Chase Manhattan Bank og Radio Cor- poration of America frá 1930. Flestir stóru bankarnir sem veittu fé til kvikmyndaframleiðsl- unnar voru háöir þessum tveim voldugustu auðmönnum Bandaríkjanna. Stjórn þeirra á kvikmyndaiðnaðinum var tví- þætt, óbeint með einkaleyfum í hljómtækjaiðnaöinum og beint með fjárstreymi til kvikmynda- iðnaðarins. Þar með var sam- keppni í kvikmyndaiðnaði Bandaríkjanna bundin við þessi tvö voldugustu fjármálaöfl landsins og kvikmyndarisafé- lögin níu höfðu framleiðsluna, dreifinguna og sýningaraðstöð- una á sínum snærum. Amerísku risafélögin geröu ítrekaðar til- raunir til að sölsa undir sig kvik- myndaiðnaðinn í öðrum löndum og tókst það að miklu leyti í Bretlandi og víðar, en í Þýska- landi voru iðnaðarfyrirtæki fær um að framleiða eigin hljómtæki fyrir kvikmyndaiðnað sinn og al- mennt varð tilkoma hljóömynd- arinnar til þess aö lyfta undir þjóðlega kvikmyndagerð í flest- um löndum Evrópu vegna þess að þaö var mikilvægt að talið væri á tungu viðkomandi þjóðar. Auk hljóðmyndarinnar var farið að framleiða kvikmyndir í lit 1935—36 og leiddi það enn til hækkunar á kostnaði viö kvik- myndagerð. Á tímabilinu 1932—1940 tvöfaldaðist fram- leiðslukostnaður kvikmynda. Milljón dollara kvikmyndir voru engin undantekning lengur. 1937 var talið besta ár kvik- myndaiðnaðarins en eftir það hættir aðsókn að aukast og út- flutningur amerískra kvikmynda dróst verulega saman vegna styrjaldarinnar. Síðar átti aðsókn enn eftir að minnka m. a. vegna tilkomu sjónvarpsins. Kvikmyndaframleiðslan Framleiðsla kvikmynda verður sífellt kostnaðarsamari. Mynd- irnar verða lengri, upptaka verður tímafrekari, tæknilegar umbætur koma til sögunnar og í samræmi við það eykst kostn- aður við uþþtökur. Aukinn kostnaður leiðir ekki alltaf til þess að kvikmyndin seljist betur. Það getur jafnvel leitt til hins gagnstæða. Vegna þessarar ó- vissu í kvikmyndaframieiðslu er hún sérlega áhættusöm. í þró- aðri kaþítalískri kvikmyndagerð er því mikilvægt að draga sem mest úr allri áhættu. Þess vegna er leitað eftir hagkvæmum fram- leiðsluleiðum án þess að draga úr sölumöguleikum? Ákjósanlegustu kvikmynda- áhrif sem framleiðendur leita eftir eru almenn tilhöföun þ. e. a. s. að sem flestir neytendur geti meðtekið kvikmyndina. Ameríski kvikmyndaframleiöandinn Walt- er Wagner hefur útskýrt þetta á eftirfarandi hátt: „Kvikmyndir verða aö höfða jafnt til fólks á öllum aldri, af öllum kynþáttum, trúarbrögöum, þjóðernum og stjórnmálaskoðunum". Þessi ummæli gefa í grófum dráttum rétta mynd af ríkjandi viðhorfum í kvikmyndaframleiðslunni, eink- um hvað varðar bandarískar myndir. Þó eru mjög fáar kvik- myndir sem uppfylla kröfuna um almenna tilhöfðun, Charlie Chaplin og Walt Disney eru einkum nefndir í þessu sam- hengi. Bandaríkjamönnum hefur 40 SVART A HVlTU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Svart á hvítu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Svart á hvítu
https://timarit.is/publication/821

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.