Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 49

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 49
TÓNLISTLN 47 Hagerup Grieg. Hann var hvorttveggja í senn, brautryöjandi norskrar tónlistar og sá tónsnillingur, sem enn gnæfir hæst i tónlistarlífi NorSmanna. En enda þótt Grieg hafi veriö sá norskasti allra norskra, er þó fjarri því, að landar hans séu einir um aS minnast afmælisins. MeS hinum gagnmenntaSa tjáningar- hætti sinum varS hann um leiS hinn al- þjóSlegasti allra norrænna tónskálda og hefir, bæSi beint og óbeint, mótaS sam- tíS sína meira en flestir tónlistarmenn aSrir. Um leiS og hann opnaSi eyru landa sinna fyrir áSur óþekktum auSlind- um í tónlist norskrar alþýSu, beindi hann og eyrum samtiSartónskáldanna heim til þeira sjálfra, svo aS þeir tóku einnig aS leita svipaSra fjársjóSa í heimalöndum sínum. TónlistarfélagiS minntist afmælis- ins meS ágætu en fullstuttu úrvali af verkum Griegs, Holberg-svítunni, pi- anókonsertinum og fjórum sönglögum. Því skal þó ekki neitaS, aS í þessu úr- vali var áherzlan lögS fullmikiS á hina alþjóSlegu hliS Griegs en minna á hin þjóSlegu einkenni, eins og þau koma fram í mörgum „instrumentai" smálög- um og ekki sizt í fiSlusónötunum, sem eru vafalaust veigamestu verk hans í stóru formi. Holberg-svitan er s^min fyrir strok- hliómsveit, og lék Hbómsveit Rayk:a- víkur hana undir stjórn Dr. Urbant- schitsch, hægu kaflana ef til vill full kuldalega, en hröSu kaflana af miklu lífi og meS fjaSurmagnaSri fallandi. Einsöne-v',ri Tóulistarcélagsins var aS bessu sinni SigurSur Markan. Skilningi hans og meSferfi hinia fjögurra Gri»g- söngva var i engu ábótavant, en satt aS segja er erfitt aS fella sig viS þaS, aS jafn ágætri barytonrödd, og SigurSur Markan hefir, sé misboSiS meS eintóm- um briósttónum jafnt á efra sem lægra raddsviSi. Þessi söngaSferS er enean veginn óalgene meSal djúpra barytona — og þaS jafnvel meSal margra, s°m hafa getiS sér nafn — en hún .fer óneit- anlega í fínu taugarnar, er til lengdar lætur, enda verSur þess fljótt vart, aS þegar SigurSur Markan gætir þess aS „loka“ þegar ofar dregur, verður söngur- inn bæSi áheyrilegri og þróttmeiri. SíSasti liSurinn var píanókonse’rtinn í a-moll, og var Árni Kristjánsson ein- leikari. Undirleikurinn í þessu verki mun vera eitt hinna erfiSustu viSfangsefna, sem Hljómsveit Reykjavikur hefir tek- izt á hendur, og varS árangurinn vonum fremri — veigamikilla misfellna varS ekki vart, en ekki var blásarahljómur- inn alltaf jafn göfugur, og síztur í siS- asta þætti. Árni Iék píanóhlutverkiS nokkuS ójafnt, sumsstaSar mjög fallega og meS ósviknu skáldlegu flugi, en ann- arsstaSar af meira flaustri en viS eigum aS venjast af honum. ÞaS þrengist stöSugt kostur tónlistar- innar hér í höfuSstaSnum, og er nú svo komiS, aS ekki er unnt aS fá sal til hljómleikahalds siSar á degi en kl. 1^2, nema sá kostur sé tekinn aS bíSa til miS- nættis. Þótt undarlegt megi virSast, ríkir' nú svipaS ástand hjá Ríkisútvarpinu, en þaS hefir gert symfóníutónlist útlæga á öSrum tímum en fyrir hádegi á sunnu- dagsmorgnum og eftir útvarpstíma á föstudagskvöldum. Grunur minn er þó sá, aS þar sé frekar um skort á hjarta- rúmi en húsrúmi aS ræSa. Hljótt hefir veriS um byggingu tónlistarhallar und anfarin misseri, en nokkur skriSur virtist þó vera kominn á þaS mál fyrir nokkru. Væri vel ef forystumenn þeirra mala létu hendur standa fram úr ermum um áS hrinda því á veg, því aS eins og nú er búiS í haginn er ekki sýnna en aS öll tónlistarmenning hér í bæ lognist útaf og láti í minni pokann fyrir harmónikkunni og Hallbjörgu. Á efnisskrá þessara tónleika Tónlistar- félagsins voru eingöngu kammertónverk, eSa verk, sem krefjast ekki nema ein- faldrar sköpunar strokhljóSfæra. Þurfti því ekki á aS halda nema fáum úrvals- mönnum úr Hljómsveit Reykjavíkur, og varS þess fljótt vart, aS hér bar hvergi á þeim mistökum, sem hinir óæfSu meS’
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.