Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 52

Tónlistin - 01.11.1943, Qupperneq 52
50 TÓNLISTIN Fyrir svo viöamikiö verk sem þetta heföi veriö æskilegra aö hafa mann- fleiri kór, sem betur heföi gnæft yfir hljómsveitina. í þessum snoturbúna kammerkór haföi forysturöddin yfir björtum blæ að ráöa, en karlmannaradd- irnar reyndust alltof hlédrægar. Undir- leikur og forleikir hljómsveitarinnar voru víðast hvar hreinlega leiknir, en nokkuð skorti á nákvæmt samræmi milli söngs og leiks. Karlakórinn Fóstbræður stendur nú í fremstu röö sem afburðakór í sönglífi okkar, og ætti hann því aö vera tengdur sterkum böndum viö íslenzka tónmenn- ingu. Nýlega gáfust góöar vonir um rat- vísa forystu til tryggingar þessu lífsskil- vrði, en nú virðist sjónin aftur hafa daprazt og leiöin glatazt. Efnisskrá kórsins, sem aö þessu sinni var æði-umfangsmikil, bi’ti ekkert ís- lenzkt lag nema eina tileinkun. Norrænu lögin, sem nú eru búin að tapa æsku- blóma sínum, söng kórinn yfirleitt með öruggleik >og smekkvisi, að undanskildu fyrra Belhnannslaginu, þar sem tenór- arnir höföu ómótstæðilega tilhne'gingu til að ,,skrúfa“ sig upp og valda mis- ræmi milli radda. Hinum vandsurgna dánarsöng Bachs var og i nokkru áfátt um hárnákvæma tónhæfni, og sums- staðar var jafnvel fariö út vfir endi- mörk hljómandi raddsviðs (Körling). Meöferöin á finnsku lögunum bar af, enda voru þau kórnum fullkomlega samboöin verkefni; hér kom fram há- dramatískur frumkraftur sindrandi fjallaradda í túlkun eðlisskyldrar hugs- unar hinna gagnmúsíkölsku Finna, sem í tónmennt skina öndvegis'æti Noröurlanda. Jón Halldórsson sýndi þaö, að hann getur beitt raddmagni kórsins aö vissu marki; en þó er hon- um sýnna um sundurgreiningu smáat- riöa en arnsúg stórfelldra umbrota, svo aö óþarflega Ivrísk viökvæmni ræöur of miklu um heildarsvipinn. Daníel Þor- kelsson fór laglega með lítiö einsöngs- hlutverk, en ljósari f-ramburður mundi lífga söngstíl hans, og Holger Gíslason flutti skozkt þjóölag með viöfeldinni en eilítið „vibrerandi“ röddu. Sá, sem gerir tilkall til þess að vera snar þáttur í lííi þjóömenningar, tekst á hendur eigi alllitla ábyrgð. Hann er i rauninni kjörinn til að bregða upp sönn- um, raunverulegum myndum af lífs- hræringum þjóöarinnar sjálfrar i for- tíð og nútíð og hjálpa henni þannig til aö þekkja sjálfa sig, kenna henni að hlusta á 'röddina í hennar eigin brjósti. Þetta viðhorf menningarboðberans er sjálfsögð trúmennska gagnvart sam- þjóðinni. Nýlega hefir menntamálastjórn lands- ins veitt islenzkum tónlistarmönnum nokkra upphæö fjár í viðurkenningar- skyni fyrir unnin tónlistarstörf. Af þessari upphæö hafa % hlutar fallið i skaut íslenzkum tónskáldum, og taldi þó úthlutunarnefndin, aö nokkrir aörir jafnverðugir stvrksins hefðu verið látnir sitja hjá. Ef nú ætti að draga þá eðlilegu ályktun, að söngskrá reynds kórs gæfi ákveðnar upplýsingar um tón- listarþroska þeirrar þjóðar, sem hefir aliö, stutt og sfyrkt hann til gengis og frama — þá hlytum við að kveða upp úr með þann dóm okkar, að íslenzkir lagsmiðir væru alls endis ómaklegir — jafnvel hinnar minnstu viðurkenningar af hálfu hins opinbera. Ef við hins vegar snúum dæminu við og ályktum sem svo, að hér hljóti að blómgast skap- andi tónlista'rlíf. ef miöa skuli viö þann hóp skapandi tónlis'armanra, sem rík- isvaldiö álítur viöurkenningarveröa, þá getum viö slegið þvi föstu, að viðfangs- efni kórsöngvaranna standa i himin- hrópandi ósamræmi og andstöðu við þjóðlegt sönglíf þessa lands. Allir þeir, sem fylgjast vel meö sönglistarmálum okkar, vita ósköp vel, hvor ályktunin reynist haldgóö og hvor allskostar ótæk. íslenzkir tónlistarmenn geta ekki lát- ið hjá líða, að hreyfa eindregnum and- mælum gegn þvi, að íslenzk tónlist sé borin fyrir ofurborð, — hvar og hve-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.