Vera - 01.03.1988, Side 40

Vera - 01.03.1988, Side 40
Kvennalistafrumvarp samþykkt Frumvarp Kvennalistans um breytingu á lögum nr. 33/1983 um bann viö ofbeldiskvikmyndum var sam- þykkt á Alþingi þann 22. desember sl. Þetta er í fyrsta sinn sem lagafrumvarp sem Kvennalistinn leggur fram á Alþingi er samþykkt. í frumvarpinu var lagt til að gildistími laga um bann við ofbeldiskvikmyndum yrði lengdur um eitt ár, en í lögun- um var gert ráð fyrir að þau féllu úr gildi i árslok 1987. Við birtum hér lögin og greinargerðina sem fylgdi frum- varpinu. Lög um breytingu á lögum nr. 33/1983, um bann við ofbeldiskvikmyndum. 1. gr.: 6. gr. lagannaorðist svo: Lög þessi öðlast þegar gildi og gilda til ársloka 1988. 2. gr.: Lög þessi öölast þegar gildi. Samþykkt á Alþingi 22. desember 1987. Frumvarp þetta er flutt til þess að lög um bann við of- beldiskvikmyndum nr. 33 frá 23. mars 1983 falli ekki úr gildi við árslok 1987. Þau „tímatakmörk eða sólarlagsákvæði“ sem sett voru í lögin komu til vegna breytingartillögu sem kom fram við umræður um málið. Forsendur hennar voru þær aö varasamt gæti verið að beita ritskoöun eða bönnum í menningarmálum. Slíkt gæti haft alvarleg áhrif á listsköpun. Einnig var bent á það að hin nýja myndbandabylting, sem einmitt varð tilefni til flutnings frumvarps til laga um bann við ofbeldiskvikmyndum, byði upp á sérstakar aðstæður þegar meira jafnvægi kæmist á. Flutningsmenn breytingartillögunnar féllust þó á það að full ástæða væri til þess að samþykkja slík lög en rétt værí að endurskoða þau að nokkrum árum liðnum. Þær forsendur sem lágu til grundvallar þegar lögin voru samþykkt eru enn í fullu gildi. Jafn rík ástæða er nú eins og þá til þess að vernda börn og ungmenni gegn skaðvænlegum áhrifum grófs ofbeldis. Er það reynsla og álit margra að framboð á slíku efni sé síst minna nú en þegar lögin nr. 33/1983 voru sett. Þann 18. febrúar 1985 gerði lögreglan könnun hjá myndbandaleigum á höfuðborgarsvæðinu með hlið- sjón af myndbandalista frá Kvikmyndaeftirlitinu. Á hon- um voru um 70 myndtitlar sem Kvikmyndaeftirlitið hafði úrskurðað óhæfa til sýningar vegna ofbeldis eða kláms. í þessari könnun fundust hundruð bannaðra mynd- banda. Þann 22. desember 1986 var síðan aftur gerö leit í myndbandaleigum á suðvesturhorni landsins af lögreglu og dómsmálaráðuneytinu. Voru þá gerð upp- tæk meira en tíu þúsund myndbönd sem voru ólöglega innflutt og brutu i bága við lög um höfundarrétt, hegn- ingarlög eða voru á bannlista Kvikmyndaeftirlitsins vegna ofbeldis eða kláms. í Ijósi þess sem að framan er sagt þykir því rétt að lög þessi haldi enn gildi sínu.“ Öll eigum við fiskinn Kvennalistakonur tóku virkan þátt í nefndar- störfum í tengslum viö kvótafrumvarpiö svo- kallaða og settu fram sínar tillögur í nóvember- byrjun. Kristín Halldórsdóttir skrifaöi grein í Morgunblaðið þann 17. nóvember sl. þar sem hugmyndir okkar komu fram og til ítrekunar var send fréttatilkynning til allra fjölmiöla um mál- ið. Það urðu miklar og langar umræður I þinginu um kvótafrumvarpið og lögðu kvennalistakonur fram all ítar- legar breytingartillögur við frumvarpið sem ekki náðu fram að ganga. í umræðum í efri deild um málið vitnaöi Danfríður Skarphéðinsdóttir m.a. ígrein Kristínaren þar sagði ,,Miklu skiptir að gera sér grein fyrir markmiðun- um með stjórnun fiskveiða og ná sem bestri og víðtæk- astri samstöðu um leiðir að þeim markmiðum. Mark- miðin má skilgreina á eftirfarandi hátt: 1. Hindrun of- veiði. Verndun og uppbyggingu fiskistofna. 