Fréttablaðið - 26.05.2012, Page 10

Fréttablaðið - 26.05.2012, Page 10
26. maí 2012 LAUGARDAGUR10 TÆKNI Franska herskipið Monge liggur nú við bryggju í Reykjavík. Þar verður skipið fram á miðviku- dag á meðan birgðir eru endur- nýjaðar. Jaques Riviére, skipherra Monge, segir að skipverjar séu nú í fríi á Íslandi, en hafi verið við rannsóknir á hafinu í kring- um landið að undanförnu. Monge er svokallað mælinga- og prófunarskip en tæknilegur útbúnaður skipsins er einstakur. Á því eru til dæmis þrír gríðar- stórir ratsjárdiskar, sá stærsti er 60 tonn að þyngd, firnaöflugur sjónauki, sem hægt er að nota til að skoða stjörnur, jafnvel að degi til, og geisli sem notaður er til að greina lofthita, loftraka og vind í tuga kílómetra hæð. „Yfirleitt er okkar helsta verk- efni að fylgjast með eldflaugatil- raunum, en við erum hér á hafinu umhverfis Ísland til að fylgjast með mögulegum aðskotahlutum á braut um jörðu,“ sagði Riviére skipherra spurður um verkefni Monge. Hann segir að búnaður Monge sé notaður, í samvinnu við geim- vísindastofnun Frakklands, til að fylgjast með slíkum hlutum til að forða því að þeir lendi á gervi- hnöttum og þvílíku. „Við fáum beiðnir um að fylgjast með ákveðnum hlut úti í geimnum og ef okkar mat er að hætta sé á að hann lendi til dæmis á gervihnetti með tilheyrandi skemmdum, er gervihnötturinn færður úr leið hlutarins. Þetta gerist svo til á hverjum degi hjá okkur.“ Sjaldgæfara er svo að stærri hlutir falli til jarðar úr geimnum, en þó hafa tvö slík tilvik komið upp síðustu mánuði. Geimvísinda- stofnanir heimsins nota meðal annars mælingar frá Monge til að reikna út feril og mögulegan lendingastað þeirra. Mælitækin eru gríðarlega nákvæm og geta meðal annars greint hlut á stærð við 100 krónu pening í 800 kílómetra fjarlægð frá Jörðu, og stærri hluti í allt að 5.000 kílómetra fjarlægð. Fátt má út af bera við slíka nákvæmnisvinnu enda er Monge sérútbúið að öllu leyti. Meira að segja litur skipsins er hugsaður í því tilliti, en hvítt dregur síður í sig sólarljós en aðrir litir og því þenst skrokkur skipsins síður út sólarmegin, en það dregur úr skekkju í mælingum. Eftir nokkurra daga afslöppun hér á landi halda skipverjar heim á leið með viðkomu í Færeyjum. Heimahöfn Monge er í borginni Brest, en skipið er jafnan á ferð um Norður-Atlantshafið við mæl- ingar þriðjung ársins. thorgils@frettabladid.is Risaratsjár Monge forða geimárekstrum Franska skipið Monge liggur við Reykjavíkurhöfn. Það er einstaklega vel tækj- um búið og fylgist meðal annars með eldflaugatilraunum og aðskota hlutum í geimnum. Getur numið hlut á stærð við 100 krónu mynt í 800 km hæð. ■ Smíðað 1991 og tekið í notkun árið eftir. ■ Nefnt eftir vísindamanninum Gaspard Monge (1746-1818). ■ Fjórir ratsjárdiskar í Evrópu geta fylgst með fallandi hlutum í neðra lagi lofthjúpsins, einn er í Þýskalandi, hinir þrír eru á þilfari Monge. ■ Stærsti diskurinn, Normandie, er 62 tonn á þyngd og 14 metrar í þvermál. Hægt er að snúa honum í heilhring á 10 sekúndum. ■ Áhöfnin telur um 200 manns. Nú eru þar 124 sjóliðar og 78 tæknimenn. ■ Skipið er afar orkufrekt og er rafmagnsnotkun þess á við 20.000 manna bæ í Frakklandi. Um Monge ÖFLUG TÆKI Jaques Riviére, skipherra Monge, á þilfarinu þar sem ratsjárdiskarnir öflugu eru. Tækjabúnaðurinn á Monge er gríðaröflugur og aðeins eitt annað sambærilegt skip er til í heiminum, en það er í eigu Kínverja. FRÉTTABLAÐIÐ/VALLI Í STJÓRNSTÖÐINNI Tæknimenn um borð í Monge eru með afar fullkomna aðstöðu í líkingu við það sem gerist hjá geimvísindastofnunum. KYNLEG FLEYTA VIÐ KAJANN Monge er einstakt skip bæði hvað varðar tæknilega getu og ekki síður útlit. Hefur það enda vakið verðskuldaða athygli við Skarfabakka. Til viðbótar við ríkulegan staðalbúnað í Volkswagen Passat Comfortline Plus er nú fullkomið leiðsögukerfi með Íslandskorti ásamt bakkmyndavél. www.volkswagen.is Ratvís og víðsýnn Volkswagen Passat EcoFuel Komdu og reynsluaktu Volkswagen Passat Passat Comfortline Plus sjálfskiptur kostar aðeins 4.590.000 kr. Faxaflóahafnir sf. Bjóða íbúum Reykjavíkur til göngu- ferðar um Gömlu höfnina í Reykjavík undir leiðsögn Hjálmars Sveinssonar formanns hafnarstjórnar laugardaginn 26. maí 2012. Á undanförnu ári og fram á árið 2012 hefur stýrihópur á vegum Reykjavíkurborgar unnið að rammaskipulagi Gömlu hafnarinnar í Reykjavík í samvinnu við Graeme Massie arkitekta í Skotlandi. NÚ þegar þeirri vinnu er að mestu lokið vill hafnarstjórn gefa almenningi kost á að kynna sér SKIPULAGIÐ OG RÆÐA ÞAÐ. Lagt verður af stað í gönguna frá styttu Ingólfs Arnasonar á Arnarhóli stundvíslega kl 11:00, gengið verður um austur höfnina og út á Grandagarð að Sjóminjasafninu Víkin þar sem formaður mun KYNNA ÞÆR HUGMYNDIR SEM UNNIÐ ER AÐ. Eina sjónvarpsstöðin í heiminum sem helguð er sönnum sakamálum ID: INVESTIGATION DISCOVERY ER Á STÖÐ 2 FJÖLVARP | FÁÐU ÞÉR ÁSKRIFT Á STOD2.IS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.