Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags

Árgangur

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1886, Síða 58

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags - 01.01.1886, Síða 58
að slátra gæsum Marteinsmessu dag og halda svo gildi í minn- ingu dýrðlingsins. Ekki mátti taka á neinu handarviki þennan dag fyrrum, og ekki gera annað en jeta og drekka, en sú er saga til þoss, að malari einn fór til mylnu einu sinni þennan dag, sumir segja til að hnupla. Kom bá skolli sjálfur, greip malarann og malaði hann í smámjel. — A íslenzku eru til þijár sögur af Marteini byskupi, sem prentaður eru í Heilagra manna sögum, og hjer um bil flmm kirkjur vóru helgaðar honum. I Viðey er og talað um Marteinsaltari. 13. Friðrekur var byskup á þýzkalandi, vandlætingasamur mjög og djarfur í máli. Eitt sinn borðaði hann flsk hjá Hlöðvi keisara, segir sagan, og áminti þá keisari hann um að rækja vel embætti sitt. »þú áminnir mig duglega, keisari góður», sagði byskup, »en segðu mjer nú, hvort þú vilt heldur jeta sporðinn eða hausinn af fiskinum, sem þarna er á borðinu*. »Jeg held jeg byqi á hausnum, því hann er ljúffengari«, sagði keisarinn. »það grunaði mig lengi«, sagði byskup, »og jeg ætla þvíaðbyija á að áminna þig sem æzta mann ríkisins* — og sagði honum því næst svo greinilega til syndanna, að keisarinn varð allur að gjalti og lofaði bót og betrun. Eitt var líka það, sem keisari varð að gera, að senda burt drotningu sína, af því hún var eitt hvað afboð lítið í ætt við hann. þessu varð hún svo reið að hún ijeð byskupi bana og var hann drepinn fyrir háaltari í kirkju sinni. 21. er Martumessa (offurgjörS Maríu) eða Maríumessa hin þriðja. Hátíð þessi var lögtekin á 14. öld og var hún stofnuð í minningu þess að María hefði verið hrein mær alla ævi, og ætti því að vera svo sem fyrirmynd allra nunna. Munkar sögðu líka, að hún hefði verið vígð til musterisþjónustu þriggja vetra gömul og verið þar, þangað til Jósep lofaðist henni. — Lítil hátíð sýnist þessi Maríumessa að hafa verið á íslandi, en þó er hún stöku sinnum nefnd í fornum skjölum. 22. er Cecilíumessa. Cecilía var rómversk mær af háum stigum og heiðin í fyrstu, en Úrban pávi sneri henni til ijettar trúar, Foreldrar hennar lofuðu hana heiðnum manni, sem Vale- ríanus hjet, en Cecilía sneri bæði honum og- bróður hans Tibur- tiusi. þeir bræður vóru seinna hálshöggnir fyrir utan Eómaborg fyrir það að þeir höfðu graflð lík nokkurra trúarbræðra sinna, en Cecilía var dregin fyrir dóm og því næst var henni kastað í eld brennanda; en eldurinn vann ekki á henni, og þá var farið með hana út fyrir borgina og hún höggvin þar, árið 220 eða 230. Hún var síðan einkum dýrkuð sem verndara kírkjusöngsins. — Af Cecilíu mey er saga til á íslenzku í Heilagra manna sögum, og kvæði er þar að auki til um hana, sem kallað er Cecilíudiktur. Hm fjórar kirkjur á íslandi vóru helgaðar henni. 23. er Klememmessa. Klemens var vinur þeirra postulanna, Pjeturs og Páls. Pjetur vígði hann til byskups í Kómaborg og er hann því nefndur Klemens pávi hinn fyrsti, en Páll nefnir hann sem aðstoðarmann sinn í brefinu til Filippiborgarmanna (4,3)- Klemens var seinna rekinn útlegð til Kersonesos afTrajan keisara, (51)

x

Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Almanak Hins íslenska þjóðvinafélags
https://timarit.is/publication/866

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.