Freyr

Årgang

Freyr - 01.12.2004, Side 10

Freyr - 01.12.2004, Side 10
Horft heim til Hranastaða. Mynd: Andri Már Helgason. virkilega gaman að glíma við þetta. Því er þó ekki að neita að þetta er nokkuð snúið svæði, enda hafði KEA hér sterka stöðu í sölu á áburði og menn eru í eðli sínu íhaldssamir og ekki endilega til- búnir að breyta um kúrs í við- skiptum.“ Og til þess að auðga andann enn frekar er Amar í söngnámi í Tón- listarskóla Eyjafjarðar. Hann vill ekki gera mikið úr sönghæfileik- unum, en segir að söngnámið sé fyrst og fremst til ánægju og ynd- isauka. Ekki til sölu! Greinilegt er að Amar og Asta em samstíga í því sem þau em að fást við í búskapnum á Hranastöð- um. Þau em sammála um að þeim gangi vel að vinna saman. „Við tökum allar ákvarðanir í samein- ingu, enda erum við bæði í þessu,“ segir Asta. Það er langt liðið á kvöld þegar blaðamaður setur punkt aftan við áhugaverðar samræður við hjónin á Hranastöðum. Ekki er unnt að ljúka samtalinu nema spyrja hvaða svar þau myndu gefa auð- manni sem kæmi með fúllar hend- ur íjár og gerði hátt tiiboð í Hranastaði, rétt eins og verið hef- ur að gerast í Eyjaijarðarsveit og víðar um land á undanfömum mánuðum. Ekki stendur á svari. „Nei, alls ekki,“ segir Asta. „Það er ekki nóg að selja, maður þarf þá að hafa í handraðanum eitthvað annað áhugavert til þess að fást við, eitthvað sem er jafn skemmti- legt og búskapurinn.“ Og Amar botnar þetta og slær um leið botn- inn í viðtalið: „Hér höfúm við sameinað vinnuna, áhugamál og ijölskyldulif. Það er ekki til sölu.“ Oskar Þ. Halldórsson. Molar Neytandinn ER BÆÐI ÓTRÚR OG EIGINGJARN Blað Dönsku bændasamtak- anna, Landbrugsavisen, tók ný- lega upp gamalkunnuga um- ræðu: Hvernig á að fá neytendur til að kaupa innlenda fram- leiðslu? Neytandinn lætur nánast alltaf stjórnast af verðinu þegar hann velur erlendar vörur. í Danmörku eru greidd há laun, jafnframt því sem þess er krafist að fram- leiðsluskilyrði séu góð. Danir sætta sig ekki við suðuramerísk launakjör en danskir neytendur kaupa ódýrt nautakjöt þaðan og spyrja ekki við hvers konar að- stæður það er framleitt. í könnun sem samtökin Danskur iðnaður hefur látið gera kemur fram að danskar fram- leiðsluvörur, þar á meðal dönsk matvæli, eru um 15% dýrari en tilsvarandi vörur frá öðrum lönd- um. Sú staðreynd að Danir ná hærra verði en aðrir byggist ann- að hvort á því að þær eru betri eða markaðsetning þeirra er betri. Þetta breytir ekki því að það er sárt að verða fyrir því að danskir neytendur gagnrýna ann- an daginn aðbúnað búfjárins á dönskum bújörðum en kaupa næsta dag kjúklinga frá löndum þar sem velferð búfjár er aldrei nefnd á nafn. Hafi menn ein- hvern tímann heyrt nefndan hinn pólitíska neytenda, þá geta menn gleymt því. Neytandinn í stórmarkaðnum er sjálfum sér ósamkvæmur, eigingjarn og ótrúr - og kaupir það sem hann finnur ódýrast. Það er tilgangslaust að höfða til samfélagsábyrgðar fólks, það hugsar eingöngu með veskinu og bragðlaukunum. (Landsbygdens Folk nr. 41/2004). J 110 - Freyr 10/2004

x

Freyr

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.