blaðið - 12.12.2006, Side 20
20
ÞRIÐJUDAGUR 12. DESEMBER 2006
bla6iö
Nytsamar jólagjafir
Slakandi lavenderolía
og lavenderbað
notaleg gjöf
I ljósi þeirra upplýsinga sem lágu fyrir...
Undanfarnar vikur hefur komið
upp nokkuð sérstakt dæmi í þjóð-
málaumræðunni þar sem rökvilla
leikur stórt hlutverk. Slík umræða
er dæmd til að vera í skötulíki og
ekki til þess fallin að auka veg-
semd ræðumanna. Tilefnið voru
orð Jóns Sigurðssonar á dögunum
þar sem hann sagði að ákvörðunin
ríkisstjórnarinnar um að styðja
innrásina í írak hefði verið röng.
Þessi fullyrðing Jóns vakti víða
mikla ánægju og var líkt við að
fargi hefði verið létt af samvisku
framsóknarmanna.
Hvað skal segja?
Það var ekki bara hjá Framsókn-
arflokknum sem þessi yfirlýsing
vakti ánægju, heldur víðar um sam-
félagið. Meðlimir þingflokks Sjálf-
stæðisflokksins voru m.a. spurðir
að því hver afstaða þeirra væri nú
til málsins og eins og fyrir galdur
þá svöruðu nánast allir á sömu
lund. Svarið var á þá leið að miðað
við þær upplýsingar sem lágu fyrir
þegar undirbúningur við innrás-
ina stóð sem hæst var ákvörðunin
rétt. Þótt síðar hafi komið í ljós
að ákvörðunin var byggð á blekk-
ingum og villandi upplýsingum.
Stoke er djók!
Þetta er rökvilla, kæru lesendur.
Með sömu forsendum er hægt að
segja að verðbréf í deCODE hafi
verið góður kostur miðað við þær
upplýsingar sem lágu fyrir á mark-
aðinum áður en gengið hrundi.
Með sömu rökum er hægt að segja
að fjárfesting í Stoke hafi verið
Teitur Atlason
frábær kostur í ákveðinni viku
fyrir nokkrum árum. Ákvarðanir
eru alltaf dæmdar út frá fenginni
reynslu en ekki út frá reynslu af
einhverju tímabili. Spurningin er
ekkert flókin. Var rétt að styðja inn-
rásina inn í írak? Já eða nei!
Fáviska eða undirferli?
Það er í besta falli fáviska að svara
á þann hátt sem lýst er hér að ofan
og í versta falli er þetta tilraun til
þess að réttlæta stuðning ríkisstjórn-
arinnar í þeirri von að fólk fatti
ekki rökvilluna sem að baki liggur.
Sennilega eru viðbrögð þingmanna
stjórnarflokkanna sambland af
þessu tvennu. Af sama meiði er til-
svar Björns Bjarnasonar þegar hann
segir að það sé óskhyggja og stæri-
læti að halda að íslendingar hefðu
getað komið í veg fyrir þessa innrás.
Þarna er Björn vísvitandi að fara
með málið á villugötur. Málið hefur
aldrei snúist um það hvort íslend-
ingar hefðu úrslitaáhrif á ákvörðun
um innrás í Irak heldur snýst málið
um stuðning íslendinga við þessa
blóðugu innrás. Þetta veit Björn vel
og furðulegt að hann haldi þessum
ósannindum fram.
Það er sorglegt til þess að hugsa
að þingmenn stjórnarflokkana séu
svo mikil hjarðmenni að skoða
ekki einu sinni hvort flokkslínan
standist einföld rök, heldur jarmi
sömu vitleysuna hver á eftir öðrum.
Athyglisvert er að þessari rökleysu
var haldið fram af ráðherrum og
allt niður í þingmannsefni sem
stóðu í prófkjörsbaráttu. Mér er
sérstaklega minnisstætt þegar
menntamálaráðherra hélt þessari
rökvillu fram með yfirlætislegum
þjósti (sem kallast á þingmanna-
máli ,,festa“) sem mörgum þykir
svo smart. Það er vonandi að þing-
menn noti jólafríið sitt til að leysa
myndagátu Moggans eða fari í aðra
heilaleikfimi því svona vanhugsun
er ekki þingmönnum sæmandi.
Höfundur er útgefandi Eimreiðarinnar.
Handáburðurog
fótakrem
nytsöm jólagjöf.
