Fréttablaðið - 21.07.2012, Qupperneq 24
KYNNING − AUGLÝSINGBílar LAUGARDAGUR 21. JÚLÍ 20124
Teg: K 2.21
110 bör max
360 ltr/klst
Teg: K 5.700
140 bör max
460 ltr/klst
Teg: K 6.300
150 bör max
550 ltr/klst
Teg: K 3.500
120 bör max
460 ltr/klst
Háþrýstidælur
Þegar gerðar eru hámarkskröfur
Teg: K 7.400
160 bör max
600 ltr/klst
Skeifan 3E-F · Sími 581-2333 · Fax 568-0215 · www.rafver.is
K Ä R C H E R S Ö L U M E N N
F A G M E N N S K A A L L A L E I Ð
2
T ata Nano hefur verið fram-leiddur af Tata Motors á Ind-landi frá árinu 2008 og er
ódýrasti bíllinn sem fáanlegur er í
heiminum dag.
Verðið er í kringum 2500 Banda-
ríkjadala eða um 315 þúsund ís-
lenskar krónur.
Tata Nano var hugsaður sem
raunhæfur möguleiki fyrir fólk í
stað mótorhjóla og þriggja hjóla
bíla sem eru algeng farartæki á Ind-
landi. Bíllinn hefur slegið rækilega
í gegn þar og vakið mikla athygli á
heimsvísu. Verð hjá samkeppnis-
aðilum Tata Nano var lækkað um
20-25% og sala á Suzuki Marudi féll
um 20% við innkomu Tata Nano á
markaðinn.
Velgengni bílsins á Indlandi mun
að öllum líkindum skila sér alla
leið til Evrópu, en áætlað er að selja
hann þar strax á næsta ári undir
heitinu Tata Pixel. Sú týpa mun
vera dýrari og vandaðri en sú ind-
verska til að mæta strangari reglum
og hærri kröfum Evrópubúa.
Það er ekki að ástæðulausu að
bíllinn er ódýr enda er sparað í
ýmsu við framleiðslu hans. Hann
er til að mynda ekki með loftpúða
eða útvarp nema beðið sé um það.
Engar ABS-bremsur, loftkæling
eða rafmagn í rúðum. Vökvastýri
er ekki nauðsynlegt þar sem Tata
Nano er svo léttur. Margir hafa
líkt bílnum við Volkswagen-bjöllu
sem var bylting á sínum tíma
sökum þess að þar var kominn
bíll sem rúmaði alla fjölskylduna
en kostaði mjög lítið. Tata Nano
er líkur bjöllunni að mörgu leyti.
Hann er ódýr og lítill og vélin er í
skottinu.
Útgefandi: 365 miðlar ehf., Skaftahlíð 24, s. 512 5000
Umsjónarmenn auglýsinga: Elsa Jensdóttir elsaj@365.is sími 512 5427
Ábyrgðarmaður: Jón Laufdal.
SPARAÐU ALLT AÐ 20% MEÐ SPARAKSTRI
Þegar bílar eru komnir á ákveðinn hraða þá leitast þeir við að halda
þeim hraða nema aðrir kraftar komi til eins og bremsur, vél eða mótstaða
af einhverju tagi. Vélin er eingöngu til að koma bílnum af stað, og eftir
það að hjálpa til við að yfirvinna vindmótstöðu og núningsmótstöðu við
veginn. Til að minnka orkunotkun er því gott að reyna að skipta fyrr upp
um gíra og draga úr snúningi vélarinnar. Bíll eyðir meira bensíni eftir því
sem snúningshraði vélarinnar er meiri. Best er að halda jöfnum hraða og
nota bremsurnar sem minnst. Ekki skipta niður með gírunum, því með því
að gíra niður eykst snúningur vélarinnar og loftstreymið í gegnum hana og
þar með eldsneytisbrennslan. Betra að hægja fyrr á sér þegar komið er að
ljósum eða gatnamótum og láta bílinn renna í hlutlausum gír. Þannig nýtist
hreyfiorkan sem notuð var þegar vélin kom bílnum af stað lengur. Önnur
mikilvæg atriði eru til dæmis að vera ekki með aukafarangur í bílnum til
að létta hann, muna að drepa á honum í kyrrstöðu og vera með réttan
loftþrýsting í dekkjum til að minnka mótstöðu. Með þessu móti er hægt að
spara allt að 20% í eldsneytisnotkun.
VARAÐ VIÐ VEÐRI
Veðurfræðingar spá suðaustan- og austanlægu hvassviðri og jafnvel
stormi um sunnan- og vestanvert landið og á miðhálendinu síðdegis í
dag og fram eftir kvöldi. Við þessar aðstæður má fastlega gera ráð fyrir
snörpum vindhviðum, allt að 30-35 m/s á nokkrum vel þekktum stöðum
eins og undir Eyjafjöllum, á utanverðu Kjalarnesi, undir Hafnarfjalli, við
Hafursfell á Snæfellsnesi og á Fróðárheiði. Á þessum slóðum verður
hvassast á undan skilum lægðarinnar frá því upp úr miðjum degi og
fram eftir kvöldi, segir á vef Vegagerðarinnar. Fólk með tengivagna ætti
að gæta sérstakrar varúðar.
Ódýrasti bíll í heimi
Ódýrasti bíll í heimi er Tata Nano. Á næsta ári mun hann líklega vera
fáanlegur í Evrópu. Tata Nano hefur verið líkt við Volkswagen-bjöllu sem sló í
gegn á sínum tíma sökum hentugleika.
TÆKNILEGAR UPPLÝSINGAR
UM TATA NANO
Lengd: 310 cm.
Breidd: 149 cm.
Hæð: 165 cm.
Þyngd: 600 kg.
Hjólastærð: 12 tommu.
Vél: Bosch, 2 strokka, 38 hestöfl,
623 rúmsentímetrar.
Skipting: 4 gíra beinskipting.
Drif: Afturhjóladrifinn.
Eyðsla: 4,5 l/100 km innanbæjar.
3,85 l/100 km utanbæjar.
Hröðun: 14 sekúndur frá 0-70
km.
Hámarkshraði: 105 km/klst.
Tata Nano er ekki
efnismikill, enda
ódýrasti fjöldafram-
leiddi bíll ver-
aldar og vegur hann
aðeins 600 kg.