2. Aukin hagkvæmni og minni tilkostnaður bæði við veiðar og vinnslu. 3. Bætt meðferð sjávaraflans. 4. Hámarksnýt- ing aflans. 5. Bætt kjör þeirra sem vinna í sjávarútvegi, bættur aöbúnaður, meira öryggi, hærri laun. 6. Sann- gjörn dreifing atvinnu og arðs eftir aðstæðum.“ Síðar segir „Meginatriði nýrrar fiskveiðistefnu verði eftirfar- andi: 1. Árlegur heildarafli verði eftir sem áður ákveðinn af sjávarútvegsráðherra að fengnum tillögum Hafrann- sóknastofnunar. Svigrúm verði til þess að hækka eða lækka aflamarkið innan ársins ef aðstæður krefjast. 2. 80% þess heildarafla sem ákveðinn hefur verið skv. 1. liö verði skipt milli byggðarlaga, útgerðarstaða, með hliðsjón af lönduðum afla síðustu fimm ára. Vilji viðkom- andi byggðarlag halda sínum hlut miðað við fyrir ár ber því að greiða fyrir það sem á vantar. 3. Gjald byggðar- laga fyrir fiskveiðikvóta miðist við ákveðið hlutfall af meðalverði á afla upp úr sjó og renni í sérstakan sjóð í vörslu ríkisins sem varið verði til eftirtalinna verkefna: 1) Fræðslu sem nýtist sjávarútvegi, fiskvinnsluskóla, sí- menntunar fiskvinnslufólks, sjómannaskóla og öryggis- fræðslu sjómanna. 2) Rannsókna tengdum sjávarút- vegi, grunnrannsókna á lífríki sjávar, rannsókna á ónýtt- um og vannýttum tegundum, vöruþróunar í sjávarút- vegi, markaðsöflunar og markaðshönnunar fyrir sjávar- afurðir. 3) Verðlauna til handhafa aflamarks fyrir sér- staka frammistöðu i nýtingu oog meöferð aflans eða lofsverðan aðbúnað að starfsfólki.“ Danfríður sagði ennfremur ,,í þeirri umræðu sem fram hefur farið að undanförnu um byggöamál hefur oftlega veriö ítrekuö nauðsyn öflugs og stöðugs atvinnulífs. Sjávarútvegur og landbúnaöur eru þær greinar sem halda uppi byggð á mörgum stöðum úti á landsbyggðinni. Þær hafa á undanförnum árum gengið í gegnum mikið breytinga- skeið endurnýjunar og skipulagningar sem hefur valdiö mikilli röskun á byggðamynstrinu. Til að tryggja stöðug- leika í þessum greinum er nauðsynlegt að við allar breytingar sé tekiö mið af byggðasjónarmiðum. Rauði þráðurinn í þeim hugmyndum og tillögum sem hér hafa verið kynntar varöandi sjávarútveginn er sá að litið sé á fiskinn í sjónum sem eign okkar allra og með því að veita byggðarlögunum veiðiheimildir en ekki einstaklingum gefst tækifæri til aö skipuleggja sjávarútveginn með til- liti til aðstæðna á hverjum stað þannig aö hvert byggðar- lag fái að blómstra á sínum eigin forsendum." Ný Kvennalistamál Hér að framan hefur mest verið fjallað um viðbrögð kvennalistakvenna við frumvörpum ríkisstjórnarinnar. Það er kannski eðlilegt því að eitt af hlutverkum ábyrgr- ar stjórnarandstöðu hlýtur að vera að spyrna við fótum þegar ríkisstjórnin stefnir að stöðugt meiri skattaálögum á almenning og óstjórn í ríkisrekstrinum. En það er ekki þar með sagt að kvennalistakonur hafi ekki lagt fram sín eigin mál í þinginu. Hér verður farið hratt yfir sögu, rétt til að gefa ykkur ágætu lesendum innsýn í málin þ.e. þau mál sem ekki hefur verið þegar fjallað um hér á þing- málasíðum Veru. Ef við tökum þingsályktunartillögurnar fyrst þá er það í fyrsta lagi tillaga um að ríkisstjórninni verði falið að gera nauðsynlegar ráðstafanir í því skyni að launakostn- aður starfsfólks í mötuneytum framhaldsskólanna verði greiddur úr ríkissjóði. J

x

Vera

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vera
https://timarit.is/publication/858

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.