Útsölustaöir:
Heilsuhúsin,
Lyfja, Apótekið, Lyf og
heilsa, Apótekarinn,
Fræið Fjarðarkaupum,
Maður lifandi,
Heisuhornið Akureyri,
Blómaval, Lyfjaval,
Hagkaup, Fífa, Árbæjar
apótek, Rima apótek
og Garðs apótek
Fátækt barna
Um helgina fékk ég loks skýrslu
forsætisráðherra sem við óskuðum
eftir, nokkrir þingmenn Samfylk-
ingarinnar, fyrir nær tveimur árum
síðan eða 4. apríl 2005. Það kom mér
á óvart þegar ég grennslaðist fyrst
fyrir um málið að þessar upplýsingar
lægju ekki á lausu því OECD hefur
mælikvarða um fátækt barna og Evr-
ópusambandið líka. Við mælum þau
viðfangsefni sem við höfum áhuga á
en einu tölurnar sem ég fann um
efnið voru úr skýrslu Stefáns Ólafs-
sonar frá því á síðasta áratug. Von-
andi verður skýrslubeiðni okkar til
þess að hér eftir verði fátækt barna
mæld reglulega og með henni fylgst.
Skýrslan var tilbúin sl. vor en
þá var ákveðið í forsætisráðuneyt-
inu að stinga henni undir stól. Við
lögðum svo beiðnina fram í þriðja
sinn á þessu þingi og fengum skýrsl-
una ekki í hendur fyrr en síðasta
dag þingsins en þá týnast nú mörg
athyglisverð mál í flóðinu.
Skýrsluhöfundar leitast við að
draga úr vandanum og af lestri
hennar mætti ráða að hér væri allt
með ágætum. En þegar rýnt er í sam-
anburð við hin Norðurlöndin kemur
í ljós hve miklu algengari fátækt er
Fækkun fá-
tækraþarfað
vera forgangs-
verkefni
Umrœðan
Helgi Hjörvar
hér en þar. Athyglisverðast er þó að
bera skýrslubeiðni okkar saman við
skýrsluna því í henni eru fjölmargar
spurningar sniðgengnar. Sumar
kannski vegna skorts á göngum eða
rannsóknum, einsog um hlutfall
barna innflytjenda í þessum hópi
eða menntun foreldra. Sama kann
að eiga við um dreifingu um landið
og eru þetta þó allt upplýsingar sem
afla hefði mátt á tveimur árum
tæpum. En beinni spurningu um
samanburð við Norðurlönd er ekki
svarað vegna þess að forsætisráð-
herra veit að það er mjög óhagstæður
samanburður. Spurningum um fjár-
hagsstuðning við barnafólk er ekki
svarað af sömu ástæðu, þeirri að
forsætisráðherra veit að hann er hér
mun minni en í nágrannalöndunum
og það skýrir að stórum hluta fátækt
barna á íslandi, hún er einfaldlega
afleiðing af rangri pólitískri for-
gangsröð. Þó má lesa með talsverðri
fyrirhöfn óbein svör við þessu úr
töflu yfir alþjóðlegan samanburð.
Auk þess er spurningum um áhrif fá-
tæktar á heilsu, tómstundaiðkun og
íþróttastarf ósvarað, einsog mörgu
öðru.
Óskandi er að skýrslan verði til
þess að fleiri leiti svara og reyni að
greina hag barna á Islandi frekar. En
svör Geirs Haarde við spurningum
sem fyrir hann eru lagðar getur
hver dæmt fyrir sig með því að lesa
skýrslubeiðnina sem hér fylgir og
svo skýrsluna sjálfa. Þannig væri
t.d. athyglisvert að sjá hver staða
okkar er í þessum efnum miðað við
skilgreiningu ESB. Það er þó ekki
aðalatriðið, heldur hitt að auka fjár-
hagsstuðning við fátækar barnafjöl-
skyldur á Islandi.
Við getum fækkað fátækum
börnum á íslandi um a.m.k. 2000.
Við sjáum að um aldamót var hlut-
fall fátækra barna á hinum Norður-
löndunum frá 2,4%-3,6%. t okkar
litla samfélagi þar sem við höfum
betri yfirsýn og búum við sterkan
efnahag getum við gert betur en
þau eða a.m.k. jafn vel. Það gerum
við einfaldlega með því að beita pól-
itískri forgangsröðun i sköttum og
bótum þannig að hún þjóni frekar
því markmiði að fækka fátækum
börnum en létta byrði þeirra sem
best hafa það.
Höfundur er þingmaður
Samfylkingarinnar í Reykjavík.
Mundu eftir að finna bflta ffroii áður en þú kaupir dekh!
Smurþjónusta
Alþrif
Rafgeymar) v
Dekkjaþjónusta ^
www.bilko.is
www.hasso.is
Car-rental / Bílaleiga
Sími: 557-9110
Vetraraekk - Heilsarsdekk - nagladekk - loftboludekk
Betri verð!
Smiðjuvegi 34 | Rauð gata | bilko.is | Sími 557-9110